Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Những khách sạn nhà tù hấp dẫn nhất quả đất

1. Jailhotel, Lucerne, Thụy Sĩ
Khách sạn nhà tù mà không không kém phần sang trọng đâu nhé. Cùng điểm danh những khách sạn mà trước đây đã từng là nỗi khiếp đảm của những tù nhân. 1. Jailhotel, Lucerne, Thụy Sĩ
Được xây dựng vào năm 1862 và họat động như một nhà tù đến năm 1998, khách sạn Jailhotel ở Lucerne ở Thụy Sĩ đã giam giữ tù nhân trong hơn 135 năm. Hiện nay, khách sạn này phục vụ những căn phòng có song sắt kiểu nhà tù, thậm chí một số đồ đạc bắt chước không gian phòng giam cho những vị khách muốn thưởng thức cuộc sống tù đày. Đặc biệt, khách sạn Jailhotel vẫn bảo tồn phòng thư viện với rất nhiều loại sách cho tù nhân trước kia và Barabas, phòng thu âm cũ của tù nhân.
2. Khách sạn Malmaison, Oxford, Anh
Trang trí bằng màu tím xẫm, đỏ và gỗ gụ sang trọng, khách sạn Malmaison dường như chỉ để phục vụ cho những người sành rượu hơn là những anh chàng thô tục. Vẻ ngoài sang trọng của khách sạn này ít ai lại nghĩ rằng trước đây nó đã từng là một nhà tù của thời Nữ hòang Victoria. Những cánh cửa kim lọai dày bịch và cầu thang bằng sắt nhắc khéo các du khách rằng đây không hẳn là nơi hoàn toàn hoa lệ.
3. Khách sạn Karosta Prison, Liepaja, Latvia
Chắc hẳn rằng các tù binh từ thời Chiến tranh Lạnh rất vui mừng khi được giải thoát khỏi nhà tù Karosta này ở Liepaja, Latvia. Từng là trại cải tạo từ năm 1900 đến 1997, khách sạn Karosta đã là nhà của những kẻ đào ngũ, người biệt giáo, phiến quân, và kẻ thù của Stalin và quân đội Xô Viết.
Hiện nay, các du khách sẽ phải trả tiền để “bị bắt” bên ngòai khách sạn và được đưa đi ăn trưa nhẹ tại căn tin của nhà tù. Mặc dù hầu hết tù nhân Xô Viết chỉ sống sót trong điều kiện nhà giam này tối đa trong 3 ngày, thì nay khách chỉ được phục vụ trong 1 đêm duy nhất.
4. Langholmen Penal Colony, Stockholm, Thụy Điển
Trại giam dành cho phụ nữ từ năm 1975, nhà tù của Thụy Điển nằm trên hòn đảo Langholmen đã giúp cho khu vực này chuyển mình từ một vùng đất cằn côi trở thành một ốc đảo hiện đại nhờ vào số tiền thu được từ khách tới thăm quan. Các nữ tù nhân đã cải tạo địa hình đá lởm chởm nơi đây thành các vườn hoa. Mặc dù du khách chọn ở trong các phòng nghỉ đã được cách tân hay trong những căn phòng sang trọng, thì đều có thể ngắm toàn cảnh Stockholm.
5. Khách sạn Bed and Breakfast, Taylors Falls, Minnesota, Mỹ
Bốn nhà giam nhỏ ở Taylors Falls, Minnesota lại mang những câu chuyện lý thú về lịch sử. Được xây dựng cạnh 1 quan rượu vào năm 1884, nơi đây được sử dụng làm nhà giam cho thị trấn đến năm 1923, nhưng kể từ đó, nhà giam này lại trở thành nhà máy nước đá, cửa hàng sửa giày và thậm chí là cả một gara ô tô.
Vào năm 1981, nhà tù cũ này đã được khôi phục và trở thành nhà nghỉ được cấp giấy phép đầu tiên của tiểu bang Minnesota (Mỹ). Khách sạn này không chỉ có tầm quan trọng về lịch sử, mà còn rất tự hào về chất lượng bữa sáng theo kiểu gia đình, những căn phòng có lò sưởi đốt bằng gỗ và viên kẹo, bỏng ngô phục vụ khách và đặc biệt là cảnh quan tuyệt vời trên sông St. Croix.
6. Khách sạn Alcatraz, Kaiserslautern, Đức
Khách sạn Alcatraz đã cải tạo lại 56 phòng giam trở thành phòng nghỉ, nhưng vẫn còn giữ lại một số nhà tù cũ còn nguyên vẹn dành cho những du khách du lịch và khách tới nghỉ tò mò muốn trải nghiệm điều mới lạ.
Có 3 lựa chọn phòng khi du khách tới khách sạn nhà tù Alcatraz, gồm phòng “Comfort, Suite và Cell”, mỗi phòng đều có phòng để đồ đạc theo kiểu song sắt. Nhà tù này có thêm khu vườn kiểu Nhật Bản.
{-IONE-}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét