Thứ Năm, 17 tháng 11, 2011

Sydney: Trẻ trung và xinh đẹp

Sydney Sydney, thủ phủ của bang New South Wales, Australia đã từng được bình chọn 1 trong 7 thành phố đáng sinh sống.
Sydney Sydney, thủ phủ của bang New South Wales, Australia đã từng được bình chọn 1 trong 7 thành phố đáng sinh sống
Nhà hát opera Sydney là biểu tượng nổi tiếng nhất của Sydney. Ngoài chức năng là nhà hát, Sydney Opera House cũng được sử dụng làm nơi tổ chức các sự kiện lớn.
Nhà hát opera Sydney là biểu tượng nổi tiếng nhất của Sydney. Ngoài chức năng là nhà hát, Sydney Opera House cũng được sử dụng làm nơi tổ chức các sự kiện lớn.
Khánh thành vào năm 1932, Cầu cảng Sydney là cầu chính băng qua cảng Sydney mang theo đường xe lửa, xe hơi và người đi bộ giữa khu thương mại trung tâm.
Khánh thành vào năm 1932, Cầu cảng Sydney là cầu chính băng qua cảng Sydney mang theo đường xe lửa, xe hơi và người đi bộ giữa khu thương mại trung tâm
St. Marys Church được xây dựng theo kiến trúc Gothic. Trải qua hàng trăm năm, nhà thờ mới hoàn thành xong hoàn toàn.
St. Marys Church được xây dựng theo kiến trúc Gothic. Trải qua hàng trăm năm, nhà thờ mới hoàn thành xong hoàn toàn
5Bên trong St. Marys Church.
5Bên trong St. Marys Church
Sydney Tower hay còn gọi là Center Point, cao 305 mét, được xây dựng trong khoảng thời gian 1970-1981.
Sydney Tower hay còn gọi là Center Point, cao 305 mét, được xây dựng trong khoảng thời gian 1970-1981.

Khu vườn hoàng gia Sydney.
Khu vườn hoàng gia Sydney
Ngôi đền Bahai cũng được xây dựng bằng đá màu trắng.
Ngôi đền Bahai cũng được xây dựng bằng đá màu trắng
Hội trường thành phố là tòa tháp đồng hồ cổ kính nằm trên đại lộ.
Hội trường thành phố là tòa tháp đồng hồ cổ kính nằm trên đại lộ
Sydney không chỉ có nhà cao tầng. Nằm ven sông, gần bãi du thuyền là hàng cây xum xuê, xanh mát.
Sydney không chỉ có nhà cao tầng. Nằm ven sông, gần bãi du thuyền là hàng cây xum xuê, xanh mát
Đại học Sydney được xây dựng trong năm 1850. Đây là trường đại học lâu đời nhất ở Australia.
Đại học Sydney được xây dựng trong năm 1850. Đây là trường đại học lâu đời nhất ở Australia
Circular Quay, the main ferry terminal in Sydney.
Circular Quay, the main ferry terminal in Sydney
Leo cầu cảng Sydney
(TNTS) Nằm vắt ngang vịnh Sydney nối liền hai bờ bắc nam và kế bên là Nhà hát Con Sò, cầu cảng Sydney hiện ra khiến cho người có dấu hiệu rối loạn tiền đình như tôi càng cảm thấy hồi hộp, choáng ngợp bởi sự lộng lẫy, bề thế và độ cao của nó: đỉnh cầu cao 134m, dài hơn 500m, là cầu vòm dài thứ 4 trên thế giới.
Nhưng, điều hấp dẫn nhất với du khách khi đến đây không chỉ là ngắm cầu mà là leo cầu. Anh hướng dẫn viên khích “Đỉnh cầu không cao lắm, nhưng cầu thang dốc và gió mạnh nên nhiều du khách đi hoài mà không thấy tới” khiến nhiều người trong đoàn chúng tôi hăng hái muốn đi là phải tới. Chẳng lẽ đến cầu rồi mà lại từ bỏ điều thú vị nhất? Vậy thì tôi leo.
 
Giá vé thông thường là 155 đô la Úc cho một lần leo cầu vào ngày thường và 175 đô Úc vào thứ bảy, chủ nhật. Ngoài ra, để được leo cầu, chúng tôi còn phải đọc và ký một bản khai chi tiết về tình trạng sức khỏe, thử nồng độ cồn qua hơi thở, trả lời trực tiếp một số câu hỏi trắc nghiệm. Sau đó là khâu bàn giao lại toàn bộ tư trang, kể cả nhẫn, hoa tai, dây chuyền. Một người trong đoàn nói vui: “Có lẽ phải ghi thêm địa chỉ người nhận tư trang nếu mình có... rớt cầu!”. Hồi hộp, thêm chút lo âu.
Nhà tổ chức đã trấn an tinh thần chúng tôi bằng sự chu đáo tới mức ngay cả kính cận hay kính mát của khách cũng được trang bị loại dây buộc đặc biệt để không bị rớt. Mỗi nhóm chỉ được tối đa 10 người với 1 huấn luyện viên kiêm hướng dẫn viên. Thêm một đoạn cây cầu giả được dựng ngay ở khu vực xuất phát để khách làm quen độ cao, các thiết bị bảo vệ, nghe hướng dẫn, chỉ đường, học cách sử dụng con ròng rọc được cột chặt ngang hông - sẽ chạy theo bạn trên thanh cầu trong suốt hành trình.
Hành trình bắt đầu sau khi chúng tôi đã nai nịt gọn trong trang phục kín từ đầu tới chân như một phi hành gia. Đoạn đường chinh phục cầu gian nan với nhiều đoạn leo qua các bậc thang dựng thẳng đứng, những khúc uốn phải khéo léo uốn người... Độ cao của cây cầu hình vòm được chia thành nhiều nấc. Càng lên càng dốc và gió cứ tăng cường thúc ép vào tai vào mặt. Thấm mệt và thấm cái cảm giác sao leo mãi mà không tới. Đột nhiên, tôi nghe hiệu lệnh “stop” và quay lưng lại. Không từ ngữ nào có thể miêu tả cảm giác sững sờ, choáng ngợp khi chứng kiến cảnh tượng sau lưng: những tòa nhà chót vót ở Sydney giờ đang ngang tầm mắt, phía dưới là toàn cảnh Nhà hát Con Sò xinh xắn như một món đồ chơi, các làn đường thẳng tắp ăm ắp xe hơi nhỏ chỉ bằng bao diêm... Trên đầu tôi, thỉnh thoảng lại vù vù những chiếc thủy phi cơ có cánh quạt bay qua.
Phút hạnh phúc chiến thắng độ cao nhanh chóng trôi qua, tôi lại quay về với lo âu và trải nghiệm giờ phút gian nan của chặng đường xuống cầu, cũng vất vả không kém.
Không ít người chọn leo cầu cảng Sydney để ghi lại đám cưới, thời khắc tỏ tình hoặc kỷ niệm ngày sinh nhật. Riêng mình, sau khi leo cầu, tôi đã vượt qua căn bệnh cố hữu là sợ độ cao.
Bài & ảnh: Đoàn Thị Thanh Trà


(Toquoc)-Mặc dù không phải là thủ đô của Úc, nhưng Sydney với công trình biểu tượng Nhà hát Opera và cầu cảng Sydney nổi tiếng trên thế giới là một trung tâm tài chính, văn hóa kinh tế lớn nhất của nước Úc.

Nếu có một hình ảnh duy nhất để xác định nên Sydney, thì đó chắc hẳn phải là một thành phố rực rỡ và nhìn ra bến cảng.Các kiến ​​trúc tuyệt vời của cầu cảng  'cánh buồm giương lên của Nhà hát Opera được biết đến và công nhận trên toàn thế giới.
Tận hưởng hơn 300 ngày nắng một năm, thủ đô của New South Wales là một nơi lý tưởng để sinh sống, có thể nhìn ra Vịnh với những bãi biển tuyệt vời nằm ngay cạnh thành phố cùng rất nhiều công viên và không gian xanh.

Nhà hát Opera Sydney (đôi khi được gọi nhà hát con sò) là một công trình nhà hát tại thành phố Sydney. Nhà hát có kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Đây là công trình kiến trúc độc đáo của Sydney nói riêng và nước Úc nói chung, thu hút nhiều du khách đến thăm.

Cầu cảng Sydney là cầu chính băng qua cảng Sydney mang theo đường xe lửa, xe hơi và người đi bộ giữa khu thương mại trung tâm Sydney và vùng North Shore (mạn biển Bắc). Cầu cảng Sydney dài 1.149m, được xây dựng trong gần 10 năm và chính thức đi vào hoạt động ngày 19-3-1932. Đây là được coi là một biểu tượng của thành phố Sydney.

Sydney có trên 50 bãi biển, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến Bãi biển Manly và Bondi.

Khu vực lịch sử The Rocks là một tập hợp những con phố rải đầy đá cuội và những ngõ cụt chỉ mất 5 phút đi từ Circular Quay. Du khách chỉ cần bước khỏi bãi biển của cảng là có thể tìm thấy những dãy nhà bằng đá sa thạch, nhà tranh và một vài quán rượu cổ nhất của Sydney.  Khu vực lịch sử này cũng hấp dẫn cả du khách và dân địa phương với các bảo tàng và phòng trưng bày, những chợ cuối tuần sống động và các khách sạn nhìn ra cảng. Quá khứ và hiện tại hội tụ hoàn hảo ở The Rocks, nơi diễn ra những chuyến đi ma quái nhất và một vài lễ hội sôi động nhất của Sydney.

 

Gallery nghệ thuật New South Wales nằm ngay cạnh Những Khu vườn Bách thảo Hoàng gia là một trong những bảo tàng nghệ thuật quan trọng nhất nước Úc. Tháp Sydney (nằm bên phải nhìn từ Công viên Hyde) là một biểu tượng khác của thành phố nằm bên đường chân trời này.

Diễn viên Keanu Reeves trong vai Neo nhìn ra trung tâm của thành phố lớn của Úc, trong một cảnh của bộ phim Matrix.

Những đặc điểm đa văn hóa, hiện đại và có tính quốc tế của thành phố đã được vào chiến dịch quảng bá của Thế vận hội Olympicđược tổ chức ở đây vào năm 2000.


Chuyến thăm Australia của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu không ghé thăm những chú Kangaroo và Koala trong Vườn thú Sydney.
Úc nổi tiếng với động vật hoang dã  và tại Công viên Featherdale động vật hoang dã gần Sydneybạn có thể tìm thấy hơn 2000 loài động vật bản địa bao gồm gấu túichuột túigấu túi, bò sát và tất cả các loại chim.
Tại Sydney, những tòa nhà chọc trời trên vịnh đã góp phần tạo nên thành phố hấp dẫn nhất thế giớiNhà hát Opera bao gồm năm rạp chiếu phimphòng diễn tậphai hội trường chínhbốn nhà hàng, sáu quán bar và cửa hàng lưu niệm.

Vẻ sang trọng của Tòa nhà Sydney Westin, cầu thang nơi đây cũng từng xuất hiện trong phim Matrix.

Sở hữu những vách đá ngập tràn ánh nắng, những hải đảo, bãi biển và vịnh tuyệt đẹpSydney  thành phố nổi tiếng nhấtcủa Ausralia, hằng năm thu hút rất đông du khách quốc tế.

Một sân khấu nổi đã được xây dựng trên mặt nước của bến cảng để chuẩn bị cho những tiết mục trình diễn ngoạn mục LaTraviatadiễn ra vào mùa xuân năm 2012 với phần nền sân khấu là Nhà hát Opera nổi tiếng.

H. Hà (Theo Hello)

.

Nhà hát Opera Sydney


sydney-opera
Ảnh: Topwalls.net
Công trình kiến trúc này tiếp đón hàng ngàn lượt khách mỗi năm. Có hơn 1500 buổi biểu diễn được tổ chức ở đây hàng năm. Hơn nữa, nhà hát này còn là trụ sở của bốn công ty lớn bao gồm Sydney Symphony Orchestra, Opera Australia, the Sydney Theatre Company và Australian Ballet.
Được xem là một kiệt tác kiến trúc của thế kỷ 20, nhà hát opera Sydney được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sưJorn Utzon, mô phỏng lại hình ảnh của một con tàu buồm lớn. Công trình này có chiều dài 600 feet, rộng 394 feet với đặc điểm nổi bật là mãi nhà hình con sò trông giống như cánh buồm cuồn cuộn. Trong số nhiều công trình bên trong nhà hát, đáng kể nhất là nhà hát Joan Sutherland, nhà hát kịch, phòng đa năng Utzon và hội trường hòa nhạc. Ngoài ra sân trước của nhà hát này cũng là một địa điểm biểu diễn ngoài trời tuyệt vời. Ngoài các địa điểm biểu diễn thì nhà hát cũng có một phòng thu âm, nhiều quán bar, café, nhà hàng và các cửa hàng bán lẻ.
Bạn không cần phải tham gia một buổi biểu diễn tại đây để có thể trải nghiệm hết sự huy hoàng của công trình kiến trúc này. Có các tour du lịch hàng ngày, được phục vụ dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau và khách du lịch có thể khám phá các hội trường, địa điểm, hậu trường, phòng thay đồ và nhiều địa điểm khác.
Du khách có thể đến tham quan nhà hát opera Sydney bằng xe buýt, xe lửa và phà để đến bến tàu Circular, sau đó đi bộ vài phút để đến với nhà hát nổi tiếng này.

Ảnh: Flickr

Các buổi biểu diễn tại nhà hát

Đăng ký một tour tham quan nhà hát opera Sydney, bạn sẽ giới thiệu cho bạn biết lịch sử xây dựng nên tòa nhà này, cũng như giới thiệu tất cả không gian sân khấu tại đây. Tour tham quan này hoạt động hàng ngày và kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ.
Ngoài ra, tour backstage sẽ rất phù hợp cho những ai muốn khám phá những gì đang thực sự diễn ra đằng sau hậu trường của nhà hát opera Sydney. Tour này kéo dài khoảng 2 giờ và bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy hậu trường sau một bức màn.
Nếu bạn đến Sydney vào khoảng đầu tháng 6 thì bạn có thể tham gia festival Vivid Sydney. Festival này biểu diễn kết hợp ánh sáng và âm nhạc nhờ những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời, chắc chắn bạn sẽ thốt lên kinh ngạc khi chiêm ngưỡng những màn trình diễn ấn tượng đó.
Một lựa chọn khác cho bạn đó là tour Opera and Koalas. Tour này sẽ cung cấp cho du khách một thẻ VIP để tham quan nhà hát Sydney dưới sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên du lịch của sở thú Taronga. Chuyến đi sẽ bắt đầu tại nhà hát, sau đó sẽ di chuyển ngang qua cảng bằng taxi nước để đến với sở thú. Nơi đây du khách sẽ có cơ hội nhìn thấy rất nhiều loài đặc biệt của nước Úc như kanguru và gấu túi.

Ảnh: Wallpapercave.com
Nếu có điều kiện bạn có thể tham dự một buổi biểu diễn tại nhà hát opera Sydney. Tại đây không chỉ có những buổi biểu diễn opera mà còn có rất nhiều buổi biểu diễn bale, kịch, nhạc nhẹ, giao hưởng, hài kịch, múa đương đại, biểu diễn âm nhạc,…
Cuối cùng, sẽ rất hoàn hảo nếu bạn kết thúc chuyến tham quan của mình bằng việc đi dạo tại Royal Botanic Gardens. Bạn có thể tổ chức một chuyến picnic, nằm trên bãi cỏ và vừa ngắm nhìn cảnh đẹp tại cảng Sydney xinh đẹp vừa tận hưởng bầu trời trong xanh và nắng vàng rực rỡ tại đây.

Ăn uống tại nhà hát

Bạn cũng có thể tận hưởng những bữa ăn trưa hay ăn tối lãng mạn tại một trong những nhà hàng tầm cỡ thế giới tại cầu cảng Circular, đồng thời ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn của nhà hát Sydney và cầu cảng.
Nhà hàng Quay là một trong những nhà hàng hàng đầu tại Úc, và Peter Doyle lại là nơi phục vụ những món hải sản ngon tuyệt vời.
(Tham khảo Sydney.comTouropia.com)
3 ngày trải nghiệm tại Sydney

Nếu có 3 ngày nghỉ tại Sydney, bạn có thể ngắm bình minh từ trên cầu cảng hoặc hoàng hôn trên nhà hát Opera, tắm biển Bondi và thăm quan thung lũng Hunter quyến rũ. Đó thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời
Ngày 1: Cảng Sydney
Khởi đầu cho kỳ nghỉ tại đất nước xinh đẹp này, hãy thăm thú những phong cảnh tuyệt đẹp ở cảng Sydney, nơi đã trở thành một biểu tượng của đất nước Australia bởi vẻ đẹp và kiến trúc hoàn hảo.
Bạn hãy trèo lên cầu cảng ngắm bình minh hoặc đón phà đến vườn bách thú. Bạn có thể tản bộ qua công viên hay cũng có thể đi bộ dọc theo những con đường nhỏ rải sỏi và đi lang thang trong những ngôi chợ cuối tuần ở The Rocks. Sau đó đi bộ đến khu ẩm thực ở bến cảng Woolloomooloo và khu đô thị Potts Point.
Sau khi đáp xe buýt đến vịnh Rose, du khách có thể thuê thuyền kayak và dành cả buổi chiều để bơi thuyền xung quanh khu vực bên trong của cảng. Sau đó tiếp tục đi về Vịnh Watsons và ngắm hoàng hôn trên đường chân trời của Sydney từ các quán rượu ở bên bờ biển.
Buổi tối, du khách ăn ở nhà hàng dọc theo bến cảng Cockle Bay Wharf sau khi đã đến thăm nhiều điểm giải trí của cảng Darling hoặc vui chơi ở những địa điểm giải trí  ở đồi Surry hoặc Kings Cross. Kết thúc ngày đầu tiên, hãy xem màn biểu diễn ở nhà hát Opera.
Ngày 2: Những bãi biển tuyệt đẹp của thành phố Sydney
Nếu là người đam mê lướt sóng, thích ánh nắng mặt trời, hãy thưởng thức không khí mặn của biển hoặc thư giãn trên cát. Từ trung tâm cảng của Sydney, có thể dễ dàng tới những bãi biển.
Lên xe buýt tới bãi biển Bondi, nơi có sự hội tụ của những người lướt sóng và rất nhiều khách du lịch trên thế giới khi tới thăm thành phố này. Bơi hoặc chạy dọc theo hàng cây số cát vàng, thử sức với việc học lướt ván hoặc ngắm cảnh từ trên những ngọn đồi mọc đầy cỏ là những trải nghiệm tuyệt vời. Từ đây bạn có thể ngắm những cơn sóng dữ và những bãi cát mênh mông trên đường đi uốn khúc từ Bondi tới Bronte.
Sau khi đùa giỡn với sóng biển, có thể đi xem những cửa hiệu quần áo trong những khu phố nhỏ và ăn trưa tại một trong những quán cafe hiện đại. Bạn cũng có thể đi bộ dọc theo những vách đá lộng gió từ Tamarama đến Coogee, dừng chân để thưởng thức một tách cafe trong một quán ăn nhộn nhịp bên bờ biển. 
Buổi chiều, dã ngoại ở bãi biển Shelley, lặn biển ở Vịnh Cabbage Tree hoặc đạp xe đến Fairy Bower cũng là một trải nghiệm mà nhiều du khách rất thích thú khi lưu lại thành phố xinh đẹp này.
Buổi tối, đến vịnh Walsh, nơi có đoàn kịch và múa Sydney, đoàn múa Sydney với những điệu múa nổi tiếng và hấp dẫn. Nếu thích không gian náo nhiệt,  hãy khám phá những nhà hàng, quán rượu chật ních người ở Glebe, Newtown hoặc Balmain.
Ngày 3: Thung lũng Hunter quyến rũ
Ngày cuối cùng ở Sydney, hãy thuê một chiếc xe, đáp xe buýt hoặc tham gia chuyến tham quan đến thung lũng Hunter, một vùng trồng nhiều nho, cách Sydney khoảng hai giờ đi xe về phía bắc.
Bạn sẽ tham quan một vài nhà máy sản xuất rượu bằng xe đạp hoặc đi bằng xe ngựa kéo cũng rất thú vị. Hãy nếm thử rượu nho trắng semillon của vùng này trong các nhà máy rượu nhỏ ở Lovedale và rượu vang shiraz với pho mát trắng làm bằng tay ở Pokolbin. Hãy tham gia khóa nấu ăn hoặc khóa dạy pha rượu của người dân nơi đây.
Cưỡi ngựa qua vùng nông thôn hoặc bay bồng bềnh qua những ruộng nho trên khinh khí cầu là những trải nghiệm thú vị mà nhiều du khách lựa chọn.
Sau đó hãy tìm đến những phòng trưng bày, cửa hiệu đồ cổ, quán cafe và cửa hàng bán đồ thủ công ở các ngôi làng lịch sử Morpeth, Wollombi và Broke và nghỉ đêm tại nhà nghỉ hoặc trong khách sạn nhỏ sang trọng và ấm ở vùng này.

Vntravell

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét