Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

15 tòa lâu đài đẹp như mơ

Những lâu đài cổ kính, nguy nga và đầy bí ẩn luôn hấp dẫn khách du lịch bốn phương. Cùng trở về với chốn cổ tích của 15 lâu đài lộng lẫy dưới đây:

Hohenzollern, Đức
Lâu đài Hohenzollern được xây dựng vào thế kỉ 11, sau đó đã bị phá hủy hoàn toàn và đến năm 1423 được xây dựng lại. Lâu đài đặt trên đỉnh ngọn núi Hohenzollern ở độ cao 855m, cách Stuttgart khoảng 50km về phía nam.
Howard, Anh
Đây là một dinh thự riêng của gia đình Howard, nằm ở North Yorkshire và là một trong những dinh thự lớn nhất ở Anh. Nó bắt đầu được xây dựng vào cuối thế kỉ 17 và kéo dài 15 năm.
Alcázar, Tây Ban Nha
Nằm ở một thị trấn cổ kính của Segovia ở trung tâm Tây Ban Nha, ban đầu nó như một pháo đài Ả rập vào thế kỉ 12. Vào giữa thời kỳ Alcazar, đây là một pháo đài quan trọng để bảo vệ đất nước. Lâu đài Alcázar of Segovia đã khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều lâu đài của Walt Disney.
Himeji, Nhật Bản
Himeji là một khu phức hợp cảnh quan tuyệt đẹp bao gồm 83 tòa nhà bằng gỗ. Nó còn được biết đến với tên gọi lâu đài con diệc trắng do màu trắng tuyệt vời ở bên ngoài. Các cửa và tường của lâu đài được thiết kế buộc những người đi vào phải đi theo hình xoắn ốc. Nó được xây dựng vào thế kỉ 14 và nằm trong vùng Kanssai của Nhật.
Prague, CH Séc
Đây là một trong những lâu đài lớn và cổ kính nhất trên thế giới. Nó dài 570m và rộng 130m. Lối thiết kế của Prague tượng trưng cho tất cả phong cách kiến trúc trong thiên niên kỉ qua, từ Gothic đến Roman và  Ba rốc. Tòa nhà đầu tiên trong lâu đài xuất hiện vào thế kỉ 9.
Peles, Romania
Peles được xây dựng nào năm 1873, nằm ở một vùng núi thôn dã Carpathian, Romania.
Chambord, Pháp
Ban đầu, Chambord được xây dựng như một nhà nghỉ phục vụ các thợ săn. Vị trí của lâu đài do vua François I lựa chọn với mong muốn được ở gần người tình của ông, Claude Rohan, có lâu đài cận kề. Lâu đài có tới 440 phòng, 365 lò sưởi và 84 cầu thang. Đây là lâu đài lớn nhất trong thung lũng Loire ở Pháp.
Neuschwanstein, Đức
Tọa lạc trên một ngọn đồi gồ ghề ở phía tây nam Bavaria, ngày nay, lâu đài Neuschwanstein là một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch nhất ở Đức. Việc xây dựng lâu đài bắt đầu vào năm 1896, do Christian Jank thiết kế.
Corfe, Anh
Tọa lạc tại Dorset, Purbeck, lâu đài Corfe được xây dựng vào khoảng thế kỉ 11.
Matsumoto, Nhật Bản
Matsumoto sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, nằm ở thành phố Matsumoto, gần Tokyo. Lâu đài xây dựng năm 1504 và ngày nay nó được liệt kê trong danh sách kho báu quốc gia của Nhật Bản.
Burg Eltz, Đức
Công trình xây dựng tuyệt vời thời trung cổ này nằm ở phía tây nam nước Đức. Chủ sở hữu hiện tại của lâu đài là tiến sĩ Karl Graf von und zu Eltz, người đại diện cho thế hệ thứ 33 của gia đình Eltz.
Eilean Donan, Scotland
Được xây dựng vào thế kỉ 13, hiện nay lâu đài Eilean Donan là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Scotland. Lâu đài nằm trên một hòn đảo bao quanh là phong cảnh thơ mộng của vùng cao nguyên Scotland.
Neuchâtel, Thụy Sỹ
Lâu đài xây dựng vào cuối thế kỷ 10, là một món quà mà vua Rudolph III dành tặng cho người vợ yêu quí.
Guaita, San Marino
Tọa lạc trên đỉnh Guaita, nhìn xuống thành phố San Marino, pháo đài Guaita là hình ảnh mang tính biểu tượng của quốc gia nhỏ bé này. Pháo đài xây dựng từ thế kỷ 11 và được dùng làm nhà tù trong một khoảng thời gian. Guaita là một trong ba pháo đài của San Marino đều được xây dựng trên đỉnh núi Titano.
Conwy, xứ Wales
Xây dựng bởi Edward I vào thế kỷ 13, đây là một trong những tòa lâu đài ấn tượng nhất xứ Wales. Ngày nay, Conwy được công nhận là di sản thế giới và tám tòa tháp của lâu đài nhìn ra cửa sông Conwy trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng của Bắc xứ Wales.
Linh Nhi (Theo 2leep)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét