Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Uruquay

Sơ lược


Uruguay là một quốc gia tại Nam Mỹ. Nước này tiếp giáp với Brasil ở phía Bắc, Argentina ở phía Tây (qua sông Uruguay) và Tây Nam qua Río de la Plata, với Đại Tây Dương ở phía Đông Nam. Đây là quốc gia có diện tích nhỏ nhất ở Nam Mỹ sau Suriname và tỉnh hải ngoại của Pháp Guiana.
Đi khi nào?
Điểm thu hút chính của Uruguay là bãi biển, nên đa số du khách đến đây vào mùa hè. Dọc theo Río Uruguay, nhiệt độ mùa hè có thể khá nóng, nhưng càng lên cao càng lạnh, đặc biệt vào ban đêm.
Giữa tháng 4 và tháng 11, gió mạnh đôi khi thổi kèm mưa và thời tiết trở lạnh
Đến, đi lại bằng gì?
Đến

Bằng máy bay: Hãng hàng không Pluna có nhiều chuyến nay trực tiếp từ Sao Paulo và Madrid. Còn nhiều công ty khác cũng có chuyến bay đến Montevideo. Hãng hàng không American có một chuyến bay không dừng từ Miami đến Montevideo. Chuyến bay này một tuần có 4 chuyến, bay quanh năm. Iberia, một hãng hàng không Tây Ban Nha cũng có nhiều chuyến bay thường xuyên giữa châu Âu và Uruguay.

Đi xe lửa: Có dịch vụ xe lửa ở các vùng lân cận Montevideo. Cũng có vài chuyến xe lửa du lịch nhưng thường không có lịch khởi hành chính xác. Bạn cần phải tìm thông báo ở các trạm xe lửa. Không có dịch vụ xe lửa tuyến đường dài thường xuyên. Thông thường người ta đi xe bus.

Đi bằng xe ô tô: Đường cao tốc khá bằng phẳng. Giới hạn tốc độ khoảng 90km/h tuy nhiên không phải là bắt buộc. Đa số tài xế đều chạy 120km/h và chậm lại khi thấy xe tuần tra. Đường cao tốc chính là đường từ Montevideo đến Punta Del Este (thành phố du lịch chính của Uruguay), có hai làn đường từ hai phía. Tuy nhiên điều này không bình thường vì thường đường cao tốc chỉ có một làn đường, vì thế bạn phải cẩn thận khi lái xe đoạn đường dài, muốn vượt qua mặt xe khác. Luôn giữ khoảng cách với xe trước mặt.
Đi bằng xe bus: Có nhiều xe bus chạy từ các thành phố của Brazil đến đây. Dịch vụ xe bus phát triển rộng rãi.
Đi bằng đường thủy: Dịch vụ phà Buquebus hoạt động giữa Buenos Aires, Argentina và cả Colonia, Montevideo.
Đi lại xung quanh
Bằng xe bus: Uruguay có hệ thống xe bus nội địa hoạt động tốt, hoạt động thường xuyên.
Taxi: Không như nhiều nước Nam Mỹ khác, taxi ở Uruguay an toàn và giá cả dễ chấp nhận.
Đi nhờ xe: Ở các vùng hẻo lánh, thường xuyên được đi nhờ xe và cũng khá an toàn. Uruguay ít tội phạm hơn các nước Nam Mỹ khác dù không hẳn lúc nào cũng an toàn.
Đi những đâu?
Thành phố

Montevideo – Thủ đô

Chuy: Ngay biên giới Brazil.

Colonia del Sacramento – một thị trấn thuộc địa và là di sản Thế giới.

Fray Bentos 

Juan Lacaze 

La Paloma: Ở trung tâm La Paloma, có một ngọn hải đăng cảnh báo các bãi cát và bờ đá trên biển. Địa hình rất giống khu vực ngoại Bắc Carolina. La Paloma là địa điểm nghỉ hè của du khách Argentineans, Brazilians, Chileans, châu Âu, Uruguayans

Nueva Palmira 
Punta del Este: Punta del Este là một thị trấn nghỉ dưỡng cạnh bãi biển của Uruguay, đầy các sòng bạc, bãi biển, du thuyền và đông du khách. Nhiều du khách đến từ phía kia của Rio de la Plata

Piriapolis: Piriapolis là một thị trấn nhỏ bãi biển nằm giữa Montevideo và Punta del Este tại Uruguay. Nó như một phiên bản cũ của Punta del Este với vài nhà hàng ngon lành và những vũ trường sôi động

Salto : là vùng trồng cam chanh của phía Tây Uruguya, nằm bên bờ Đông của Rio Uruguay. Nó kết nối gần kề vùng phụ cận Argentinian của Concordia, nằm đối diện bờ Tây sông. Salto chỉ có không đầy 100.000 dân cư.

Tacuarembo: Nằm ở phía Tây Bắc của Uruguay, chỉ có khoảng 50.000 dân cư. Đây là địa điểm quan trọng của văn hóa
Gaucho và là nơi được dự đoán là quê hương của Carlos Gardel, một nhân vật xuất chúng trong lịch sử điệu nhảy tango
Những bãi biển ở Đại Tây Dương, khu ngắm chim hoang dã ở Rocha và khu cưỡi ngựa.

Cảnh quanh Casa Pueblo

Núi Cerro Pan de Azucar
Mua sắm, giá cả

Người Uruaguay sử dụng đồng Peso Uruguayo. Biểu tượn là Ur$.
1Ur = 700VND

Những nhà thu đổi ngoại tệ ở Montevideo, Colonia và các khu nghỉ tại bờ biển Đại Tây Dương có thể đổi tiền mặt và ngân phiếu du lịch. Ngân hàng đổi tiền cần phải có hộ chiếu.

Giá phòng trung bình

Thấp
Trung
Cao
Sang trọng
US$5-20
US$20-60
US$60-150
US$150+

Giá bữa ăn trung bình

Thấp
Trung
Cao
Sang trọng
US$2-8
US$8-15
US$15-25
US$25+

Tipping

Ở nhà hàng, quy tắc là phải để lại 10% tiền tip. Tài xế taxi không đòi hỏi tip, dù có thể để lại tiền dư hay tính tròn tiền cho tiện.

Lưu ý khác

Không như nhiều quốc gia Nam Mỹ lân cận, tội phạm ở Uruguay không phải là vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên cũng như nhiều nơi khác, cũng cẩn trọng những vấn đề nhạy cảm. Montevideo là thành phố có khi xảy ra móc túi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét