Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Những giây phút thú vị trên đảo Rabbit


(NLĐO) - Du lịch Campuchia thì tôi đi khá nhiều nhưng chỉ quanh quẩn ở Phnom Penh, vì thế tôi cứ ngỡ đất nước chùa Tháp không có biển đẹp. Cuối năm 2011, có dịp tham gia tour du lịch sang đảo Rabbit (Con Thỏ) do Vegas Hà Tiên tổ chức.
Trước mắt tôi hiện lên thành phố Kep thơ mộng tuyệt vời, với hình tượng con “ghẹ” to, anh hướng dẫn cho biết ghẹ ở đây cực ngon. Thế là đoàn mua vài ký mang theo ra đảo ăn, xe đưa chúng tôi đi qua những cánh đồng muối của đất nước bạn rồi đến eo biển cong cong yên tĩnh vô cùng, tựa như khu biển Nha Trang nhưng tiếc là ở đây chưa khai thác hết tiềm năng du lịch. Nơi đây được gọi là Shihanouk Ville, từ đây đi đến cảng khá xa, trời nắng khốc liệt, chúng tôi xuống tàu đi ra đảo. Biển yên tĩnh… Đi chừng 20 phút thì chúng tôi tới đảo, anh hướng dẫn nói ai thích khám phá thì đi theo bãi biển vào làng nuôi rong. Mấy bác lớn tuổi tranh thủ tắm biển, lớp thanh niên chúng tôi thích đi khám phá nên rong ruổi dọc bờ biển. Vài năm trở lại đây, có một số công ty du lịch ở Hà Tiên khai thác tour đào Con Thỏ nên người địa phương đã đầu tư một số nhà nghỉ cũng tươm tất nhưng… tiếc là chưa ai dám ở lại đêm. Ngoại trừ khách nước ngoài! Nếu có dịp, tôi sẽ quay lại đảo Con Thỏ, bởi nó quá đẹp và yên tĩnh, thật hạnh phúc khi có chuyến đi như thế.

Hiệp hội Tàu du lịch Koh Tonsai ở thành phố du lịch Kep của Campuchia giáp với Hà Tiên cho biết trong quý 1-2012 sẽ có tuyến phà du lịch nối Kep với đảo Phú Quốc. Các bạn thích lữ hành nên đi một chuyến.

 Biểu tượng con ghẹ ở Kep

Mơ với quà lưu niệm

Chụp ảnh kỷ niệm chuyến đi

Ôi nắng quá, chịu không nổi

Lên đảo Con Thỏ

Tham quan làng nuôi rong biển

Thả hồn trên hoang đảo

Nhà nghỉ trên đảo Con Thỏ

Khát vọng biển cả

Cảng đảo Con Thỏ
Lê Thị Thanh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét