Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Sởn gai ốc với bộ tộc "người rắn"

Trong gia tộc người rắn, mỗi khi có một bé trai ra đời, mọi người sẽ nhỏ mấy giọt nọc độc rắn lên người cậu bé.
Khi Ấn Độ và Pakistan còn chưa phân thành 2 quốc gia riêng biệt, câu chuyện về “Người rắn” đã không ngừng được truyền tai từ đời này sang đời khác. Có thể nói từ vùng đất nổi tiếng Kolkata, Tây Bengal Ấn Độ cho tới Peshawar của Pakistan… đâu đâu cũng có dấu vết “người rắn” trú ngụ.
Từ những năm 1970 trở lại đây, chính phủ Pakistan, đã đặc biệt dành một khu vực riêng ở tỉnh Sindh, phía Nam Pakistan dành cho "người rắn" với mục đích để tiếp tục bảo tồn di sản văn hóa nghệ thuật từ hàng nghìn năm trước.
Nhóm người rắn này được xem là một bộ tộc vì từ những người biểu diễn nghệ thuật, họ đã phát triển thành nhiều tập tục và nghi thức đặc biệt liện quan đến rắn.
Trong gia tộc người rắn, mỗi khi có một bé trai ra đời, mọi người sẽ nhỏ mấy giọt nọc độc rắn lên người cậu bé. Thần dân trong bộ tộc "người rắn" đều tin rằng làm như vậy sẽ giúp cậu bé lớn lên có năng lực phân biệt thuộc tính của rắn, và tăng cường khả năng miễn dịch cho đứa trẻ.
Bắt rắn là kỹ năng đặc biệt của người rắn, đặc biệt là với nam giới. Một trong những tiêu chí để chứng minh người con trai đó đã trưởng thành đó là tự mình lên núi bắt được một con rắn.
Để làm được điều này, người con trai ấy phải mang theo một loại nhạc cụ đặc biệt giống như sáo. Đầu tiên là thổi những khúc ra du dương, khiến rắn cảm thấy an toàn, sau đó tiếp tục dùng vòng kim loại để buộc cổ rắn thật chặt, khiến miệng nó mở rộng, rồi nhanh chóng lấy chất độc từ miệng rắn.
Còn với các cô gái của bộ tộc "người rắn", một thiếu nữ được coi trọng và "đắt giá" hơn nếu gia đình cô gái giới thiệu "của hồi môn" là một chú rắn thông minh và có nhiều kinh nghiệm chinh chiến.
Một buổi múa rắn được cho là tuyệt hảo nhất khi mà người biểu diễn có thể làm cho con rắn chui từ mũi thông qua cổ họng rồi lại từ miệng bò ra ngoài
Theo Ione.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét