Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

(THVL) Sa mạc ở Marocco

Đất nước Marocco là điểm du lịch tuyệt vời với những bức tranh thiên nhiên, những truyền thống văn hóa và phong cách kiến trúc rất đặc trưng…
Khu vực trung tâm của đất nước Marocco có những cảnh quan đặc biệt với địa hình hiểm trở của các ngọn núi và sa mạc. Từ thành phố Ouarzazate nằm ở miền Nam, chúng ta sẽ bắt đầu chuyến viếng thăm sa mạc Sahara.

Ouarzazate – một trong những cổng vào của sa mạc Sahara

Ouarzazate mang đậm truyền thống văn hóa khá đặc biệt của người Berber và sự pha trộn về văn hóa của người châu Phi và của cư dân sa mạc Sahara. Thành phố Ouarzazate thịnh vượng được xem là một trong những cổng vào của sa mạc Sahara.
Ngay khi rời khỏi thành phố, bạn sẽ cảm nhận được sự mênh mông của một vùng đất hoang vắng, xung quanh chỉ toàn là cát. Ở sa mạc, chiếc khăn quàng cổ là vật quan trọng giúp con người chống lại cái nóng và cát.
Ở sa mạc, loài cây có tên là agaya chứa rất nhiều nước ở lá. Khi bạn bóp vỡ phần đầu của lá, nước sẽ tuôn ra. Người dân địa phương thường dùng loại cây này trị bệnh đau dạ dày.
Cây Trzan là một loài thực vật hiện diện rất nhiều ở trên sa mạc Người ta nói rằng, nếu bị thịt của trái Trzan dính vào mắt, nạn nhân sẽ bị mù trong khoảng 5 – 6 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, loài cây này lại được dùng để chữa bệnh cho dê hoặc cừu.
Ngoài ra, những người dân Marrocco ở khu vực sa mạc không ai không biết đến cây El Farshig. Nó có chứa nhiều muối nên là thứ thường dùng trong nhà bếp. Khi đập mạnh những chiếc lá, các hạt muối nhỏ rơi ra.

Một ốc đảo giữa sa mạc Sahara rộng lớn

Nước chảy ngầm bên dưới sa mạc, rồi trào lên trên bề mặt cát tạo thành những dòng suối. Nước suối đọng lại thành những hồ nước nhỏ, dần dần tạo thành ốc đảo. Độ ẩm ở ốc đảo không ngừng thay đổi trước sức nóng và sự khô cằn của sa mạc.
Thanh Trúc
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét