Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

"Thành phố của họa sĩ" Pont - Aven

"

      Nếu thành phố Sarlat mà tôi đã có dịp giới thiệu với các bạn kỳ trước được mệnh danh là thành phố của sự xa hoa, quý tộc thì hôm nay tôi sẽ dẫn các bạn đến thăm một thành phố khác được mệnh danh là "thành phố của họa sĩ" , đó chính là Pont-Aven.
       Pont- Aven là thành phố nằm gần bờ biển Đại Tây Dương bao quanh ở phía đông của sông Aven. Nó thuộc Vùng Bretagne, phía Tây Bắc nước Pháp. Đây  chính là  nơi có câu nói nổi tiếng: 14 nhà máy, 15 ngôi nhà.
Những con phố với những ngôi nhà cổ kính, xinh đẹp.











Thật yêu sao với những ô cửa sổ đầy hoa thế này !





   Sở dĩ Pont-Aven được mệnh danh là thành phố của họa sĩ là do vào khỏang năm 1870 người Mỹ, du khách và các nghệ sĩ tiền thân, khám phá ngôi làng nhỏ của Pont-Aven. Họ bị quyến rũ  bởi sự thân thiện của người dân, cảnh quan đẹp, chất lượng của ánh sáng. Nhanh chóng theo sau là các họa sĩ Pháp và nước ngoài, Emile Bernard, Paul Sérusier, Paul Gauguin (1886), Charles Filiger, Maxime Maufra, Henry Moret, Ernest de Chamaillard, Meijer de Haan, Wladyslaw Slewinski, Armand Séguin, và O'Conor Roderic đều đến đây để tìm cảm hứng sáng tác từ đó "trường Pont-Aven" (trường vẽ) được sinh ra.


Nhà thờ.

     Đúng vậy, khi mới đặt chân vô thành phố, tôi cũng không ngờ mình lại may mắn đến được một nơi tuyệt đẹp như thế này cho đến khi tôi phát hiện ra cây cầu này! Cầu không đơn giản một lối đi ngang hay dọc mà được xây dựng thành nhiều lối, bên dưới là dòng suối mát rượi chảy róc rách, trên cầu được trồng đầy hoa và bên cạnh đó là những ngôi nhà cổ kính, khung cảnh tuyệt vời phải không các bạn?!






Hai mẹ con tôi cũng điệu đà một tấm làm kỉ niệm!


Khắp nơi, đâu đâu cũng thấy hoa !





Những bức tường hoa tuyệt vời!





Pont Aven nổi tiếng với nhiều loại bánh quy bơ nhân chocolate, nho khô,..
Đi thẳng về hướng cửa sông, ta sẽ được ngắm thêm nhiều cảnh đẹp khác.




Ngôi nhà phủ đầy lá .


Thêm một cây cầu hoa rất đẹp.



   Mọi người có thể bơi thuyền dọc theo con suối, cuộc sống sao mà nhẹ nhàng, hiền hòa!

    Một điều tuyệt vời nữa là đứng trên bờ, bạn có thể ngắm được từng đàn cá bơi như thế này, chúng rất đông và bơi thành từng đàn, từng đợt, trông như đang đi trẩy hội hay diễu hành !


Cảnh sắc tuyệt vời : cầu, nước, hoa và những ngôi nhà cổ !





Bến tàu.

Con gái tôi bao giờ cũng bắt chước mẹ.

   Pont Aven là một thành phố rất nhỏ của nước Pháp, nhưng nếu được một lần đặt chân đến nơi đây, tôi tin chắc rằng các bạn sẽ vấn vương không muốn rời bởi cái nét đẹp quyến rũ, sự yên bình và hiền hào của nó. Và tôi, đã đi qua biết bao nơi, ngắm biết bao cảnh đẹp nhưng Pont Aven vẫn luôn có một vị trí đặc biệt trong lòng bởi vậy tôi luôn ước ao có một ngày sẽ được trở lại nơi đây.
Ảnh và người viết : Thanh Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét