Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

(THVL) Đảo Chichi-jima

Đảo Chichi-jima thuộc quần đảo Ogasawara, cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản khoảng 1.000 km về phía Nam. Tháng 6 vừa qua, quần đảo Ogasawara, còn được biết đến với tên gọi quần đảo Bonin, đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Hiện nay, muốn đến tham quan quần đảo Ogasawara, bạn chỉ có một cách duy nhất là đi bằng chiếc phà Ogasawara Maru. Cứ mỗi 6 ngày, chiếc phà có sức chở 1.043 hành khách này sẽ có một chuyến đi đến quần đảo.

Phà Ogasawara Maru

Chichi-jima là đảo lớn nhất trong quần đảo Ogasawara. Trong tiếng Nhật, Chichi-jima có nghĩa là “Đảo Cha”. Bao quanh đảo là các vách núi sừng sững. Quần đảo Ogasawara được hình thành từ hoạt động của núi lửa dưới đáy biển.

Trong tiếng Nhật, Chichi-jima có nghĩa là “Đảo Cha”

Dưới sự tác động của sóng biển và gió, nhiều vách đá bị bào mòn, trở nên lởm chởm và có hình thù rất kỳ lạ. Khi đến tham quan đảo Chichi-jima, du khách cảm thấy rất thích thú với khối đá hình trái tim Chihiro-Iwa. Nhiều người cho rằng, việc chụp hình với khối đá này sẽ mang hạnh phúc đến cho họ.

Khối đá hình trái tim Chihiro-Iwa

Bản chất tự nhiên của cá heo là rất tinh nghịch. Chúng thường gây sự chú ý bằng cách vừa lặn vừa xoay tròn. Có hai loại cá heo sống trong vùng nước gần Ogasawara. Một loại là cá heo mũi chai Ấn Độ – Thái Bình Dương, rất thân thiện và cho con người bơi cùng với chúng.
Loại còn lại là cá heo Spinner. Chúng không bơi chung với con người nhưng thật thú vị khi ngắm nhìn chúng bơi theo đàn ở sát mặt nước. Cá heo spinner di chuyển khá nhanh nhưng rất duyên dáng. Chúng thường bơi theo đàn lớn để dễ dàng kiếm thức ăn là những loài cá khác.
Theo quy định của quần đảo Ogasawara, chỉ 4 tàu được đậu gần đàn cá heo. Con người cần phải thận trọng để không gây ảnh hưởng đến hoạt động của cá heo trong môi trường tự nhiên, đặc biệt là không được làm cho chúng hoảng hốt. Đó là nguyên nhân tại sao có quy định về số lượng tàu được phép tiếp cận với cá heo.
Anh Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét