Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Những khách sạn ‘độc nhất vô nhị’


(Toquoc)-Nếu bạn muốn tận hưởng hay khám  phá một điều gì đó thật sự độc đáo từ kỳ nghỉ tiếp theo của bạn, hãy đến với những khách sạn độc nhất vô nhị này. Đó có thể là những khách sạn nằm sâu dưới lòng đất, dưới lòng đại dương hoặc được xây dựng hoàn toàn bằng băng tuyết hay treo lơ lửng ở trên cây…
Đi đến những khu du lịch nổi tiếng, nghỉ  trong những khách sạn đầy đủ tiện nghi để được thư giãn, nghỉ ngơi, vui chơi thư giãn và mua sắm thỏa thích - đó là những điều người ta thường mong muốn khi đi du lịch, nhưng điều này không áp dụng đối với tất cả du kháchNếu bạn muốn tận hưởng hay khám  phá một điều gì đó thật sự độc đáo từ kỳ nghỉ tiếp theo của bạnhãy quên đi những chiếc giường ngủ thông thường, những bữa ăn sáng hay những khách sạn nhiều sao mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu.
Thay vào đó, bạn sẽ có thể được ngủ trên những chiếc giường bọc da tuần lộc trong một khách sạn băng ở Thụy Điển hoặc ngủ trưa trên ngọn cây của Catalonia trong một khu nghỉ mát Treehouse của Tây Ban Nha.

Đối với các du khách 
ưa thích mạo hiểm, bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại những phòng khách sạn nằm sâu dưới lòng đất, được khai thác từ một mỏ bạc của Thụy Điển. Còn nếu bạn thích khám phá lòng đại dương, bạn có thể đến vớikhách sạn dưới nước ở Maldives. Ngoài ra, còn có khách sạn hang động hấp dẫn của Thổ Nhĩ Kỳ có tuổi thọ lên đến 1000 năm tuổi sẽ đem đến cho du khách những cảm giác độc đáo mà không nơi nào có được.

1. Khách sạn trên cây ở Tây Ban Nha
Nếu bạn đã chán với những kỳ nghỉ thông thường trên mặt đất thì có một gợi ý độc đáo dành cho bạn: kỳ nghỉ trong rừng cây của vùng nông thôn Catalonian. Cabanes Als Arbres ("túp lều trên cây") sẽ cung cấp một nơi trú ngụ khiến bạn sẽ được tận hưởng không khí vô cùng trong lành, gần gũi với thiên nhiên, cây xanh và hệ sinh thái. 

Trong khu
 khách sạn nghỉ mát trên cây ở Tây Ban Nha này, bạn sẽ được nghỉ ngơi trên những túp lều hay còn được gọi là cabin treo lơ lửng trên cây với đầy đủ tiện nghi của một khách sạn.
Tuy nhiên, để bảo tồn cây cối trong rừng và môi trường tự nhiên xung quanhnhững túp lều dành cho du khách nghỉ ngơi sẽ không có điện hay nước máy nhưng  một túp lều gần đó được trang bị với bãi đậu xe, căng tin, phòng khách, phòng tắm, hồ bơi và công viên… sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

2. Khách sạn băng tuyết ở Thụy Điển
Khách sạn băng tuyết nổi tiếng thế giới của Thụy Điển sẽ được mở lần thứ 23 vào mùa đông năm 2012.  Khách sạn này nằm ở trung tâm của Lapland được xây dựng hoàn toàn từ băng và đã phát triển từ một lều tuyết chỉ 60m2 ban đầu thành một khách sạn sang trọng 5.500m2 ngày nay.
Vào ban đêm, bạn có thể cuộn tròn ngủ trên chiếc giường ấm áp được làm từ da tuần lộc.

3. Khách sạn dưới lòng đại dương ở Maldives
Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm ở dưới nước thì có lẽ bạn muốn khám phá Resort Conrad Maldives Rangali Island. Khu nghỉ dưỡng Conrad sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm thú vị khi được sống dưới lòng đại dương. Resort Conrad Maldives Rangali Island nằm trong tổ hợp resort và khách sạn Conrad Rangali thuộc vườn nhiệt đới đảo Rangalifinolhu (quốc đảo Mandives), nơi đây được đánh giá là một trong những khu nghỉ dưỡng dưới nước đẹp nhất thế giới. Nhà hàng dưới nước của khu nghỉ này  thể được chuyển đổi thành phòng ngủ nếu có yêu cầumặc  nó thườngcó chức năng như một nhà hàng nơi bạn có thể ăn cơm trưa dưới lòng đại dươngngắm cuộc sống dưới biển trong khithưởng thức những món ăn tinh tế của đầu bếp địa phương.
Khu nghỉ mát này được thiết lập trên hai hòn đảo  nhân nằm giữa những bãi biển cát trắng tuyệt đẹpnhững rặng san hô và đầm pháConrad Mandives Rangali Island có một số lượng lớn các villa, gồm có 50 biệt thự sang trọng trên nước, 79 biệt thự bên bờ biển và 21 spa nổi với các phòng trị liệu riêng. Đặc biệt, sàn của các phòng spa cũng được lắp kính để bạn có thể ngắm nhìn những rặng san hô bên dưới và các hoạt động ngoài trời gồm có lặn, lướt ván, câu cá, chèo thuyền và đi dạo bằng du thuyền lúc hoàng hôn.
4. Khách sạn dưới lòng đất

Không dành cho những du khách sợ phòng kín và yếu tim, khách sạn Sala Silvermine, ở thành phố Vdstmanland, Thụy Điển là Khách sạn sâu nhất của thế giớinằm ​​ở độ sâu 155m dưới lòng đất. Khách sạn này được cải tạo từ một mỏ bạcvà du khách chỉ có thể vào bên trong nhờ một loại thang máy đặc biệt dùng trong khai thác mỏ. Phòng ngủ bên trong khách sạn kỳ lạ này có giá 380 bảng Anh cho một đêm, với một giường đôi sang trọng, các vật dụng bằng bạc và đồ ăn thượng hạng. 
Điện thoại di dộng không thể sử dụng được khi du khách đã vào trong khách sạn này. Cách duy nhất giúp du khách có thể liên lạc với thế giới bên ngoài là thông qua một hệ thống liên lạc chuyên dụng nối với bộ phận tiếp tân trên mặt đất. Các vị khách cũng được cảnh báo nên mang theo quần áo ấm bởi nhiệt độ có thể tụt xuống 2 độ C ở dưới đáy hang. Nhưng du khách cũng đừng lo lắng quá vì khách sạn này được đặt trong một túi khí ấm, với nhiệt độ dễ chịu 18 độ C.Nhiều du khách từng đến đây đã thổ lộ rằng, đến với khách sạn này, họ cảm tưởng như đang nghỉ dưỡng ở tầng địa ngục cuối cùng... Đây quả là một trải nghiệm khó quên đối với những du khách ham thích mạo hiểm.

5. Khách sạn hang động ở Thổ Nhĩ Kỳ
Gamirasu  một khách sạn hang động gồm 30 phòng của Thổ Nhĩ Kỳ, ở làng Ayvali gần Urgup, nằm ở trung tâm củathành phố CappadociaThổ Nhĩ KỳKhách sạn khác thường này đã trở thành địa danh đặc biệt phổ biến như một nơi trú ngụ lãng mạn dành cho các cặp tình nhân. 

Khách sạn này có tuổi thọ lên đến 1.000 năm, nhưng chỉ đến năm 1999 mới chính thức trở thành khách sạn. Khu nhà bao gồm 18 phòng ở sang trọng, được thiết kế như những hang đá độc đáo. Tất cả các phòng ở đây đều được ốp đá lấy từ vùng có núi lửa, được trang trí bằng những bức họa trên tường từ thế kỷ thứ 8.
Khách thuê phòng ở đây được phục vụ các bữa ăn gồm có 5 món và được nghe nhạc "sống" Thổ Nhĩ Kỳ. Phòng rẻ nhất ở đây có giá 90 USD còn phòng "xịn" nhất được cho thuê giá 550 USD với đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhất./.
H. Hà (Theo Hello)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét