Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Hồng Kông, nơi truyền thống giao thoa với hiện đại


(Toquoc)-Hồng Kông là một sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, giữa châu Âu và châu Á, trong đó quá khứ, hiện tại và tương lai sống đan xen với nhau...
Một chiếc thuyền truyền thống Trung Quốc tương phản đáng kể với đường chân trời hiện đại. Đây là hình ảnh tại bến cảng Victoria, nơi có phục vụ các tour du lịch miễn phí cho du khách trên những chiếc thuyền truyền thống.
Với chiều dài 2,2 km, cầu Tsing Ma, kết nối sân bay đến trung tâm thành phố, là cầu treo dài nhất thế giới 
Là một trong những điểm thu hút khách nổi tiếng nhất ở Hồng Kông, Đức Phật khổng lồ trên đảo Lantau mỗi năm đón hàng ngàn khách du lịch và khách hành hương. Ở ảnh phía bên phải là Đền Man Mo nằm trên đường Hollywood, tôn vinh Man, vị thần của văn học và Mo, thần chiến tranh.
Các huyện miền Trung là trung tâm tài chính của Hồng Kông, nổi tiếng với các cửa hàng thời trang sành điệu và nghệ thuật kiến trúc hiện đại.
Đứng trên đỉnh núi Victoria bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tổng thể tuyệt đẹp
Lễ hội Thuyền Rồng được tổ chức để tưởng nhớ cái chết của anh hùng dân tộc Trung Quốc Qu Yuan, người tự tử bằng cách chết đuối ở sông Lô Mi hơn 2.000 năm trước trong cuộc biểu tình chống tham nhũng của chính phủ.
Các lễ hội mùa thu Trung Quốc được tổ chức để ăn mừng mùa thu hoạch và dịp mặt trăng lớn nhất và sáng nhất của năm, là một trong những lễ hội truyền thống sôi động và đầy màu sắc hằng năm.
Đường phố Hồng Kông hiện đại với những chiếc xe buýt hai tầng, các tòa nhà phong cách Victoria, và đường phố với tên tuổi như Soho Road và Nữ hoàng...
Kinh kịch rất thu hút du khách ở Hồng Kông
Đền Pak Taicòn được gọi là "Hoàng đế tối cao của Thiên Đàng bí ẩn', được xây dựng vào năm 1783. Thiết kế ngôi đền bao gồm các yếu tố truyền thống của Trung Quốc như những bức tượng gốm, tranh hoành tráng và đá sư tử.
Người Trung Quốc nổi tiếng với cách bày trí nghệ thuật ẩm thực đầy tinh tế. Trong hình ảnh, một trong những sáng tạo tinh tế của đầu bếp Lau Kam-kai, Khách sạn Nikko Toh Lee.
Được biết đến là thủ đô sành ăn của châu Á, Hồng Kông có những món ăn quốc tế nổi tiếng với sự kết hợp kỳ lạ giữa hương vị phương Đông và hương vị phương Tây.
Biểu tượng "Avenue of Stars" của thành phố tôn vinh cho chuyên gia xuất sắc trong ngành công nghiệp phim Hồng Kông
Cách bài trí đẹp mắt là chìa khóa cho những thành công của đầu bếp khách sạn Nikko, Lau Kam-kai
Hồng Kông vừa có nét cổ truyền lại vừa có nét hiện đại, mang một vẻ huyền bí đặc biệt vào ban đêm
o lúc hoàng hôn, khi các tòa nhà chọc trời được thắp đèn sáng lên và ánh sáng phản xạ vào nước tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.  Lúc này, một chuyến đi thuyền trên cảng Victoria sẽ là gợi ý tuyệt vời cho du khách đến Hồng Kông

Một ngôi đền của Hồng Kông
H. Hà (Theo Hello)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét