Thứ Tư, 27 tháng 4, 2011

LẠC VÀO ANCIENT CITY

(SSM) - Muang Boran hay còn gọi là Ancient City (Làng cổ) có thể được xem như là một bảo tàng mở lớn nhất thế giới. Làng cổ được xây dựng trên vùng đất rộng 500 rais Thái (khoảng 200 mẫu) từ năm 1963. Khu vực này tọa lạc tại Tambon Bang Pu Mai, ở km 33,5 của phố cổ Sukhumvit, cách Bangkok khoảng 30k
Lac-vao-ancient-city
Chùa vàng là tâm điểm thu hút du khách
Đây thật sự là một công trình đồ sộ của người Thái. Điều đặc biệt hơn là công trình này do tư nhân đầu tư và xây dựng trong vòng hơn 20 năm.
Lac-vao-ancient-city-3
Những hình thù rất phổ biến tại các gia đinh Thái
Tái hiện lịch sử và đất nước Thái Lan
Ấn tượng nhất mà ai cũng thốt lên trầm trồ như khu đền thờ vàng, nhìn rất tinh xảo. Đa số du khách đều lưu lại rất lâu ở nơi đây để chụp hình. Nhưng điểm đặc biệt nhất của khu bảo tàng khổng lồ này chính là tượng Phật ở khắp mọi nơi, qua các thời kỳ  khác nhau. Lịch sử nước Thái, các vùng miền khắp đất nước với nhiều nền văn hóa lâu đời cũng được thể hiện rất sinh động.
Lac-vao-ancient-city-1
Điểm nhấn dễ thương nhất của Ancient City là khu làng chợ nổi trên sông với vô số thuyền và hàng quán buôn bán tấp nập. Vào những ngày có nhiều du khách hoặc đúng phiên chợ, thuyền mua bán rộn ràng và rất sống động.
Lac-vao-ancient-city-4
Thuyền của Nhà Vua khi xuất hiện trước dân chúng
Lac-vao-ancient-city-5
Làng chợ nổi trong lòng bảo tàng
Người ta còn tái hiện cả những chiếc thuyền dài có mũi cong vút, trôi thanh bình trên những dòng sông, đây là những chiếc thuyền mà ngày xưa thường chở vua, hoàng hậu, công chúa mỗi dịp hoàng gia xuất hiện để thần dân chiêm ngưỡng.
Lac-vao-ancient-city-2
Vào mỗi dịp cuối tuần, học sinh, sinh viên Thái thường tổ chức dã ngoại ở đây, trước là để học lịch sử đất nước, sau là để cùng nhau chơi trò chơi tập thể ngoài trời. Đây là một dạng khóa học rất bổ ích.
Lac-vao-ancient-city-3
Tượng Phật có mặt khắp nơi trong khuôn viên Làng cổ
Nếu những ai muốn tìm hiểu về Thái Lan cũng như những truyền thống từ xưa của đất nước này, chắc chắn khu làng cổ này sẽ không làm cho bạn thất vọng. Rất nhiều nghệ thuật, văn hóa truyền thống, thậm chí rất quý báu và rất khó tìm thấy giữa thời buổi hiện đại, vẫn được tái hiện trong khu bảo tàng khổng lồ này.
Lac-vao-ancient-city-7
Lac-vao-ancient-city-8
Một góc nhà cổ theo truyền thống đất nước Thái Lan xưa
Làm sao để đến Ancient City?
Thái Lan không còn xa lạ gì đối với người Việt. Thậm chí có nhiều du khách Việt đến Thái như đi chợ. Nên bạn cũng có thể chủ động đến khu bảo tàng này một cách dễ dàng theo hướng dẫn sau:
- Nếu sử dụng xe hơi, bạn có thể đi theo đường Samrong - Samut đến giao lộ Samut Prakan T rồi rẽ trái, sau đó đi dọc theo phố cổ Sukhumvit (là con đường để đi Bang Pu). Sau đó, ước chừng đi khoảng km 33, bạn sẽ thấy một cánh cổng chỉ dẫn lối đi vào Muang Boran, rẽ vào đó rồi đi thêm khoảng 8 km nữa.
- Nếu bạn sử dụng xe buýt, hãy dùng tuyến xe buýt số 11 cao cấp (gọi là Pin Klao - Pak Nam). Đi hết trạm cuối cùng của tuyến này, bạn bắt xe buýt loại nhỏ tuyến số 36 để đến Ancient City.
Bảo tàng mở cửa mỗi ngày từ 8:00 đến 17:00. Giá vé vào cửa tham quan: Người lớn 300 baht (tương đương khoảng 160.000 đồng), trẻ em: 200 baht (tương đương 110.000 đồng). Bạn có thể tham khảo website: www.ancientcity.com
Theo tạp chí SSM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét