Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2011

Đến Knott’s Berry Farm tìm cảm giác mạnh

Khanh Vy/Viễn Đông

Knott’s Berry Farm được xem là một trong những nơi có nhiều trò chơi đem đến cảm giác mạnh và là thế giới của những làng nghề được tái hiện từ những khuôn mẫu của những người Mỹ đầu tiên đến lập nghiệp ở vùng đất California này. Không chỉ có trẻ em thích đến đây mà ngay cả những người lớn tuổi cũng muốn đến khu vui chơi này để tận hưởng những thú vui, những cảnh sinh hoạt ngày xưa. Đôi lúc du khách còn được hòa nhập vào những cuộc vui mà cứ ngỡ mình đang ở vào thời gian xa xưa của vùng đất vàng này. Người Việt ở quận Cam có nhiều cơ hội để được tận hưởng những cuộc vui lớn tại những nơi nổi tiếng nằm ở cách xa khu Little Sài Gòn không quá 20, 30 phút lái xe như Disneyland, Knott’s Berry Farm, Aquarium Long Beach… xa hơn một chút có Magic Mountain, Sea World San Diego…

Vũ công hóa trang theo kiểu xưa - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Vào những mùa du lịch, khách từ các tiểu bang, kể cả du khách nước ngòai cũng đến đây vui chơi. Từ xa trên Freeway 91 người ta đã thấy những giàn cầu trượt cao vút, uốn lượn và những vòng quay to… Ban đêm có những màn bắn pháo bông cũng đẹp mắt.


Nhiều người tham gia khiêu vũ tập thể - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nhưng khi được rong chơi trong khu Knott’s Berry Farm, du khách cảm nhận được hết những thú vui lôi cuốn, vì không chỉ có những trò cảm giác mạnh như kiểu cầu tuộc cao tốc, đánh đu, đu quay đảo lộn đầu… mà du khách còn có thể vui với những cuộc khiêu vũ tập thể, với những ban nhạc du mục, xem múa kiếm, cỡi ngựa, đi xe lửa cổ vòng quanh khu vui chơi. Ngoài ra, nhiều trò chơi có thưởng dành riêng cho trẻ em như đá banh, ném banh, bắn súng, đi dây thăng bằng... Riêng trò đi dây thăng bằng này nhiều người Việt Nam chơi rất hay và lấy được rất nhiều quà là những con thú nhồi bông lớn.
Nhiều làng nghề của người California thưở xưa như làm đồ đồng, thủy tinh, làm lò rèn và thậm chí có đãi vàng nữa. Chỉ cần mua vé 10 Mỹ kim, một người có thể được xúc một thau cát trong những cái rãnh nước, rồi tập theo người hướng dẫn đảo qua đảo lại trong nước để cuối cùng tìm được 5 – 10 hạt vàng bằng hạt cải… Có người “hên”, có khi được gần 20 hạt vàng thiệt, và được quyền mang về nhà làm của riêng.

Lạc vào thế giới cảm giác mạnh, nhiều người còn cảm thấy thích thú với những pha tuột nước tung tóe, những chiếc đu quay khổng lồ, những cầu vượt cao vút uốn lượn, những tiếng la hét vui sướng lẫn sợ hãi của những người chơi. Có điều, vào những khu vui chơi thì không được mang theo thức ăn hay nước uống. Mua đồ ăn thức uống trong khu vui chơi thì khá đắt, nhưng đó cũng là lẽ đương nhiên.



Xe trượt nước tung tóe - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Tàu lượn cao tốc cuộn tròn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Tàu hỏa cổ xưa chở du khách đi ngắm cảnh - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Trò chơi tạo cảm giác mạnh - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Lên dốc - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Uốn lượn - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Lộn đầu quay cuồng - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông


Đánh đu quay - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Rơi tự do cả trăm mét - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông



Cầu trượt cao tốc - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Nguồn: http://www.viendongdaily.com/den-knotts-berry-farm-tim-cam-giac-manh-VsVwWCOk.html
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét