Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Kinh hoàng lễ hội hành xác

Dùng vật nhọn xuyên qua má, lưỡi và lưng rồi kéo một cỗ xe đi trên phố là một phần trong lễ hội Thaipusam rất nổi tiếng của những người theo đạo Hindu sống ở Singapore và Malaysia.

Một tín đồ Hindu giáo đang chuẩn bị tham gia vào đoàn diễu hành trong lễ hội Thaipusam tại đền Sri Srinivasa Perumal (Singapore) hôm 7/2. Với những vật nhọn móc vào da thịt, người đàn ông này sẽ thể hiện sức chịu đựng tuyệt vời của mình trong lễ diễu hành qua quãng đường dài 4km.
Để tăng mức chịu đựng của mình, một người đàn ông dùng móc nhọn cắm vào lưng để kéo vật nặng ở đằng sau. Hình thức khổ hạnh này như lời nhắc nhở của thần Murugan về đức hạnh của con người. Càng chịu đau thì càng được thần ban phước lành.
Những người mộ đạo đang cầu nguyện tại đền Sri Srinivasa Perumal.
Không chỉ móc vật nhọn vào lưng trần, người đàn ông này phải kéo theo một người đàn ông khác cùng một chiếc xe loại nhỏ khi tham gia đoàn diễu hành.
Đồ trang trí hình mái vòm nhiều màu sắc mà người đàn ông này mang trên vai được gọi là "kavadi".
Có nhiều hình thức "kavadi", trong đó đơn giản nhất là dùng vật nhọn đâm xuyên qua một số bộ phận trên người như mí mắt, miệng, lưỡi...
Theo truyền thống trong lễ hội Thaipusam, "kavadi" là những hình trang trí hình bán nguyệt được tín đồ Hindu mang trên vai hoặc lưng và được cố định bằng những móc sắt cắm vào da thịt.
Thaipusam là một lễ hội của người theo đạo Hindu được tổ chức vào ngày rằm trong tháng Tamil của Thái (thường vào tháng Một/Hai). Trong lễ hội này, những tín đồ của đạo Hindu sẽ cầu nguyện rồi diễu hành qua hai ngôi đền chính ở Singapore
Khi những lời cầu nguyện của họ được trả lời thì những tín đồ Hindu sẽ đáp lễ bằng cách thực hiện lời thề: vừa đi diễu hành qua hai ngôi đền Hindu chính ở Singapore vừa mang theo những "kavadis".
Đặc biệt, những người đeo "kavadis" thường phải dùng các vật nhọn xuyên qua má, lưỡi hoặc lưng như lời nhắc nhở của Thần Murugan. Đây cũng là cách mà tín đồ Hindu giáo thể hiện sự chịu đựng tuyệt vời của mình.

 
Theo Hải Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét