Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến London

Nếu có cơ hội ghé London, bạn đã như đến được cả châu Âu rồi. Cổ kính, trầm mặc nhưng London cũng không kém phần sôi động khi về đêm ở các nhà hàng, các khu hoạt động nghệ thuật.
Bảo tàng Victoria & Albert, Nam Kensington

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến London

Nếu là tín đồ của thời trang, gốm sứ, trang sức hay đồ nội thất, bạn chắc chắn sẽ thích nơi này. Tất cả những gì mang tính thẩm mỹ đều có mặt ở đây. Từ những bức phác thảo của Leonardo di Vinci đến các bộ sưu tập trang phục độc đáo. Nếu may mắn có mặt ở đây vào ngày thứ sáu cuối cùng của tháng, bạn còn được thưởng thức các show nghệ thuật miễn phí.
Khu vườn ở Chelsea
Khánh thành từ năm 1673, khu vườn như một bí mật dễ thương của London. Những bức tường vững chắc bảo vệ cho 3,5 mẫu đất trồng đủ loại thảo mộc quý. Có khoảng 5000 loại cây ở đây. Có mặt nơi này, bạn đừng quên ngắm cây oliu to nhất nước Anh nhé.
Toà nhà quốc hội, khu Westminster
Sát ngay sông Thames, đối mặt với Tháp đồng hồ Big Ben, toà nhà quốc hội toạ lạc nơi này thật chẳng khác nào một kiệt tác kiến trúc của nhân loại. Nếu may mắn, bạn có thể được vào dự buổi thảo luận của Hạ viện miễn phí, tất nhiên là bạn phải xếp hàng chờ đợi khá lâu.
Ngay cạnh quốc hội là toà Westminster Abbey. Đây đích thực là di sản văn hoá được để lại từ thế kỷ 11 với kiến trúc Gotic đặc trưng. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và chiêm ngưỡng hầm mộ của vua chúa nước Anh.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến London
Nhà thờ Westminster.

Vườn bách thảo hoàng gia London, Richmond
Lạc chân vào đây, bạn sẽ cảm giác như chốn thiên đường và như hoa mắt bởi quá nhiều loại cây cỏ. Hơn 30.000 giống cây được trồng ở đây, từ những cây thân gỗ đến những loại hoa chuông tươi tắn, đẹp mắt. Hãy đảm bảo rằng máy ảnh còn đầy pin nhé.
London Eye, sông Thames
Nếu bạn muốn ngắm một London toàn cảnh từ trên cao thì hãy ghé qua London Eye. Đó là một bánh xe khổng lồ quay từ từ, nằm sát bờ sông Thames. Từ đây, bạn nhìn rất rõ tháp Big Ben, dòng sông Thames hiền hoà. Những ngày nắng đẹp không sương mù bạn sẽ rất thích thú vì bạn có thể phóng tầm mắt đến 40 cây số. Nếu là ngày mưa thì đi trời tối có lẽ tốt hơn. Cảnh thành phố lên đèn thật hiện đại mà cũng rất lãng mạn.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến London
Bánh xe khổng lồ, vòng quay chừng nửa tiếng đồng hồ.

Bảo tàng Anh, Bloomsbury
Bạn sẽ có dịp trải nghiệm không khí trong các phòng đọc, nơi những bậc thày về trí tuệ như Karl Marx, Oscar Wilde và Gandhi từng ngồi nghiên cứu ở đây. Có tới 8 triệu hiện vạt được trưng bày, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những sản phẩm đến từ Hy Lạp, Ai Cập, những báu vật của nhiều quốc gia khác.
Nhà thờ Thánh Paul
Với mái vòm khác biệt nổi bật trên nền trời, nhà thờ Thánh Paul được xây dựng từ năm 1675 đến 1710 sau khi nhà thờ cũ bị phá huỷ sau một trận cháy dữ dội. Thực tế, nhà thờ này là sự dựng lại lần thứ tư trên nền thờ cũ, có từ năm 604 sau CN. Bạn có thể trèo lên đỉnh mái để thưởng thức bộ sưu tập được bày ở đây, và hãy thử đứng cận bức tường một bên vòm, nói một điều gì đó, tiếng nói của bạn sẽ vượt qua chiều dài 32m vang sang phía còn lại. Đây là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, chẳng hạn như đám ma Thủ tướng Winston Churchill, hay lễ cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến London
Nhà thờ thánh St Paul

Công viên Hyde và Vườn Kensington
Nếu bạn muốn tìm đến một công viên bất kỳ để hình dung được công viên cả nước Anh, hãy chọn Hyde Park. Có thể nó không đẹp nhất, nhưng lợi thế của nó là không gian rất rộng với màu xanh của bạt ngàn cây cỏ. Bạn có thể bơi vào mùa hè hoặc chèo thuyền trên sông. Ở Vườn Kensington có khu tưởng niệm công nương quá cố Diana.
Bảo tàng hiện đại Tate
Muốn tìm hiểu nghệ thuật đương đại, chẳng có nơi đâu lý tưởng hơn Bảo tàng Tate. Các tác phẩm của Rothko, Warhol hay Picasso đều hiện diện ở đây.
linh anh
Theo Bưu điện Việt Nam, Ausnews

24 giờ du ngoạn London
Cứ 5 phút lại có một chuyến Big Bus đón khách. Trên xe có tai nghe giới thiệu về các tuyến tham quan và nhân viên luôn phục vụ tận tình khi bạn cần giúp đỡ.

24h du ngoạn bằng Big Bus (1)


8h30 sáng – Tượng Eros
Tất nhiên là tháp đồng hồ Big Ben, biểu tượng của nước Anh là nơi nhất định phải tới, nhưng chiếc xe 2 tầng mui trần theo hành trình đưa chúng tôi lòng vòng trước tiên qua ngã năm Piccadilly Circus, nơi có tượng thần Eros (thần tình yêu) với tên chính thức là Shaftesbury Monument đang vẫy vùng đôi cánh vàng của mình để gieo mầm hạnh phúc xuống những lứa đôi đứng chụp ảnh ở bên dưới.

24h du ngoạn bằng Big Bus (1)


Thực ra nhân vật đặt trên đài phun nước này là biểu tượng của đức tính nhân ái, được khánh thành vào năm 1893, do hầu tước Alfred Gilbert thực hiện.
9h15 – Quảng trường Tranfalgar
Đi tiếp là đến điểm đỗ tại quảng trường Tranfalgar. Đây là nơi được xây dựng để vinh danh Công Tước Nelson sau chiến thắng của ông tại trận thủy chiến ở Trafalgar năm 1805 với quân đội Napoleon.

24h du ngoạn bằng Big Bus (1)


Điều thu hút tầm mắt nhất của quảng trường là Cột Nelson, nơi bức tượng Công Tước Nelson cao 5,5m đặt trên chiếc cột cao 52m.
Lời giới thiệu cho biết trước khi bức tượng được đặt chính thức lên chiếc cột này, có đến 14 thợ làm đá đã ăn tối trên đỉnh cột. Những ai muốn thăm bảo tang Mỹ thuật quốc gia và Vòm hải quân thì cũng có thể xuống xe ở điểm này.

24h du ngoạn bằng Big Bus (1)


10h- Hourse Guard, Cung điện Burkingham
Chúng tôi xuống xe ở điểm số 11, trên đường WhiteHall, ở chỗ này có thể đi thăm Horse Guards (điểm gác của đội kỵ binh) và cung điện Buckingham.
Cũng phải xếp hàng để chụp ảnh kỷ niệm với người lính trên lưng ngựa vì những du khách thì liên tục đứng cạnh con chiến mã, may mà người lính có vẻ như đã quen với cảnh làm người mẫu bất đắc dĩ, trên mặt cậu chẳng tỏ ra khó chịu chút nào.

24h du ngoạn bằng Big Bus (1)


Tuy phải vắt chân lên cổ chạy qua bãi cỏ xanh mướt của công viên Thánh James để sang bên cung điện Buckingham, nhưng chúng tôi vẫn kịp cảm nhận cái màu xanh trong veo của những hàng cây trong công viên, không gian sạch và tinh khiết lạ lùng trong ngày hè tháng 7.
Thật khó tưởng tượng ra rằng gần 500 năm trước, đây là nơi heo được thả rông vì khu vực này chỉ là một trang trại chăn nuôi lớn.

24h du ngoạn bằng Big Bus (1)


Công viên Thánh James là công viên hoàng gia lâu đời nhất ở London, bao quanh là 3 cung điện: Cung điện cổ nhất Westminster, giờ trở thành nhà quốc hội, Cung điện thánh James và Cung điện Buckingham.
Điện Buckingham nằm phía Tây Nam của công viên. Bây giờ không phải là thời gian Cung điện mở cửa cho khách tham quan, nên chúng tôi chỉ có thể đứng bên ngoài hàng rào để nhìn vào và chụp vài tấm hình với khung tượng đài mạ vàng trước Cung điện.
11h45- Tháp đồng hồ Big Ben
Tạm hài lòng với nhưng tấm ảnh chụp trước điện Buckingham, chúng tôi lại nhảy lên một chiếc Big Bus để đến với Big Ben- chiếc đồng hồ vĩ đại được thiết kế năm 1858 với quả chuống nặng 14 tấn và chỉ bị hỏng có một lần duy nhất vào năm 1975.

24h du ngoạn bằng Big Bus (1)


Để chụp được ảnh với hậu cảnh là Tháp Big Ben thì phải vòng sang bên cầu Westminster, cây cầu bắc qua sông Thames.

24h du ngoạn bằng Big Bus (1)


Sát bên tả ngạn là chiếc đu quay khổng lồ London Eye, nơi có thể cho du khách cái nhìn toàn cảnh thủ đô trên cao 135m.

24h du ngoạn bằng Big Bus (1)


Nhưng chúng tôi lại muốn nhìn thành phố bằng đường thủy, vậy nên chúng tôi xuống bến Westminster trong 20 phút. Cách này cũng dẫn chúng tôi tới tower Bridge ( Cầu tháp) và Tháp London (tower of London).
Một ngày có thể là rất ngắn và không đủ nếu đi thật tỉ mỉ, nhưng để đi được hết các điểm nổi tiếng nhất thì chắc chắn là kịp.

24 giờ du ngoạn bằng Big Bus (2)


13h- Cầu tháp và tháp London
Cầu Tháp là một nguồn thú vị thu hút lượng khách bất tận. Du khách thường phải đợi dài cổ để ngắm nhìn giờ phút cây cầu nâng lên để cho những con tàu viễn dương có thể vào Hồ London.
Mặc dù hệ thống máy nâng cả một con đường mỗi đầu nặng hơn 1000 tấn, nó hoàn thành nhiệm vụ này không quá 2 phút. Cầu được xây dựng những năm 1886- 1894 với số tiền tốn trên 1 triệu Bảng Anh.
24 giờ du ngoạn bằng Big Bus (2)


Sát Cầu Tháp là Tháp London, di sản thế giới và là một trong những điểm tham quan thu hút khách dẫn đầu cả nước. Pháo đài cổ này được xây dựng bởi William Người Chiến Thắng (1066- 1087) và suốt 900 năm lịch sử nước Anh đã diễn ra trong bức tường thành của pháo đài này.
Chúng tôi bị phấn khích lạ thường khi lọt vào không gian của thời trung cổ nguyên bản ấy. Vây quanh mình là hàng chục bộ sưu tập dao, kiếm treo kín quanh các cây cột từ chân cột lên đến tận trần.
24 giờ du ngoạn bằng Big Bus (2)


Có cả một không gian trưng bày chân dung các vị vua đã từng trị vì và bộ sưu tập nhưng con ngựa chiến yêu quý của các Ngài.
Thông thường sẽ có một tour Yeoman Warder- tour lính canh, trong vòng 60 phút để giúp du khách hiểu rõ hơn về lịch sử của Tháp.
Phòng vương miện nằm trong Tháp là nơi cất giữ vương miện và đồ trang sức Hoàng tộc từ đầu thế kỷ 14, mà đến nay vẫn được Nữ hoàng và hoàng tộc dùng.
24 giờ du ngoạn bằng Big Bus (2)


Cũng như những du khách khác, chúng tôi ngỡ ngàng trước Vương miện Hoàng đế, trầm trồ khi tận mắt mục sở thị viên kim cương Gullinan I lớn nhất thế giới với bề mặt cắt gọt hoàn hảo, được gắn trên cây vương trượng của Hoàng đế.
16h30- Bảo tàng tượng sáp Madame Tussaud’s
Vé vào Bảo tang sẽ giảm sau 17h. Vì vậy chúng tôi lại cuống cuồng nhảy lên e Big Bus đến số 32 trên đường Marylebone.
Nữ điêu khắc gia, bà Tussaud (1761 – 1850) đã hoàn thiện kĩ xảo làm tượng sáp của mình trong thời gian cuộc cách mạng Pháp.
24 giờ du ngoạn bằng Big Bus (2)


Ngày nay, Bảo tàng bà Tussaud có rất nhiều chi nhánh trên toàn thế giới, chứa một bộ sưu tập lớn các doanh nhân và nguyên thủ. Ngay lối vào là chân dung của bà, được làm vào năm 1842, do chính tác giả sáng tác.
Tôi ngạc nhiên trước chân dung một người phụ nữ bé nhỏ, cao có lẽ chỉ khoảng 1m50, với khuôn mặt linh hoạt. Có thể chính bà Tussaud cũng không hình dung được hết sự hưng phấn và thích thú mà bà đã mang lại cho hàng triệu du khách trên khắp thế giới khi đến thăm các bảo tàng Sáp. Khỏi phải nói chúng tôi đã sung sướng thế nào khi được chụp ảnh cùng các vĩ nhân nổi tiếng.
24 giờ du ngoạn bằng Big Bus (2)


Chúng tôi ra khỏi bảo tàng Sáp lúc khoảng hơn 18h. Trời hè Châu Âu đến 21, 22h vẫn như chạng vạng chiều nên giờ là lúc chúng tôi được thong dong tản bộ sau một ngày chạy xô khắp London.
8h30 sáng mai mới hết hạn chiếc Big Bus, vậy nên điểm đến ngày mai sẽ là Bảo tàng Quốc Gia trên phố Great Russell. Ở đó đang có trưng bày đặc biệt về Xác ướp Ai Cập. Sẽ còn vô vàn điều đáng để xem
Theo Heritage và Citilink

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét