Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Những thành phố huyền thoại và bí ẩn

El Dorado – Colombia
Du khách đến đây không chỉ để chiêm ngưỡng mà còn để cảm nhận và hồi tưởng lại những câu chuyện lịch sử, sử thi đầy bí ẩn của nhân loại.
El Dorado – Colombia

Nằm trong khu rừng già Amazon, El Dorado được biết tới như vương quốc của vàng. Là một trong những thành phố nổi tiếng nhất trong các huyền thoại, El Dorado là một đế chế bí hiểm được tìm thấy ở các khu rừng Nam Mỹ.
Theo truyền thuyết, ẩn khuất đâu đó trong khu rừng già Amazon của Nam Mỹ tồn tại một thành phố cổ xưa có rất nhiều vàng, nhiều đến nỗi đường xá và nhà cửa đều được dát vàng lấp lánh và người dân sống ở đó không còn xem nó là kim loại quý hiếm nữa. Tất cả những truyền thuyết, những tin đồn, những phát hiện và những lời kể của các nhân chứng đã thôi thúc nhiều đoàn thám hiểm lên đường để tìm kiếm thành phố truyền thuyết này.
Những tưởng El Dorado, thành phố cổ đại chứa hàng núi vàng, chỉ tồn tại trong truyền thuyết. Song mới đây, các nhà khoa học đã công bố bằng chứng về sự tồn tại của vàng nơi đây. El Dorado còn có những phát hiện vô giá về lịch sử, khảo cổ.

Thung lũng các vị vua – Ai Cập

Thung lũng các vị vua là nơi yên nghỉ cuối cùng của các Pha- ra-ông và những người trong hoàng tộc ở Ai Cập. Dòng sông Nil chia thành phố Luxor thành hai phần, bờ Đông là "thành phố của người sống", nơi người dân Ai Cập cổ sinh sống, còn bờ Tây là "thành phố của người chết", nơi chôn cất các Pha-ra-ông trong những khu hầm mộ được đúc sâu vào lòng núi đá.
Đến nay, các nhà khảo cổ đã khai quật được hơn 60 ngôi mộ trong thung lũng các vị vua. Thung lũng này trở nên nổi tiếng với sự phát hiện ra lăng mộ của vua Tutankhamun vào năm 1922 và những tin đồn về lời nguyền của các Pha-ra-ông. Từ đây thung lũng các vị vua đã trở thành một trong những địa điểm khảo cổ và du lịch nổi tiếng nhất thế giới.
YS, Pháp

YS là một thành phố thần thoại được xây dựng trên bờ biển. Truyền thuyết kể lại rằng: Công chúa Dahut đã yêu cầu cha của mình, Gradlon xây dựng cho cô 1 thành phố trên biển. Sau khi xây dựng thành phố, để bảo vệ nó khỏi những con sóng, nhà vua đã cho xây 1 con đê vòng quanh.
Lối duy nhất vào YS là qua một cánh cửa bằng đồng thau và chỉ duy nhất Gradlon và công chúa là có chìa khóa mở để vào. Công chúa Dahut đã lợi dụng và lựa chọn những người hầu cận của mình trong YS làm người tình mỗi đêm và giết họ ngay sau đó. Cuối cùng 1 con quỷ đã đánh lừa cô để lấy cắp chìa khóa và mở cổng ra. YS bị nuốt chửng bởi đại dương và tất cả mọi người đều bị chết chìm trong đó trừ Gradlon. Thành phố đã bị hủy hoại này nằm bên dưới vịnh Douarnenez, giờ là 1 thị trấn biển nổi tiếng ở Brittany, nước Pháp.
Troy – Thổ Nhĩ Kì

Mọi người thường biết tới thành Troy qua sử thi Iliat của Homer. Tên của nó gắn liền với những nhân vật Helen, Hector, Paris, với cuộc chiến thành Troy hay con ngựa gỗ thành Troy. Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra rằng, thành Troy và cuộc chiến thành Troy là có thật.
Troy là một đô thị cổ nằm trên eo biển Dardanelles, kiểm soát mọi tàu bè đi từ Địa Trung Hải vào Hắc Hải. Nó từng có một quá khứ vàng son trên 3.000 năm với hàng trăm vương triều. Tàn tích của thành phố này được phát hiện trong thế kỷ 19 tại Anatolia, Thổ Nhĩ Kỳ.
Tàn tích của Troy ngày nay.
Ngày nay, thành Troy với những bức tường, những ngôi đền và đống đổ nát tại đây là một địa danh không thể thiếu cho khách du lịch khi đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ.
Karakorum – Mông Cổ

Karakorum là thủ đô của đế chế Thành Cát Tư Hãn. Giữa thế kỷ thứ 13, Thành Cát Tư Hãn đã cho xây dựng kinh đô của Mông Cổ ở Karakorum và dẫn quân đi xâm lược một nửa thế giới. Sau đó thì thành phố này đã bị phá hủy. Ngày nay, du khách đến Karakorum sẽ được chứng kiến những tàn tích còn lại của kinh đô cổ xưa này tại tu viện Erdene Zuu - tu viện lâu đời nhất được bao quanh bởi 1 bức tường với 108 ngọn tháp của đất nước Mông Cổ được xây dựng vào năm 1585.
Carthage, Tunisia

Được đặt ở vùng ngoại ô của Tunisia hiện nay, Carthage là 1 thành phố đầy quyền lực và là kẻ thù ko đội trời chung của Rome trong suốt 3 thế kỷ trước công nguyên.  Theo truyền thuyết La Mã, Carthage được những người khai khẩn đất hoang gốc Phoenicia, dưới sự lãnh đạo của Elissa (nữ hoàng Dido) thành lập năm 814 TCN. Carthage nhanh chóng trở thành một thành phố lớn giàu có và quyền lực ở Địa Trung Hải. Sau chiến tranh Punic lần thứ ba, thành phố đã bị tiêu huỷ do người Roman vào năm 146 TCN.
Thành phố một thời là kẻ thù của Rome.

Sau đó, người Roma đã tái thành lập lại thành phố và nó đã trở thành một trong 3 trung tâm quan trọng nhất của đế chế và là Thủ đô trong một thời gian ngắn của vương quốc Vandal. Nó vẫn là một trong những thành phố Roman quan trọng nhất cho đến khi có cuộc chinh phục của người hồi giáo và sau đó thì bị hủy diệt năm 698. Ngày nay, du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng những tàn tích chỉ của một Carthage thịnh vượng.
{-AF-}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét