Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Huyền bí Comoros

Quần đảo Comoros là một trong những vùng lãnh thổ nghèo nhất trên thế giới nhưng tự nhiên lại ban tặng cho nơi đây những kì quan mà không phải nơi nào trên trái đất này cũng có được.

Comoros hay Cộng hòa liên bang Hồi giáo các đảo Comoros là một quần đảo nằm trên Ấn Độ Dương, giữa đảo Madagascar và bờ biển Đông Phi tại cực bắc của kênh Mozambique. Quần đảo Comoros gồm 4 đảo nhỏ gazidja (Grande Comore), Mwali (Moheli), Nzwani (Anjouan) và Mahore (Mayotte). Các hòn đảo này được sinh ra do hoạt động của núi lửa từ đáy biển phía Tây Ấn Độ Dương. Comoros xuất phát từ tiếng Ả rập - “qamar” có nghĩa là mặt trăng.
 
1989448236_030811afamilyDLcomoros1_534c1
Comoros huyền bí và đầy mê hoặc như cung trăng.
 
Comoros có một nền văn hóa đặc sắc pha trộn từ 4 thành phần cư dân khác nhau: từ những thương nhân Ả rập, những cư dân Ba Tư, những nô lệ Châu Phi cho đến những thực dân từ Pháp và Bồ Đào Nha.
 
1179937261_030811afamilyDLcomoros2Copy_bc806
Quần đảo đa sắc tộc.
Khí hậu ở quần đảo Comoros là khí hậu nhiệt đới ấm áp quanh năm, thời tiết mưa từ tháng 10 đến tháng 4. Mưa đặc biệt nhiều vào khỏang tháng 12, tháng 4 và có thể đạt tới 390mm/tháng. Thời tiết ở Comoros có thể rất nóng, thậm chí ngay trong mùa mưa, hiếm khi xuống dưới 19 độ vào bất kì thời điểm nào trong năm. Quần đảo Comoros chứa đựng một hệ thống động thực vật phong phú, những bãi biển cát trắng dài đến khó tin.
149861181_030811afamilyDLcomoros3Copy_ae04e
 
Comoros còn được được biết tới như là đảo dầu thơm, bởi nơi đây là nơi sản xuất nhiều nhất thế giới tinh dầu ngọc lan tây, nguyên liệu chính để làm nên các loại nước hoa đắt tiền. Ít ai biết rằng ngọc lan tây hay còn gọi là Ylang – Ylang chính là thành phần chính để làm nên loại nước hoa Channel No.5 nổi tiếng thế giới khiến bao phụ nữ ngất ngây, khao khát. Thêm vào đó, Comoros còn là nước đứng thứ 2 trên thế giới về Vani
 
563857741_030811afamilyDLcomoros4Copy_4ef1f
Hoa Ylang – Ylang.
Với những người ưa mạo hiểm, khám phá thì đến với Comoros, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng những kì quan bởi đây là nơi trú ẩn của 1 số loài đang có nguy cơ tuyệt chủng ở biển và ở rừng như rùa biển Hawbill, loài rùa sống ở những rạn san hô nhiệt đới. Bên cạnh đó là cá vây tay Coelacanth, chủng cá lâu đời nhất thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng. Một điều hấp dẫn nữa mà bạn không thể tìm thấy ở bất kì đâu trên thế giới là “chồn bay” Livingstone, một trong những loài dơi lớn nhất trên thế giới sống ở vùng nhiệt đới với sải cánh dài 3m và thức ăn chủ yếu là trái cây.

Theo aFamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét