Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Đỏ mặt vào thăm động "của quý"

Người dân Thái Lan gọi đây là “Thánh Nữ động”, tuy nhiên bên trong lại toàn những mô hình “của quý” của người đàn ông.
Nằm trên bán đảo Riley yên tĩnh của Thái Lan, động tự nhiên phra nang được người dân bản địa gọi là “Thánh nữ động”. Bên trong hang động chứa đầy ắp những mô hình “của quỷ” của người đàn ông bằng chất liệu gỗ, màu sắc và kích thước khác nhau.
Không chỉ có những sản phẩm thô sơ đơn giản, một số “món đồ” đặc biệt này còn được người thợ thủ công điêu khắc và trang trí rất tỉ mỉ. Khi lại gần quan sát hoặc cầm lên tay, người ta cũng không khỏi đỏ mặt ngại ngùng trước “đồ giả” quá chân thật này.
Một số hình ảnh trong động Thánh Nữ ở Thái Lan:

Đỏ mặt vào thăm động
Động phra nang trên đảo Riley, Thái Lan
Đỏ mặt vào thăm động
Đỏ mặt vào thăm động
Bên trong hang động đầy rẫy những đồ mô phỏng "của quý"
Đỏ mặt vào thăm động
Kích thước to nhỏ, màu sắc khác nhau
Đỏ mặt vào thăm động
Khách du lịch tỏ ra rất hào hứng khi khám phá động
"Thánh nữ"
Đỏ mặt vào thăm động
Người dân bản địa còn thờ cúng những mô hình tuợng trưng cho "uy lực đàn ông" này
Theo 24H

Đến Thái, khám phá đền thờ... của quý


Trong hang động, người dân thờ cúng những bức tượng mang hình 'của quý', biểu trưng cho sự phồn thịnh, con đàn cháu đống.



Trong một hang động gần bãi biển Phra Nang thuộc tỉnh Krabi, Thái Lan, người ta thờ một vị nữ thần có tên là Phra Nang. Theo truyền thuyết, Phra Nang là một vị công chúa của Ấn Độ chết do tàu của bà bị đắm. Nhưng cũng có một câu chuyện khác cho rằng, Phra Nang là vợ của một ngư dân bị mất tích trên biển, hàng ngày, bà sống trong hang động và chờ đợi chồng mình trở về.

Sau khi bà chết, người dân địa phương và những người đi biển đã lập một miếu thờ bà trong hang động với hy vọng vị nữ thần này sẽ bảo vệ cho họ được bình an và đánh bắt được nhiều cá trong các chuyến đi biển. 

Ngoài nữ thần Phra Nang, người dân còn thờ cúng cả các bức tượng bằng gỗ, các bức tranh mang hình bộ phận sinh dục của nam giới hay người ta còn gọi là tượng Linga ( là biểu tượng của 'Thần Nam').  Người dân ở đây tin rằng, sự kết hợp của nữ thần Phra Nang và những bức tượng hình 'của quý' sẽ mang lại sự phồn thịnh và con đàn cháu đống cho dân làng. Người ta tô màu, quấn những mảnh vải màu sắc rực rỡ quanh các bức tượng hình 'của quý' nằm rải rác khắp trong hang động. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại đền thờ của quý trên đất Thái Lan:




















Theo Vzone

Độc đáo đền thờ... "của quý" ở Bangkok

 Theo Zxone


Bên cạnh những đền thờ cổ kính, uy nghiêm, Bangkok còn có một ngôi đền vô cùng nổi tiếng: Đền thờ "của quý".
Đền thờ Chao Mae Tuptim nằm trong khuôn viên của một khách sạn lớn trên phố Wireless, ngay giữa Thủ đô Bangkok. Nguồn gốc của đền thờ đến nay vẫn còn là một bí ẩn với người dân Thái nói riêng và các khách du lịch trên toàn Thế giới nói chung.
 

Du khách và người dân bản xứ đến viếng thăm đền thờ "của quý" thường mang hoa nhài, hoa sen và cả…các biểu tượng dương vật lớn nhỏ đủ loại vì cho rằng đây là nơi thờ phụng để cầu con đàn cháu đống.




Phía bên trong đền thờ có rất nhiều biểu tượng liên quan đến tình dục được tạc bằng gỗ và sơn đỏ. Tên của vị nữ thần được thờ cúng trong đền cũng mơ hồ.


Du khách nữ ngạc nhiên với ngồi đền này.

Giải thích về màu đỏ chủ đạo của các biểu tượng này, người ta cho rằng nó bắt nguồn từ chữ Tuptim trong tiếng Thái có nghĩa là quả lựu - loại quả đỏ biểu tượng cho sự sinh nở.

Những hình ảnh về "của quý" hiện diện trong ngôi đền:




















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét