Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

Quảng Châu nhìn từ trên cao

Độc giả Lưu Việt Hùng đã có chuyến du lịch bụi tới Quảng Châu, Trung Quốc và ghi lại những hình ảnh ấn tượng về thành phố này. Ảnh được chụp bằng máy Canon 50D.

Một ngõ nhỏ quanh co, yên bình.
Một ngõ nhỏ quanh co, yên bình.
Quảng Châu là thủ phủ của tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Từ thời xa xưa, đây được xem là nơi khởi đầu của con đường tơ lụa trên biển. Trước tiên là các thương gia Ảrập, sau đó là Bồ Đào Nha, Anh, Pháp, Hà Lan đổ đến Quảng Châu buôn bán.
Quảng Châu
Dòng Châu Giang êm ả.
Đường phố ở Quảng Châu với 5 làn xe mỗi chiều, cùng những tòa chung cư cao vút được xây hai bên.
Quảng Châu
Một góc quận Thiên Hà - khu hành chính mới ở Quảng Châu với các trung tâm thương mại lớn, các tòa cao ốc văn phòng chọc trời.
Một góc Quảng Châu nhìn về phía quận Thiên Hà, nơi có tòa nhà CITIC Plaza, là tòa cao ốc cao nhất Quảng Châu (88 tầng, bên góc phải). Góc trái là hai tòa tháp đang được xây dựng và tương lai sẽ trở thành những tòa nhà cao nhất.
Toàn cảnh Quảng Châu nhìn từ núi Bạch Vân.
Một ngôi chùa nằm giữa lưng chừng núi Bạch Vân.
Quảng Châu
Bảo tàng và tượng Tôn Trung Sơn ở trung tâm Quảng Châu.
Quảng Châu
Quảng Châu có truyền thuyết về 5 vị thần cưỡi 5 con dê từ thiên đình xuống hạ giới phân phát thóc cho dân nghèo. Từ đó nơi đây được mệnh danh là Thành phố của những con Dê (City of Goats). Để tưởng nhớ truyền thuyết, tượng 5 con dê tọa lạc trên đỉnh cao nhất của công viên Việt Tú.
Quảng Châu
Tháp chuông đầu tiên ở Quảng Châu - trưng bày chiếc chuông đồng lớn nhất miền nam Trung Quốc. Tháp được xây vào năm 1374 triều nhà Minh.
Quảng Châu
Tập dưỡng sinh buổi sáng ở công viên.
Quảng Châu
Ban nhạc đường phố.
Quảng Châu
Phố mua sắm Bắc Kinh nổi tiếng ở Quảng Châu.


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=122553#ixzz1JUzioHlJ
http://www.xaluan.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét