Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Khám phá Mumbai về đêm


(Toquoc)- Nói tới những thành phố sống về đêm, nhiều người nghĩ ngay tới New York. Nhưng nếu tới Mumbai (quen gọi là Bombay) một lần, bạn mới khám phá ra rằng: Không phải New York, Mumbai mới là thành phố đầu tiên không bao giờ “đi ngủ”.

Thành phố Mumbai, thường được gọi là Bombay là thủ phủ của tỉnh Maharashtra. Không chỉ nổi danh như là một “Hollywood của châu Á”, ngày nay Mumbai còn trở thành một điểm du lịch nổi tiếng tại Ấn Độ.
Đến với Mumbai, du khách thường tìm tới những địa danh như Khải hoàn môn (hay còn gọi là Ấn Độ môn) – nơi tưởng niệm những tướng sĩ tử trận trong cuộc đại chiến thế giới lần thứ nhất. Bên cạnh đó, nằm trong thành phố Mumbai, có vườn quốc gia Borivali, tên chính thức là Vườn quốc gia Sanjay Gandhi. Khu vườn quốc gia này có diện tích 104km2, phong phú về hệ động thực vật với 800 loài cây có hoa, 284 loài chim, 5.000 loài côn trùng, 36 loài động vật có vú, 50 loài bò sát và 150 loài bước.
Ngoài ra, còn có các điểm tham quan như: hang động Elephanta có nhiều kiến trúc chạm khắc tinh xảo trong lòng hang đá xuất hiện từ thế kỷ thứ 5 đến thứ 8. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một kiệt tác nổi tiếng trong hốc đá đó là tượng thần 3 mặt Marhesmurty cao 5 mét; đồi Malabar có khu vườn treo ở trên đỉnh đồi – nơi có thể nhìn ngắm bình minh ngoài đại dương, có ngôi đền Phật giáo Jain nổi tiếng và công viên Kamla Nehru với những con đường hun hút, mờ ảo; Marine Drive là con đường dạo dọc bờ biển Chowpatty, nối liền các điểm tham quan lân cận - ban đêm khi những dãy đền được bật sáng - được mệnh danh là “chuỗi hạt của nữ hoàng” thu hút hàng ngàn người đến ngắm biển đêm...
Không dừng lại ở đó, khi đến với thành phố này, du khách còn được thưởng thức những món ăn thú vị cùng với những tụ điểm vui chơi hoạt động thâu đêm suốt sáng.

Từ những cửa hàng thịt nướng cho tới những quán café, những tụ điểm “ăn chơi” này đã trở thành một nét truyền thống về đêm của Ấn Độ mà các quan chức địa phương không thể “dẹp” được.

Tuy nhiên, tình hình này giờ đây đã thay đổi bởi những qui định mới của chính quyền địa phương trong việc hạn chế thời gian mở cửa tại các tụ điểm vui chơi giải trí. Theo đó, tât cả các quán bar chỉ được phép hoạt động trước 12h30. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến thói quen vui chơi muộn của người dân và du khách nơi đây. Nhưng đó lại là tin vui cho một số quán ăn Mumbai còn được hoạt động sau giờ đó. Bởi các quán này lại trở nên đông khách hơn bao giờ hết khi họ được phép hoạt động tới tận sau 1h30 sáng.

Để du khách không phải đi ngủ với một cái bụng đói meo sau chuyến chơi đêm, người đàn ông này luôn bán hàng tới tận 4h sáng tại Bademiya.

Dưới đây là một số địa chỉ mà bạn có thể ghé qua nếu muốn thưởng thức thịt nướng nóng hổi và uống nước suốt đêm ở Mumbai:

Bademiya

Có lịch sử 70 năm tuổi, thành phố Mumbai có một khu vực toàn quán ăn di động chuyên phục vụ món thịt nướng và món baida rotis (trứng kẹp bánh mì kiểu Ấn Độ). Thực khách tới thưởng thức được sắp xếp ăn bên những bàn nhỏ được đóng vào các cạnh của chiếc xe đẩy. Có lẽ không có du khách nào có thể cưỡng nổi vẻ hấp dẫn của món thịt nướng được bán vào buổi đêm tại Mumbai này.

Có lẽ không có du khách nào có thể cưỡng nổi vẻ hấp dẫn của món thịt nước ở Mumbai

Địa chỉ: Sau khách sạn Taj Mahal, đường Tulloch, Apollo Bunder.

Giờ mở cửa: 6 giờ chiều – 1 giờ 30 sáng.

Nhà hàng Ayub

Điểm đáng chú ý nhất của các nhà hàng tại Mumbai đó chính là sự tiện lợi, đặc biệt là cung cách phục vụ rất chu đáo. Những người phục vụ ở đây không chỉ rất nhanh nhen, tháo vát, mà còn thuộc lòng tất cả những món ăn phục vụ trong menu. Nhưng họ cũng luôn gợi ý khách hàng thưởng thức món gà rán – một món ăn đêm chính của Mumbai từ năm 1983. Và vì không phải du khách nào cũng biết mà tìm tới cho nên nhà hàng thường không quá đông, với một không khí hết sức dễ chịu.

Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của nhân viên quán Ayub

Địa chỉ: Cửa hàng số 5, 43 Dr V.B Gandhi Marg (Gần Rhythm House)

Giờ mở cửa: 6 giờ 30 tối – 1 giờ 30 sáng.

Trung tâm sữa và nước trái cây Bharat

Nằm rất gần Marine Drive và đối diện với trường cao đẳng Bharati Vidya bhavan, trung tâm sữa và nước trái cây Bharat là một điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm một thứ đồ uống nhẹ nhàng như một ly kem hay một cốc nước hoa quả vào ban đêm. Trước đây, nơi này nổi tiếng với những món ăn Nam Ấn và sandwich. Nhưng ngày nay, nó nổi tiếng với những đồ uống ngọt và ngon như kem tự làm, quả hạch rang v.v..

Trung tâm sữa và nước trái cây Bharat là một sự lựa chọn khác cho du khách về đêm
Địa chỉ: Second Summer Heights, đối diện Bhartiya Vidya Bhavan, K.M. Munshi Marg.
Café 24 giờ
Bức tranh Mumbai về đêm sẽ không thể hoàn thiện nếu không nhắc tới những quán café khách sạn 24 giờ. Các quán này đã góp phần làm thêm nết hấp dẫn cho thành phố này. Nếu tới Mumbai, bạn có thể ghé qua các quán như cafe Shamiana, cafe Vista và Lotus Café… Nhưng quán café nổi tiếng nhất vẫn là Café Trattoria. Không khí ở đây luôn sôi động đến nỗi, bạn có thể đến đây một mình mà vẫn không cảm thấy cô đơn. Về đêm, Trattoria phục vụ món bánh pizza được đánh giá là ngon nhất thành phố.
Địa chỉ: Taj President, 90 Cuffe Parade./.

Bách Hợp
(Theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét