Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Du lịch bụi Paris (kỳ 2)

(Nguoiduatin.vn) - Ở một số địa điểm mang tính lịch sử hoặc bảo tàng nghệ thuật, bảo tàng trưng bày tranh, nếu bạn mang theo hộ chiếu du lịch dưới 3 tháng, áp dụng cho người không mang quốc tịch thuộc các nước châu Âu và dưới 25 tuổi, bạn có thể được miễn phí hoàn toàn vé vào cửa.
Bạn hãy thật cẩn thận khi chọn di chuyển bằng xe ô tô vì giá vé gửi theo giờ trong các khu hầm là rất đắt. 


Những con phố ở Paris

Bức chân dung của nhà thiết kế Vivian Westwood trong cửa hiệu thời trang của bà ở Champs Elysees.

Những người già ở Paris có thú vui tản bộ trong các khu vườn xung quanh thành phố và cho chim bồ câu ăn.

Bảo tàng Le Louvre

Eiffel, Paris - một ngày cuối đông ngập sương mù

Giá vé cho các địa điểm "hot" như Tour de Eiffel, Tour de Montparnasse Paris 360°... thường không quá đắt. Ví dụ: giá vé tầng 2 Tour de Eiffel - 8 Euro (228.000 vnd), giá vé tầng cao nhất - 12 Euro (342.000 vnd).



Một địa điểm khác mà thu hút rất nhiều khách du lịch, nhất là các bạn trẻ và cặp đôi yêu nhau là chiếc cầu mang tên "Le Pont des Amoureux" (Cây cầu của những cặp tình nhân). Chẳng biết từ khi nào, ai là người đầu tiên có ý tưởng viết tên mình, người yêu lên chiếc khóa và gắn lên cây cầu, ước nguyện họ sẽ mãi yêu nhau, không rời xa.
Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hàng ngàn chiếc khóa tình yêu như thế. Vào mùa hè, cây cầu là nơi các bạn sinh viên hay ra nằm sưởi nắng, đọc sách, chụp ảnh hay chuẩn bị những bữa trưa nhỏ ăn cùng bạn bè.
Paris và sông Seine về đêm, ảnh chụp từ đỉnh tháp Eiffel


Ngọc Trà (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét