Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

(THVL) Hoa cẩm tú cầu ở xứ sở Mặt trời mọc

Tháng 6 hàng năm là thời điểm bắt đầu mùa mưa ở Nhật Bản. Đây là thời điểm hoa cẩm tú cầu nở rộ trên các con đường lớn, phố nhỏ hay công viên… Và người dân Nhật Bản có tình cảm đặc biệt đối với hoa này. Nó mang lại sức sống mới cho mùa mưa ở Nhật Bản.
Vào thế kỷ XVIII, một người Anh đã đem giống cẩm tú cầu nguyên thủy của Nhật Bản về nước và tiến hành lai tạo giống.
Thị trấn cổ kính Hakone, tỉnh Kanagawa được bao bọc bởi đồi núi, nằm cách thủ đô Tokyo khoảng một giờ đi đi xe lửa. Thị trấn này cũng là một trong những khu suối nước nóng nổi tiếng ở Nhật Bản. Vào mùa mưa, có nhiều khách đến thị trấn Hakone chỉ để ngắm hoa cẩm tú cầu nở rộ.
Vào mùa mưa, bao trùm khắp thị trấn Hakone là những cụm hoa cẩm tú cầu nở rộ, nối tiếp nhau không dứt trên những con đường. Chính vì khung cảnh tuyệt vời đó mà người ta gọi xe điện đến với thị trấn Hakone là "xe điện cẩm tú cầu".
Trên đường xe điện, bạn có thể ngắm được nhiều loại hoa cẩm tú cầu. Đây là một trong những nét đặc sắc thu hút khách đi “xe điện cẩm tú cầu”.
Người Nhật yêu thích hoa cẩm tú cầu không đơn giản vì nó mang một sức sống mới cho mùa mưa mà vì nó còn là loài hoa đón mùa hè đến. Cẩm tú cầu góp phần tô điểm nhiều sắc màu tươi vui cho cuộc sống, giúp vơi bớt đi cái oi ả của mùa hè.
Hoa Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét