Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Vẻ đẹp Kazakhstan

Astana, thủ đô đẹp như tranh vẽ của Cộng hòa Kazakhstan từ năm 1997, nằm ​​bên bờ sông Ishim. Thị trấn của Akmolinsk được yêu cầu hợp nhất vào năm 1862. Từ lâu nơi đây đã nổi tiếng với các hội chợ. Các thương gia từ tất cả các vùng của Kazakhstan, Nga và các nước Trung Á đều đến đâydu lịch. Khi sự phát triển của vùng đất này được khởi xướng, thị trấn được đổi tên thành Tselinograd và là khu vực tiêu biểu cho trung tâm hành chính của một khu nông nghiệp.
Kể từ khi đó, diện mạo của đô thị đã thay đổi đáng kể. Các kiến ​​trúc sư và các nhà thầu xây dựng đã nỗ lực ngày đêm để tạo ra cụm công trình kiến trúc tuyệt vời, có thiết kế kết hợp giữa yếu tố hiện đại và sự tinh tế phương Đông. Tháp Baiterek đã trở thành biểu tượng của thành phố và nơi du khách viếng thăm. Chiều cao của tháp là 105mét. Ở độ cao 97 mét có một tầng quan sát cung cấp tầm nhìn ra toàn thị trấn.Con số 97 không phải là sự lựa chọn ngẫu nhiên. Nó tượng trưng cho năm mà thủ đô từ Almaty di chuyển tới Astana. Tháp Baiterek chứa đựng một bộ sưu tập về nghệ thuật kiến trúc và nhiều loại hình nghệ thuật khác.
Astana đã trở thành một trong những trung tâm kinh doanh lớn nhất trong khu vực. Tất cả các tổ chức chính phủ, các cơ quan ngoại giao của 44 quốc gia và 113 công ty liên doanh và doanh nghiệp nước ngoài được đặt ở đây. Mỗi năm thành phố đăng cai nhiều cuộc triển lãm quốc tếcông nghiệp khác nhau, các hội nghị, cuộc thi âm nhạc và các lễ hội của người dân Kazakhstan. Năm 1999 theo quyết định của UNESCO, Astana đã được trao danh hiệu World City. Thành phố có một nhà hát opera và ballet, một nhà hát kịch và một loạt các bảo tàng. Các di tích của Astana là yếu tố liên kết giữa cái mới và truyền thống lịch sử nhằm tôn vinh tất cả nét tinh túy của những người dân Kazakhstan. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đây qua những bức ảnh từ không trung.
Khánh Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét