Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Lễ Lể hội Fringe Prague – Bản giao hưởng bất hủ của những giai điệu đường phố

Nằm ở đôi bờ Vltava thơ mộng, Prague được biết đến như một thành phố cổ kính và hấp dẫn nhất châu Âu với tên gọi mỹ miều “Thành phố bằng vàng”. Mỗi năm, thành phố này thu hút hàng ngàn khách du lịch trên thế giới không chỉ bằng vẻ đẹp có một không hai của các công trình kiến trúc cổ đại mà còn bởi những giai điệu bất hủ được xướng lên bởi những nhóm nhạc đường phố trong lễ hội độc đáo được tổ chức hàng năm – lễ hội Fringe Prague.

Thành phố Prague


Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001 bởi Steve Gove, Fringe Prague đã trở thành lễ hội không thể bỏ qua của dân yêu âm nhạc và nghệ thuật đương đại trên khắp thế giới.
Lễ hội Fringe Prague năm nay diễn ra từ 27/05 đến 04/06 với hàng loạt các sự kiện văn hóa, các buổi hòa nhạc và kịch được tổ chức ở khu phố lịch sử Malá Strana của Prague, trong những nhà hát nhỏ và quán bar nằm khuất giữa những con phố quanh co rải sỏi, dưới bóng râm của lâu đài Heradekni sừng sững.
Qua 10 lần được tổ chức, lễ hội Fringe Prague đã thu hút được các nghệ sĩ từ Úc, Canada, Scotland, Nauy, Israel….tham gia trong suốt 9 ngày diễn ra lễ hội, tạo nên một không khí âm nhạc tuyệt vời.
Đến với Prague vào những ngày này, du khách có thể dễ dàng tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí. Trên những chiếc cầu và quảng trường luôn có các nhạc sĩ và diễn viên tung hứng đứng biểu diễn trong vòng vây của đám đông ủng hộ. Nếu là người thích phiêu lưu và hoài cổ thì bạn có thể lang thang qua những con đường yên tĩnh của Prague để lắng nghe những giai điệu trong trẻo vang lên từ một nhóm nhạc đường phố nào đó xướng lên đầy ngẫu hứng.

Những ban nhạc ngẫu hứng trên đường phố Prague


Những du khách lần đầu tiên đến với Prague có thể dễ dàng kết hợp tham dự lễ hội với thưởng ngoạn những công trình kiến trúc mang màu sắc cổ tích. Điểm đầu tiên bạn nên ghé qua đó là cây cầu Charles, được xây dựng từ thế kỷ thứ XIV, mang tên vị hoàng đế La Mã nổi tiếng Karl IV, nối hai quận Malá Strana và Straré Mosto. Trong những ngày diễn ra lễ hội, nơi đây luôn nhộn nhịp khách du lịch và các nghệ sĩ đường phố, họ cùng hát, chơi đàn và vẽ tranh. Cây cầu lãng mạn này chỉ dành riêng cho người đi bộ.

Cây cầu Charles lịch sử nổi tiếng bắc qua sông Vltava


Một điểm đến nữa không thể bỏ qua là lâu đài cổ tích Prague, được xây dựng trên một quả đồi. Đây là quần thể rộng 45 ha với nhiều lâu đài, dinh thự, hoa viên… tất cả đều có tường thành bao bọc. Xung quanh là những con phố nhỏ hẹp, những ngôi nhà được thiết kế theo nguyên mẫu trong truyện cổ tích Grimm.
Quảng trường Staromestske Namesti (Old Town Square) nằm ở trung tâm thành phố nổi tiếng với chiếc đồng hồ thiên văn được chế tạo năm 1410 và hoàn thiện năm 1490. Ở trên nóc chiếc đồng hồ là chú gà trống vàng, cứ 12 giờ trưa lại cất tiếng gáy vang.

Old Town Square


Với nhiều công trình kiến trúc cổ kính và nghệ thuật đặc sắc, đặc biệt là lễ hội Fringe Prague, thủ đô của Cộng hòa Czech thật sự là một điểm đến thú vị cho du khách yêu nghệ thuật và âm nhạc.
Theo fiditour

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét