Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Ghé thăm ngôi làng trắng ở Tây Ban Nha

Những ngôi nhà với mái ngói đỏ tươi nổi bật trên nền tường trắng tinh khiết nằm yên bình dưới sườn đồi, đó là toàn cảnh về ngôi làng đẹp như tranh vẽ ở Olvera, Tây Ban Nha.

Olvera là một thị trấn nhỏ nằm ở trung tâm của vùng núi Cadiz, Tây Ban Nha. Vẻ đẹp độc đáo của ngôi làng như bước ra từ cổ tích này chính là màu sơn trắng toát phủ khắp các ngôi nhà được lợp mái ngói. Đường phố trong làng khá hẹp và dốc, tất cả đều đổ về phía nhà thờ và lâu đài nằm phía trên đồi. Mỗi con đường nơi đây đều in bóng của nhà thờ và lâu đài cổ kính tọa lạc tại vị trí cao nhất trong làng.
Không chỉ tường nhà trong làng được sơn màu trắng mà từ hàng rào, cửa sổ... cũng đều khoác lớp áo đồng màu. Điểm xuyết trên những bức tường trắng là những giỏ hoa xinh xắn với đủ sắc màu, càng khiến cho ngôi làng trở nên lãng mạn.

Những ngọn đồi bao quanh làng ở Olvera bao phủ bởi các đồn điền trồng cây ô liu, nơi khai thác dầu ô liu tốt nhất trong vùng Andalusia. Người ta tin rằng tên của thị trấn có liên quan đến số lượng cây ôliu được trồng trong vùng.
Hoàng Thanh (Theo Amusing)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét