Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Vòng quanh thế giới thưởng thức 10 loại kẹo độc nhất

Có thể nói rằng, tớ là một kẻ nghiện kẹo may mắn trên Trái Đất này. Bởi tớ đã từng được nếm thử rất nhiều loại kẹo độc đáo trên thế giới. Chuyến du lịch xuyên lục địa cùng với ba mẹ vào hè năm vừa rùi đã bổ sung cho tớ cực kỳ nhiều "kỹ năng thưởng thức kẹo". Qua mỗi một đất nước, tớ tìm cho kỳ được những loại kẹo đặc trưng của nơi đó và nếm thử, thấy thích thú vô cùng.
Bạn biết không, kẹo dường như từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự ngọt ngào và dễ thương. Hihi. Tuy vậy, khắp nơi trên thế giới có rất nhiều loại kẹo kì thú mà tớ nghĩ là có bạn chưa bao giờ ngờ tới. Bộ sưu tập kẹo của tớ đã nói lên tất cả. Hãy xem đây!
1. California có kẹo côn trùng Hotlix

Ban đầu loại kẹo này có hương vị của rượu tequila khi bạn mút những con sâu, sau đó xưởng kẹo Hotlix đã mở rộng ra tới bò cạp, kiến, dế và nhúng chúng vào hương vị socola. Cũng khá ghê rợn đó nhỉ!
2. Pakistan thì có… kẹo Osama Bin Laden

Hic, nếu bạn ở Pakistan, bạn có thể thấy những gói kẹo Super Osama Bin Laden Kulfa Balls. Trên vỏ hộp có hình Bin Laden với xe tăng và máy bay bắn phá.
3. Phần Lan thì sao?

Đây là loại kẹo cứng với vị cam thảo mặn phổ biến ở Na Uy, Thụy Điển và Đan Mạch. Ban đầu khi ngậm kẹo bạn sẽ chưa thấy rõ vị cam thảo và dầu hồi, nhưng sau đó dần tới nhân kẹo thì bạn sẽ thấy cảm giác nóng và bột cam thảo có tại nhân kẹo. Nó có thể đốt cháy lưỡi bạn đó, hãy cẩn thận! Nó là kẹo Tyrkisk Peber.
4. Thế còn Nhật Bản?

Takoyaki là món kẹo phổ biến tại Osaka, Nhật Bản. Nó là tổng hợp của bạch tuộc phơi khô và rán, trộn vùng hành lá, mayonnaise, và dăm cá. Tưởng tượng mùi vị của nó xem, chà, thật là kì quặc đó!

Nhưng chưa hết, "xứ sở hoa anh đào" còn có một loại kẹo độc đáo cũng không kém. Đó là kẹo mù tạt Kit Kats. Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc trộn mù tạt với sô cô la trắng chưa? Nó sẽ tạo nên hương vị cay ngọt đặc trưng và khiến bạn phải chun mũi lại khi thưởng thức. Nếu như bạn không biết ăn mù tạt, có một vài hương vị khác dễ ăn hơn như trà xanh, đào, dấm táo.
5. Thổ Nhĩ Kỳ với món Lokum

Đây là loại kẹo đã đi vào câu chuyện cổ tích tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nó có mùi vị vô cùng huyền diệu, phổ biến khắp vùng Balkan và Trung Đông. Lokum nghĩa là Thổ Nhĩ Kỳ bừng sáng, nó là loại kẹo dạng thạch dẻo với mùi thơm tinh tế của hoa hồng, chanh và bạc hà. Nó được phủ một lớp đường bột bên ngoài, bên trong có thể chứa những quả óc chó, hồ trăn được xắt nhỏ.
6. Xin giới thiệu Australia với kẹo thanh xạ hương Musk Stick

Xạ hương là chất tiết ra tại túi tuyến dưới da bụng con hươu xạ đực, có mùi mạnh và sử dụng nhiều trong nước hoa. Bạn có thể hét lên vui thích khi nếm thử những que kẹo xạ hương, kẹo cao su xạ hương này tại Úc. Có người ví nó nếm như mùi của người phụ nữ lớn tuổi tại bến xe buýt và mùi hoa hồng. Nghe đã muốn thử rồi đó!
7. Mexico

Salsagheti là loại kẹo ngọt và cay tới từ Mexico, với nước sốt dưa hấu, xoài hay me ăn kèm. Các ống hút được bao phủ bởi muối ớt, bột và đường nên chắc chắn là cay xé lưỡi.
8. Mỹ

Đây đích thị là kẹo bạc hà thịt lợn muối Bacon Mints. Thịt lợn muối xông khói và bạc hà? Chẹp chẹp, hương vị sẽ thế nào nhỉ? Mùi bạc hà rất quen thuộc kết hợp cùng thịt xông khói sẽ khiến cho nhiều lời khen chê bùng nổ hơn bao giờ hết.
9. Indonesia

Đất nước này có một loại kẹo dai và dính có vị gừng cay, tinh bột khoai tây tới từ Indonesia, tên là Ting Ting Jahe. Nó được bọc ngoài bởi lớp giấy gạo ăn được, có tới hàng trăm năm nay ở Indonesia cơ đấy.
Trang Chin

Nguồn : vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét