Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Đi bụi kỳ thú tại biển Shihanoukville ở Campuchia

Bạn có thể tự tay thiết kế một tour đi nghỉ cực kỳ thú vị và giá rẻ tại bãi biển Shihanoukville ở Campuchia theo cẩm nang nho nhỏ dưới đây:
Shihanoukville có nét hấp dẫn riêng khiến bạn không muốn về khi đang được nghỉ dưỡng tại đây. Với giá cả hợp lý và cách làm việc chuyên nghiệp và nhiều dịch vụ giải trí, bạn chắc chắn sẽ có một kỳ nghỉ thú vị. Shihanoukville là thành phố trẻ nằm sát biển, cách thủ đô Phnom Penh (Campuchia) 230km. Từ TP.HCM đến thành phố này có hai đường:
Đường thứ nhất: chạy từ TP.HCM qua cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh đến Phnom Penh, từ đó chuyển xe đi Shihanoukvill, giá khoảng 20 USD/người. Thời gian di chuyển khoảng 10 – 12 tiếng. Vé bán tại các đại lý xe đi Campuchia trên phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão.
Đường thứ hai: chạy từ TP. HCM đến cửa khẩu Kampot sát biên giới Hà Tiên, từ đây sang đến thành phố khoảng 2 tiếng đi ôtô, gần hơn rất nhiều.Chọn khu nghỉ tùy theo sở thích của bạn: nếu thích ồn ào náo nhiệt, hãy ở tại khu Occheuteal Beach và Serendipity Beach. Đây cũng là điểm dễ tìm khách sạn, quán ăn và các dịch vụ nhất vì mọi thứ đều tập trung tại đây. Một số khách sạn được đánh giá tốt có: New Sea View Villa, Beach Road Hotel, O Zen lounge, GST,...

Bãi biển đông vui nhất: Occheuteal Beach .

Bãi biển yên tĩnh Otres.
Sokha Beach và Independence Beach nằm cạnh nhau, cũng là tên 2 khu resort nổi tiếng tại đây, được coi là khu nghỉ riêng của những người có tiền. Otres Beach, Hawai Beach, Victory Beach là sự lựa chọn hàng đầu của dân đi bụi bởi giá cả phải chăng và khá yên tĩnh.
Người Campuchia sử dụng đồng Riel và đồng USD để trao đổi mua bán. Bạn có thể sử dụng cả hai loại tiền này. Ngôn ngữ tiếng Anh khá phổ biến.

Khu trung tâm thị trấn.


Hoàng hôn đẹp nhất tại Victory Beach.
Một trong những ấn tượng về thành phố này là các tấm bản đồ và các tập hướng dẫn với đủ các điểm ăn ở, ngủ nghỉ, xe cộ, bản đồ đi lại, giá cả các mặt hàng được cập nhật theo tháng và phát miễn phí tại các nhà hàng, khách sạn trên toàn Shihanoukville. Với một cuốn cẩm nang đầy đủ như thế, bạn có thể yên tâm về các vấn đề ăn, ngủ nghỉ.
Cách di chuyển cho một nhóm đông người, tốt nhất là đi tuktuk, chiếc xe có thể chở tối đa 6 người. Một chuyến đi mất khoảng từ 2 đến 6 USD tùy theo khoảng cách. Các bác tài đa phần đều biết tiếng Anh giúp bạn có những chỉ dẫn tốt.
Các khách sạn và khu nghỉ mọc san sát nhau và giá cả giao động từ 15 – 100 USD/phòng. Hầu hết các khách sạn đều có nhà hàng riêng. Nếu không muốn ăn đồ tại khách sạn, bạn có thể đến ăn tại các nhà hàng nằm dọc các khu chính với các món Âu như pizza, mỳ Ý, BBQ… hay các món ăn Á như cơm chiên, mỳ xào…
Nhưng ra biển không thể không nếm hải sản, vào tất cả các tối, các nhà hàng dọc bãi biển phục vụ hải sản tự chọn với giá 3 USD/suất. Các suất ăn có mức từ 3 – 8 USD/bữa/ người là thoải mái.

Khách sạn có giá 300.000/phòng/3 đến 4 người ở.


Xe tuk tuk là lựa chọn tốt nhất cho nhóm 4 - 6 người.
Một cách khác để bạn thưởng thức hải sản ngon, bổ và rẻ là tự mua hải sản trong khu chợ Cũ, nằm gần khu trung tâm và mang về ăn tại khách sạn. Tại khu chợ này, người Việt sang bán hàng rất đông. Bạn có thể chọn cua, ghẹ, tôm hay ngao, sò huyết với giá rẻ.
Ngay trong chợ có quán chế biến. Sau khi chọn hải sản, bạn mang qua cửa hàng này để chế biến và mang về nhà đồ ăn nóng sốt. Đây cũng là cách ăn hải sản được nhiều dân đi bụi chọn lựa. Lưu ý tại chợ, ghẹ được đánh bắt tại Campuchia còn cua được mang từ Việt Nam sang.
Đến Sihanoukville, sau khi tắm biển cả ngày và chơi những trò chơi các trò chơi dưới nước, bạn có thể mua những tour đi về trong ngày để khám phá những đảo lân cận như Bamboo Island, Koh Rong, Koh Rong Samlon… Giá tour đi trong ngày bao gồm xe đưa rước tại nơi bạn ở, ăn trưa, nước uống và lặn biển khoảng 15 USD.
Nếu bạn lựa chọn đi khám phá thêm những khu rừng ngập nước cực thú vị, giá tour có thể lên khoảng 25 USD. Trò chơi lặn biển và ngắm san hô này cực kỳ hút khách. Với làn nước trong xanh đến tận đáy, bạn thỏa sức ngắm nhìn những đàn cá đủ màu cũng dãy san hô đẹp mắt, bơi lội và chơi đùa dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ.

Hải sản trong chợ cũ, tươi, ngon và rẻ.


Có thể hấp ngay trong chợ và mang về ăn nóng hổi.
Các bãi biển tại Shihanoukville còn nhiều hoang sơ, sạch và nước trong vắt. Bạn có thể chọn tắm biển tại các bãi tắm chính hay chịu khó mang đồ đến các bãi nhỏ hơn, vắng người và yên tĩnh để tận hưởng không khí biển mát mẻ. Tự tay chuẩn bị một buổi picnic ngon lành khi mua đồ ăn sẵn trong các siêu thị và các cửa hàng ăn uống trên đường và nằm dài trên biển nghe tiếng sóng vỗ không ngừng trên bãi biển phẳng lặng cũng cực kỳ thú vị.
Một điểm đến khác là khu bảo tồn thiên nhiên thanh bình bậc nhất ở Campuchia - Công viên quốc gia Ream. Nằm cách trung tâm Sihanoukville khoảng 18 km về phía bắc theo đường 4, công viên này trải rộng trên 21.000 ha gồm những bãi biển không dấu chân người nằm rải rác, những khu rừng ngập mặn và rừng rậm nhiệt đới, cửa sông Prek Tuk Sap, những rạn đá ngầm và san hô ở ngoài khơi… cùng với hai hòn đảo Koh Thmei, Koh Ses.
Nơi đây có khoảng 155 loài chim khác nhau, các loại động vật hoang dã như khỉ, sóc, chồn, hoẵng… Đặc biệt từ tháng 11 đến tháng 3 hằng năm, Ream còn nổi tiếng với sự xuất hiện của những đàn cá heo ở khu vực cửa biển mang tên Dolphin Station.

Bikini có giá 8 - 10 USD một bộ.

Hai bên phố là các siêu thị, nhà hàng, quán ăn, các công ty du lịch thuận tiện.
Sau một ngày hoạt động không mệt mỏi, hãy thư giãn với buổi spa hay matxa chân ngay trên bãi biển gần nhà, đi dạo dưới bóng hoàng hôn. Và đêm về, nhớ mua thật nhiều pháo hoa để được tự tay tạo nên lễ hội đốt pháo hoa tưng bừng trên bãi cát dài dưới ánh trăng nhạt, bầu trời sao nhấp nhánh và tiếng sóng không ngừng.

Biển Sihanouk Ville
Biển Sihanouk Ville
 - Ít ai biết rằng, Campuchia cũng có biển rất đẹp, lại sát cạnh Việt Nam, giá cả mềm hơn và chỉ cần 3 - 4 ngày là tha hồ tắm biển... ở nước ngoài.





Những bãi tắm lừng danh của ASEAN như: Phuket, Kok Samui... (Thái Lan); Langkawi, Kinabalu... (Malaysia); Bali (Indonesia)... luôn tấp nập du khách nước ngoài. Chỉ có điều giá cả hơi đắt so với người Việt. Ít ai biết rằng, Campuchia cũng có biển rất đẹp, lại sát cạnh Việt Nam, giá cả mềm hơn và chỉ cần 3 - 4 ngày là tha hồ tắm biển... ở nước ngoài.
Campuchia chỉ có 443km bờ biển (bằng 1/7 bờ biển Việt Nam), nằm trong vịnh Thái Lan, nối Hà Tiên (Kiên Giang) với Had Lek (Trat, Thái Lan). Các điểm du lịch biển nổi tiếng của Campuchia là Kep, Kampot, Kok Kong nhưng sầm uất nhất là Sihanouk Ville. Từ Hà Tiên đến thị xã Kep chỉ hơn 47 km, qua Kampot 25 km và đi tiếp 110 km là đến Sihanouk Ville.

Từ Tịnh Biên (An Giang) qua Kampot, đến Sihanouk Ville bằng từ Phnom Penh thẳng xuống Sihanouk Ville, khoảng 225 km. Đi tắm biển Sihanouk Ville cũng như đi Nha Trang hay Đà Lạt cuối tuần, chỉ khác là phải có passport. Đi xe riêng mất chừng 8 tiếng, còn không thì ra Phạm Ngũ Lão đón xe Sorya đi Phnom Penh - Sihanouk Ville, giá 15 USD/người/lượt, bao gồm cả thủ tục cửa khẩu.

Sihanouk Ville - thành phố Sihanouk, mang tên cựu Quốc vương Norodom Sihanouk, hiện là Thái thượng hoàng - người lãnh đạo nhân dân Campuchia giành độc lập từ tay người Pháp vào ngày 9/11/1953. Đây là cảng nước sâu duy nhất của Campuchia; có nhiều bãi biển cực đẹp như Occheteau, Serendipity, Sokha, Victory, Lamherkay, Independent, Otres... và hơn một tá đảo lớn nhỏ, cách bờ chừng vài đến vài chục cây số. Sihanouk Ville còn có thác, núi và rừng nguyên sinh ven biển.
Du lịch biển rẻ, đẹp, vui ở nước ngoài - 1

Tôi đã đến Sihanouk Ville - trước đây gọi là Kampong Som, nhiều lần. Lần nào cũng tắm biển, có khi mỗi ngày tắm vài lượt. Thậm chí đã tắm biển giữa trời mưa, tắm biển ngay trong mùa bão. Với tôi, hấp lực này chỉ có ở Côn Đảo với bãi Đầm Trầu, hòn Bảy Cạnh. 
Sihanouk Ville không có nhiều điểm thăm thú như Siem Reap, Phnom Penh.  Chỉ cần nửa ngày là tạm đủ với Wat Chotynieng - còn gọi là Wat Leu - Chùa Trên; Wat Utynieng - còn gọi là Wat Krom - Chùa Dưới; Victory Monument - Tượng đài Chiến Thắng,  biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia; Golden Lions Monument - tượng đài cặp sư tử vàng. Nếu còn thời gian thì đi tắm thác Kbal Chhay và khám phá Ream - vườn quốc gia ven biển. Ream rộng 21.000 ha, bao gồm cả 2 đảo Thmei và She.

Du khách đến Sihanouk Ville chủ yếu là để tắm biển và thư giãn. Cũng như nhiều bãi biển đẹp của châu Á, du khách ở Sihanouk thường tắm biển sáng sớm. Tôi cũng vậy, nhưng phải có thêm buổi tắm chiều, lúc chạng vạng. Vừa nô đùa với biển, vừa ngắm hoàng hôn.
Du lịch biển rẻ, đẹp, vui ở nước ngoài - 2

Biển Sihanouk Ville mùa nào cũng tắm được, nước trong xanh ngọc bích và cát trắng nõn nà. Trời nóng thì biển mát rượi, trời lạnh biển trở nên ấm áp và đẹp nhất là vào mùa hè. Tắm cả ngày không chán. Cả mét nước sâu vẫn nhìn thấy rõ đáy. Tha hồ vùng vẫy, đùa chơi. Có thể nghịch ngợm với các trò thể thao như lướt ván, mô tô nước, dù kéo, phao kéo...

Các khách sạn đều nằm ven biển nên rất tiện lợi. Điều ngạc nhiên thú vị là một số bãi tắm công cộng thường miễn phí ghế ngồi cho du khách. Có cả ghế bố, ghế nệm nằm phơi nắng hay ghế bành. Không bắt buộc nhưng khách thường tự giác gọi đồ ăn, thức uống. Tôi đã thử để đồ trên ghế, xuống tắm rồi lên nằm ghế nệm phơi nắng, chẳng ai hỏi han gì. Chỉ mất tiền khi tắm nước ngọt và quanh năm không tăng giá, kể cả dịp tết, lễ. Chẳng bù cho Việt Nam. Toàn bộ các công ty du lịch ở Campuchia là của tư nhân, nhà nước chỉ làm nhiệm vụ quản lý chứ không ôm đồm như ở Việt Nam. Cả việc quản lý và kinh doanh quần thể Angkor cũng do một tay tư nhân thực hiện.

Buổi tối, các bãi biển ở Sihanouk Ville càng nhộn nhịp. Chịu chơi thì “tắm biển với trăng sao không ướt quần áo”. Số đông thì tụ tập ăn uống, sinh hoạt, vui đùa ven biển. Nhiều khách hứng chí còn thi bắn pháo hoa cá nhân như mở hội. Các quầy hàng lưu động bán đồ lưu niệm và hàng rong, khách tha hồ chọn lựa... Cái tấp nập hoang dã kiểu chân quê rất được du khách phương Tây ưa chuộng.
Du lịch biển rẻ, đẹp, vui ở nước ngoài - 3

Đêm, tôi thích lang thang dọc các phố nướng hải sản sau lưng mấy khách sạn để chọn cho mình chỗ ngồi đắc địa. Cứ rảo một vòng, hít hà mùi BBQ, lựa thực phẩm ưng ý rồi kéo ghế ngồi đợi. Chừng 4 - 6 USD là có một bữa tối thịnh soạn với cá, tôm, mực, ghẹ, ốc, bò, heo... nướng. Ăn với bánh mì, khoai tây chiên và rau trộn hoặc ăn vã cũng đủ no. Thêm vài lon Angkor Beer hoặc chút rượu vang cho dễ tiêu, dễ ngủ. Quán bình dân nhưng chất lượng đẳng cấp, phục vụ tận tình. Tuyệt nhiên không thấy người ăn xin hoặc bán hàng rong chèo kéo. Có người lo xa, không chừng mấy năm nữa, du lịch Campuchia sẽ qua mặt Việt Nam...

Tắm ven bờ chưa đã, khách thường rủ nhau ra các đảo hoang. Bãi tắm nào cũng có dịch vụ tàu chở khách ra đảo, 12 USD/người bao gồm tiền tàu vận chuyển, hướng dẫn viên, nước uống, áo phao, kính lặn, ống thở và bữa trưa trên đảo. Tàu hơi cũ, cứ mặc sẵn áo phao cho chắc ăn. Ra đảo, nhận chỗ, cất đồ rồi thỏa sức tắm biển. Các đảo um tùm cây cối, hoang sơ và quyến rũ.

Bữa trưa dã ngoại với cá và khoai tây nướng giấy bạc, thêm chút trái cây, rất ngon miệng. Khách cũng thường neo thuyền lặn ngắm san hô và tắm biển giữa trùng khơi xanh biếc. Trên đảo có mấy căn nhà lá giản dị với tiện nghi tối thiểu. Không cần máy lạnh vì gió biển quanh năm hào phóng. Điện thắp sáng chạy bằng máy phát đến 22 giờ là ngưng, nhường cho trăng sao như ngàn đời vốn có. Thử ở đêm trên đảo, làm những Robinson thời hiện đại để trải nghiệm với thiên nhiên, đất trời và suy ngẫm về buồn vui cuộc sống, sẽ thấy mình hạnh phúc hơn mình tưởng!

Quốc lộ 4 từ Phnom Penh đi Sihanouk Ville là đường có trạm thu phí duy nhất ở Campuchia. Đan xen với các vườn cọ, rừng cây là những làng quê thanh bình yên ả, như chưa bao giờ có chiến tranh. Người Khmer hiếu khách, chân tình và bao dung Đêm Sài Gòn, tôi vẫn mơ thấy biển Sihanouk Ville lạ lùng mê hoặc và phố nướng hải sản vấn vương. Nhiều bạn bè tôi thắc mắc “sao ông yêu mảnh đất này quá vậy?”. “Đây là mảnh đất mà tôi từng chiến đấu và nhiều đồng đội tôi đã ngã xuống. Họ đã chết cho tôi được sống!”.

Những thập niên 1960 - 1970, Sihanouk Ville là điểm tập kết trọng yếu vũ khí, quân dụng, thuốc men… cho cách mạng miền Nam, gắn liền huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển. Máu của người Khmer và người Việt trộn lẫn, đã đổ xuống vì nền độc lập mỗi nước. Ngày nay, cả hai dân tộc vẫn đang sát cánh và vững bước tới tương lai.
Theo Nguyễn Văn Mỹ (Thanh Niên)
Nghỉ ngơi ở SihanoukVille
.
STDLO - SihanoukVille nằm trên bờ biển của đất nước Campuchia, gần như là khoảng giữa của Thái Lan và Việt Nam và vịnh Thái Lan. Nó thường được người dân địa phương gọi bằng cái tên thân thương Kampong Som. Hàng năm, nơi này thu hút hàng ngàn du khách nội địa và nước ngoài đến tham quan, giải trí và vui sắm.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille
Nơi nghỉ ngơi lý tưởng
Điểm đặc biệt của SihanoukVille chính là ba mặt của thị trấn này đều được bao bọc bởi các bãi biển nhiệt đới và hải đảo. Chúng đều được lấp đầy bởi các nhà hàng, quán bar, khách sạn, casino, thậm chí là những ngôi chùa Phật giáo nghiêm trang. Điều khiến cho du khách phương xa cảm thấy rất tiện lợi chính là thị trấn này chủ yếu sử dụng tiếng Anh, tiếng Pháp cũng được người dân nơi đây yêu thích. Có đến 20 ngôn ngữ được dùng ở các nhà nghỉ và nhà hàng khác nhau.
Việc đến với thị trấn Sihanoukville là một chuyện tương đối dễ dàng. Từ Thái Lan, bắt chuyến bay ở Bangkok và đến Phnom Penh trong vòng 45 phút. Sau đó, du khách mất khoảng 4-5 giờ đi xe buýt hay taxi để đến Sihanoukville. Hoặc bạn có thể bắt chuyến xe buýt hay tự đi xe hơi từ đảo Koh Kong đến Sihanoukville, gần ngay biên giới TRAT, Thái Lan.
Từ Việt Nam, bạn chỉ cần bay từ TPHCM hay Hà Nội tới Phnom Penh và sau đó đi tiếp bằng xe buýt hay taxi. Hoặc bạn có thể chọn cách đi xe buýt, ngồi tàu hay đi xe hơi băng qua biên giới Việt – Lào, sau đó mất khoảng 4 giờ đồng hồ để đi tiếp bằng hai phương tiện chủ yếu là taxi và xe buýt công cộng.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille
Biển trong xanh với làn cát trắng

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille
Tại đây có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm và khám phá như bơi lội, tắm nắng, du ngoạn trên các hòn đảo xinh đẹp, câu cá và lặn. Trong thị trấn, có sự hiện diện của rất nhiều nhà hàng và quán bar mà chủ sở hữu của chúng là các dân tộc đến từ những nơi khác nhau trên thế giới tạo nên một vùng đất đa sắc tộc mà bạn không thể tìm thấy một nơi tương tự trên trái đất này. Những ngôi chùa Phật giáo nghiêm trang, các chuyến đạp xe trèo đồi lội suối, buổi đi dạo mua sắm quanh trung tâm thành phố hay khám phá những điều mới mẻ từ nền văn hóa Campuchia cũng là những điều bạn không nên bỏ qua. Hoạt động lặn biển cũng nhận được nhiều sự yêu thích từ du khách phương xa.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Nghi ngoi o SihanoukVille
Hoàng hôn SihanoukVille
Cuộc sống về đêm của Sihanoukville cũng rất thu hút. Mọi hoạt động ban ngày thường kết thúc vào lúc 6 giờ tối, ngay sau đó, tiệc tùng sẽ chính thức diễn ra sôi nổi hơn bao giờ hết. Nhiều nhà hàng trên bãi biển thường mở cửa phục vụ cho đến người khách cuối cùng bước ra khỏi quán. Du khách còn có thể thưởng thức nhiều hương vị đến từ các đất nước khác nhau như Pháp, Nhật, Ý, Ấn Độ và những đặc sản nổi tiếng trên thế giới. Vài quán bar và sòng bạc luôn hoạt động 24 giờ một ngày nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của khách du lịch.

Nguồn: www.sotaydulich.com - Quế Chi
Ảnh: Sưu tầm internet



Du lịch bụi Shihanoukville - bãi biển đẹp nhất Campuchia

Trải dài suốt 20 km, các bãi tắm tại Shihanoukville được chia thành nhiều khu vực khác nhau, chiều lòng mọi khách du lịch.

Shihanoukville là thành phố trẻ nằm sát biển, cách thủ đô PnomPhenh 230 km. Từ TP HCM đến thành phố này có hai đường:
- Từ TP HCM qua cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh đến Phnom Penh, từ đó chuyển xe đi Shihanoukvill, giá khoảng 20 USD/người. Thời gian di chuyển khoảng 10 - 12 tiếng. Vé bán tại các đại lý xe đi Camphuchia trên phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão.
- Từ TP HCM đến cửa khẩu Kampot sát biên giới Hà Tiên, từ đây sang đến thành phố khoảng 2 tiếng đi ôtô, gần hơn rất nhiều.
Một trong những bãi biển tuyệt vời nằm sát biên giới Việt Nam.
Một trong những bãi biển tuyệt vời nằm sát biên giới Việt Nam.

Có đủ các bãi biển cho bạn lựa chọn, tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.
Có đủ các bãi biển cho bạn lựa chọn, tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.
Hai bãi biển Occheuteal và Serendipity nằm ở khu vực trung tâm là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, các nhà hàng, các công ty du lịch nhất Shihanoukville với khu phố Tây nhộn nhịp về đêm và những quán ăn suốt dọc ven biển. Bạn có thể kiếm được những căn phòng sạch sẽ, duyên dáng và tiện nghi với giá chỉ từ 6 đến 7 USD/người.
Các bãi biển Sokha và Independence nằm cạnh nhau được coi là khu nghỉ riêng của những người có tiền. Hai khu nghỉ này hoàn toàn khép kín với bãi tắm riêng biệt, các quán ăn nhà hàng nằm trong khu nghỉ. Các cặp đôi lãng mạn và các gia đình có con nhỏ thường chọn khu nghỉ này cho kỳ nghỉ của mình. Giá phòng tại đây khoảng 60 đến 100 USD/đêm.
Ba bãi biển khá yên tĩnh là Otres, Hawai, Victory. Bãi Otres có rất nhiều làng chài nhỏ nằm sát biển, tạo khung cảnh thanh bình hiếm có cho người đến thăm với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Victory là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên toàn Shihanoukville, nơi có các quán bar nằm sát bên sườn đồi trông ra biển và những buổi chiều lãng mạn trên những triền cát mịn.
Các nhà nghỉ tại Shihanoukville có giá từ 200.000 đồng - 2 triệu đồng.
Các nhà nghỉ tại Shihanoukville có giá từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng.
Có đủ các cửa hàng mua sắm cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Có đủ các cửa hàng mua sắm cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Vào tất cả các tối, dãy nhà hàng dọc bãi biển phục vụ hải sản tự chọn với giá 3 USD/suất. Các suất ăn có mức từ 3 đến 8 USD/bữa/người là thoải mái. Một cách khác để bạn thưởng thức hải sản ngon, bổ và rẻ là tự mua hải sản trong khu chợ Cũ, nằm gần khu trung tâm và mang về ăn tại khách sạn. Tại khu chợ này, người Việt sang bán hàng rất đông. Bạn có thể chọn cua, ghẹ, tôm hay ngao, sò huyết với giá rẻ. Ngay trong chợ có quán chế biến. Sau khi chọn hải sản, bạn mang qua cửa hàng này để chế biến và mang về nhà đồ ăn nóng sốt. Đây cũng là cách ăn hải sản được nhiều dân đi bụi chọn lựa.
Lưu ý tại chợ, ghẹ được đánh bắt tại Campuchia còn cua được mang từ Việt Nam sang. Người Camphuchia sử dụng đồng Riel và đồng USD để trao đổi mua bán. Bạn có thể sử dụng cả hai loại tiền này. Ngôn ngữ tiếng Anh khá phổ biến.
Đến Sihanoukville, sau khi tắm biển cả ngày và chơi những trò dưới nước, bạn có thể mua những tour đi về trong ngày để khám phá những đảo lân cận như Bamboo Island, Koh Rong, Koh Rong Samlon… Giá tour đi trong ngày bao gồm xe đưa rước tại nơi bạn ở, ăn trưa, nước uống và lặn biển khoảng 15 USD. Nếu bạn lựa chọn đi khám phá thêm những khu rừng ngập nước cực thú vị, giá tour có thể lên khoảng 25 USD. Trò chơi lặn biển và ngắm san hô này cực kỳ hút khách. Với làn nước trong xanh đến tận đáy, bạn thỏa sức ngắm nhìn những đàn cá đủ màu cũng dãy san hô đẹp mắt, bơi lội và chơi đùa dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ
Nếu bạn thích một bữa ăn tại bancon khách sạn, đừng ngại ra chợ và mang về những món hải sản tươi ngon.
Nếu bạn thích một bữa ăn tại bancon khách sạn, đừng ngại ra chợ và mang về những món hải sản tươi ngon.
Đêm lãng mạn trên bãi biển với BBQ và những ánh đèn lấp lánh.
Đêm lãng mạn trên bãi biển với BBQ và những ánh đèn lấp lánh.
Sau một ngày hoạt động không mệt mỏi, hãy thư giãn với spa hay massage chân ngay trên bãi biển gần nhà, đi dạo dưới bóng hoàng hôn. Và đêm về, nhớ mua thật nhiều pháo hoa để được tự tay tạo nên lễ hội đốt pháo hoa tưng bừng trên bãi cát dài dưới ánh trăng nhạt, bầu trời sao nhấp nhánh và tiếng sóng không ngừng.
Bài và ảnh: Lam Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét