Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Cuối tuần ở Denver

(Toquoc) - Là thành phố lớn nhất của tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ, Denver là một điểm du lịch đầy thú vị mà bất kỳ du khách nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận và khám phá.
Thành phố Denver là thủ phủ Quận Denver và là một trong các số ít các thành phố-quận hỗn hợp của Hoa Kỳ. Theo thống kê năm 2005, thành phố có dân số 557.917 người, xếp thứ 25 trong các thành phố của Hoa Kỳ, xếp thứ 6 trong các thủ phủ các tiểu bang Hoa Kỳ.
“Thật dễ dàng để khám phá Denver” - đó là kinh nghiệm mà rất nhiều du khách đã từng ghé thăm vùng đất này đúc kết lại. Thực tế là bạn có thể nhìn thấu thành phố này từ cuối đầu này đến cuối đầu kia - như một dải bằng phẳng vậy.
Đến đây lần đầu tiên, du khách có thể bắt đầu hành trình khám phá của mình bằng cách đi bộ băng qua công viên trung tâm thành phố để đi đến từng bậc của điện Capitol được trang hoàng bởi một màu xám ấn tượng. Ngược lên đến phía Tây của điện Capitol, bạn sẽ thấy được toàn bộ quang cảnh, khoảng bậc thang thứ 13 hay chính xác là khoảng 5280 feet tính từ mực nước biển. Ở đây, khách du lịch có thể leo lên những bậc thang trung tâm dưới đỉnh của Điện Capitol để tận hưởng cảm giác tuyệt vời tại đây.
Bạn cũng có thể trau dồi kiến thức về lịch sử liên bang của mình khi ghé thăm Denver Mint (Xưởng đúc tiền Denver), nơi những bức chân dung của các vị tổng thống được khắc lên những đồng tiền xu. Tại đây, bạn cũng có cơ hội liếc qua một vài đồng xu mệnh giá 1 đô la mới sắp được phát hành cuối năm nay.
Hơn thế nữa, du khách cũng sẽ được thưởng thức những món ăn tuyệt hảo khi đến du lịch tại Denver. Một điểm đến không nên bỏ qua là quán ăn nổi tiếng mang tên Buckhorn Exchange. Tại quán ăn này, bạn có thể thưởng thức món thịt nướng với giá 45 đô la/ một suất.
Nếu bạn muốn uống rượu, hay đến quán Rioja. Loca Hot là món đồ uống được ưa chuộng tại đây, được chế biến từ rượu têquila ngâm với ớt Fresno, cộng với chút rượu branđi hảo hạng.
Nếu bạn là người yêu nghệ thuật, thì hãy ghé thăm Bảo tàng House Brown Molly hay Bảo tàng nghệ thuật Denver hoặc đến hộp đêm Clocktower nằm dưới tầng hầm của tháp Fisher để tận hưởng không khí sôi động tại đây và thưởng thức giọng hát của ca sĩ nổi tiếng Lannie Garrett.
Các du khách “nhí” có thể đến vui đùa tại Công viên Confluence nằm giữa nhánh sông Cherry và phía Nam Sông Platte.
Chợ Mile High Flea, có thể gọi với cái tên khác hay hơn là “Mile Wide Flea” là nơi mua sắm lý tưởng cho bạn khi khám phá Denver. Tại đây có hàng trăm quầy hàng được bầy bán sat sát nhau với rất nhiều màu sắc rực rỡ trên khu vực vỉa hè.
Không chỉ có thế, bạn có thể khám phá vô vàn điều thú vị khác về Denver. Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp mắt về thành phố này.
H. Hà (Theo News York Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét