Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Độc đáo khách sạn hình núi lửa ở Chi-lê

 

Bạn đã bao giờ thử tưởng tượng cuộc sống trong lòng núi lửa thế nào chưa? Câu trả lời sẽ phần nào làm thỏa mãn bạn khi tới với khách sạn độc nhất vô nhị mang dáng dấp một ngọn núi lửa - Magic Mountain.

Là một trong hai khách sạn độc đáo nằm trong khu bảo tồn tự nhiên Huilo Huilo (Los Rios, Chi-lê), khách sạn này khiến du khách phải sửng sốt, ngất ngây ngay từ cái nhìn đầu tiên khi tất cả các hạng mục khách sạn được bài trí nằm gọn trong một quả núi, bên ngoài là thác nước tuôn chảy ngày đêm. Thậm chí, trên đỉnh núi còn có khói phun như thật.
Nhiều du khách tới đây đã phải trầm trồ trước kiến trúc độc đáo này. Các cửa sổ và cửa ra vào đều rất cổ, và đặc biệt, để vào khách sạn bạn phải đi qua một chiếc cầu treo bằng gỗ như từ thời Trung cổ.
Trái ngược với vẻ cổ kính bên ngoài, nội thất bên trong của Magic Mountain lại hết sức sang trọng. Toàn bộ khách sạn chỉ có 9 phòng, được đặt tên theo các loài chim tìm thấy trong khu vực, trong mỗi phòng đều có bồn tắm nóng được làm từ các thân cây khổng lồ. Từ cửa sổ mỗi phòng, bạn có thể nhìn thẳng vào khu rừng rậm với nhiều loại đồng vật hoang dã như kỳ nhông, thằn lằn…


Ngoài ra, các dịch vụ như cưỡi ngựa xuyên rừng, tour trượt tuyết cá nhân (vào mùa đông) hay các khóa học đánh golf, spa… cũng giúp khách sạn luôn bận rộn. Giá phòng ở đây dao động từ 250 đến 400 USD/đêm.

Độc đáo khách sạn La Montana Magica

PNO - Tọa lạc tại khu bảo tồn thiên nhiên Huilo Huilo ở miền nam Chile, khách sạn hình núi lửa La Montana Magica là điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách thích khám phá.


    Toàn cảnh khách sạn La Montana Magica 
    Ảnh: flickr.com
    Khách sạn La Montana Magica được thiết kế tinh xảo trong lòng một ngọn núi lửa nhân tạo. Khách sạn có tất cả 13 phòng với đầy đủ tiện nghi cần thiết của một khu nghỉ dưỡng cao cấp như phòng nghỉ, nhà hàng, quầy bar, spa, tắm hơi và cả một sân golf mini.

    Quầy bar cổ điển và sang trọng - Ảnh: flickr.com

    Phòng ngủ ấm cúng - Ảnh: flickr.com
    Điểm nhấn nổi bật của khách sạn này là toàn bộ nội thất bên trong được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên. Bồn tắm được chạm khắc từ thân cây rỗng với nguồn nước nóng thiên nhiên tinh khiết.

    Sảnh khách sạn với kiến trúc tuyệt đẹp, gần gũi tự nhiên
    Ảnh: flickr.com

    Phòng ăn tối đầy lãng mạn - Ảnh: flickr.com

    Bồn tắm nước nóng được đục từ thân cây gỗ lớn
    Ảnh: flickr.com
    Với ý tưởng sử dụng năng lượng tự nhiên kết hợp cùng công nghệ hiện đại, các nhà thiết kế đã tạo một đài phun nước chảy tràn từ đỉnh của khách sạn, trông như một dòng nham thạch tuôn tràn từ miệng núi lửa. Thêm vào đó, rêu xanh và dây leo bao phủ toàn bộ bề ngoài của khách sạn La Montana Magica đã tạo thêm nét huyền bí cho khu nghỉ dưỡng cao cấp này.

    Thay vì dung nham, khách sạn núi lửa "phun trào" nước hằng ngày
    Ảnh: flickr.com

    Các ô cửa sổ giống như những con mắt ngắm thế giới động vật hoang dã và rừng nguyên sinh 
    trong khu bảo tồn thiên nhiên Huilo Huilo - Ảnh: flickr.com
    Vào mùa đông, khi tuyết đổ trắng xóa cả khu vực, ánh sáng điện hắt ra từ những ô kính khiến 
    khu bảo tồn trở nên lung linh và ấm cúng hơn - Ảnh: flickr.com
    Du khách chỉ có thể đi vào khách sạn La Montana Magica thông qua một cây cầu dây đu đưa. Chiếc cầu treo nhỏ này đã tạo cho toàn bộ khung cảnh khách sạn trông giống như một lâu đài cổ tích trong mơ vậy.

    La Montana Magica được trang trí bằng rêu và dây leo đẹp mắt ở bên ngoài
    Ảnh: flickr.com
    Đến La Montana Magica, du khách không chỉ được nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng các dịch vụ chăm sóc khách hàng của khách sạn mà còn có thể tham gia vào các hoạt động du lịch hấp dẫn khác như tận hưởng thiên nhiên trong lành của rừng nguyên sinh, tắm nước nóng, đi bộ xuyên rừng ngắm động vật hoang dã, cưỡi ngựa, chèo kayak, leo núi, câu cá, trượt tuyết…trong khu vực bảo tồn thiên nhiên Huilo Huilo.

    Nét hoang sơ quanh khu vực khách sạn La Montana Magica
    Ảnh: flickr.com

    Không khí trong lành trong khu bảo tồn thiên nhiên Huilo Huilo luôn được du khách yêu thích 
    Ảnh: flickr.com
    Đến và trải nghiệm cảm giác “lạ” tại khu nghỉ dưỡng cao cấp La Montana Magica, du khách sẽ có được những phút giây thoải mái và đáng nhớ tại đất nước Chile xinh đẹp.

    Du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon và đặc sắc của ẩm thực Chile
    Ảnh: flickr.com

    ĐÌNH HUỆ (Theo travelingtotally.com)


    Thú vị khách sạn núi lửa tại Chile
    TTO - Núi lửa không phun dung nham mà lại phun nước, đó là một khách sạn được thiết kế đặc biệt dựa trên ý tưởng của núi lửa và thác nước đang thu hút khách tham quan tại Chile.
    Thác nước “phun trào” mỗi ngày một lần từ đỉnh xuống cửa sổ khách sạn

    Khách sạn khác thường này mang tên Montana Magica, có 12 phòng, nằm nép mình trong trung tâm của khu bảo tồn sinh vật học Huilo Huilo ở miền nam Chile.
    Nước mát văng tung tóe trên cửa sổ khách sạn

    Cầu khỉ dẫn vào khách sạn

    Phòng ngủ và phòng ăn bên trong khách sạn

    Tòa “núi lửa phun nước” này được thiết kế theo hướng thân thiện với môi trường. Các kiến trúc sư xây dựng chủ yếu bằng phương pháp thủ công và sử dụng gỗ từ cộng đồng địa phương. Mỗi ngày, dòng nước tinh khiết phun từ đỉnh xuống các cửa sổ của khách sạn làm mát không gian bên trong.
    Khách sạn vùi sâu trong tuyết vào mùa đông nhưng vẫn mang lại cảm giác ấm áp

    Bên ngoài có một cây cầu treo dẫn vào khách sạn từ trên cao để khách tham quan thử thách sự dũng cảm, trước khi đi vào bên trong khách sạn.
    THÚY KIỀU (Theo Mydesiredhome và Dailymail)

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét