Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Nét hoài cổ ở Regunsburg

Theo lời mời của một cô bạn, chúng tôi làm chuyến hành trình về Regensburg - thành phố cổ của Đức cách Munich khoảng 100 cây số.
Regensburg nổi tiếng là “thành phố của nhà thờ”, bởi nơi đây vốn một thời là trung tâm Cơ đốc giáo. Từ đây, Cơ đốc giáo lan tỏa khắp nước Đức và sang tận Trung Âu qua dòng sông Danube. Một trong những công trình tráng lệ nhất là nhà thờ chính tòa Saint Peter cao vút được xây dựng từ thế kỷ 13. Hầu hết các tác phẩm điêu khắc của giáo đường được thực hiện trong phân xưởng của nhà thờ vào giữa thế kỷ 14. Đây là công trình tuyệt vời mà đứng ở bất cứ nơi nào trong thành phố bạn cũng có thể nhìn thấy những ngọn tháp cao vút đang vươn lên trên bầu trời xanh thẳm…
 
Nét cổ kính vẫn còn 
Trong số những di tích còn tồn tại của thời kỳ “đế chế La Mã thần thánh” chiếm đóng tại Regensburg, có cổng thành cổ Porta Praetoria phía sau nhà thờ chính với những tảng đá khổng lồ chồng lên nhau tạo thành một cổng vào theo dạng mái vòm đầy ấn tượng.
Những ngôi nhà màu vàng, cam, hồng càng nổi bật hơn dưới ánh nắng cuối ngày mang một dáng vẻ thanh thoát, quý phái khiến tôi có cảm giác như đang đi lạc vào thế giới cổ tích. Đó là điểm rất đặc trưng của thành phố. Những cửa hàng bán đồ lưu niệm ở đây có cách trang trí riêng đẹp mắt, luôn mời gọi du khách. Tôi say sưa ngắm những món đồ chơi thủ công làm bằng gỗ vốn rất nổi tiếng của nước Đức được làm một cách công phu và tỉ mỉ, rồi những đồ trang trí trên tường làm bằng kim loại với những hình dáng đáng yêu hay những vật dụng trang trí trong nhà làm bằng lá và hoa khô kết hợp với quả thông đủ hình dạng, những chiếc tách nhiều màu sắc dùng để uống trà, và rồi tôi lại ngẩn ngơ trước những tấm thiệp làm bằng tay theo dạng nổi mới... Tôi thầm nhủ, một thành phố nhỏ mà sao thu hút được đông đảo khách du lịch hằng năm nhiều như vậy? Ở đây bất cứ thứ gì cũng có, các cửa hàng quần áo thời trang, cửa hàng giày, mũ, đồ chơi, quà lưu niệm, những nhà hàng ngoài trời, đều mang một phong cách rất riêng.
Tôi thường nghe nói người Đức không thân thiện lắm, nhưng khi đến đây lại có một trải nghiệm hoàn toàn khác. Cư dân trong thành phố vô cùng cởi mở và thân thiện, sẵn sàng giúp bạn, chỉ đường nếu bạn hỏi họ.
Dù bị ảnh hưởng nhiều bởi làn sóng du lịch, nhưng Regensburg vẫn còn giữ nguyên nét hoài cổ qua thời gian.
Bài & ảnh: Thu Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét