Thứ Năm, 14 tháng 4, 2011

10 con đường khủng khiếp nhất thế giới

Khi sức người chưa hoàn toàn thắng nổi thiên nhiên thì dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ nước nào - dù giàu có vượt bậc, dù khoa học có phát triển đến mấy – cũng vẫn tồn tại những con đường khiến các tài xế, dù mới được nghe tên thôi, cũng phải rùng mình!

Con đường “nấc thang chết“ tại NaUy
Con đường “nấc thang chết“ tại NaUy
1. Con đường của Thần Chết (Bolivia)
Con đường quốc lộ nối La Paz với Coroico (từ thủ đô của Bolivia tới vùng Amazon) dài khoảng 61-69km có tên Bắc Yungas – còn được gọi là Con đường Thần Chết. Năm 1995, Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ phải làm lễ… rửa tội cho con đường được mệnh danh là nguy hiểm nhất thế giới này. Ước tính, mỗi năm có từ 200-300 khách du lịch thiệt mạng trên hành trình dọc Bắc Yungas. Không đếm xuể những cây thánh giá được cắm ven đường – nơi xe cộ và người tử nạn.

Phải đến cuối năm 2006, sau 20 năm xây dựng, con đường Bắc Yungas mới đã an toàn hơn đáng kể với những thiết kế hạ tầng hiện đại, giảm thiểu tai nạn xe hơi. Số lượng khách du lịch chuyển sang đạp xe để tận hưởng cảm giác mạnh cũng tăng lên không ít!
2. Đường hầm Guoliang (Trung Quốc)

Đoạn hầm dài 1,2km qua dãy núi Taihang do người dân địa phương xây dựng phải mất 5 năm mới đi vào sử dụng. Hầm cao 5m, rộng 4m. Trong suốt thời gian thi công, rất nhiều người dân đã chết một cách bí ẩn, tuy nhiên, điều khó không làm nản lòng số còn lại. Vào ngày 1/5/1977, hầm Guoliang thông xe, nằm trên địa phận tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
3. Đường Ruta 5 – (Chile)
Con đường từ Arica đến Iquique “lừng danh” về mức độ nguy hiểm của nó. Tài xế phải lao xuống những dốc sâu như vực, bị che khuất tầm nhìn. Chuyện người lái xe không thể thấy phương tiện khác qua gương chiếu hậu hay ngay trước cửa kính là quá đỗi bình thường. Thậm chí, các xe cứ bất thình lình xuất hiện trước đầu nhau, chưa kể đến các trường hợp ảo giác sa mạc thi thoảng cũng xuất hiện. Vì vậy, yêu cầu bắt buộc khi đi trên Ruta 5 là: tuyệt đối tập trung và… hên xui!

4. Đường tới Yakutsk (Nga)

Đại lộ liên bang nối Moscow với Yakutsk thoạt nhìn cũng đủ khiến các tài xế dù kinh nghiệm mấy cũng phải rùng mình. Nhiệt độ lạnh giá của vùng Yakutsk khiến con đường gần như đóng băng vĩnh cửu, các ngôi nhà cũng phải được xây bằng bê tông chắc chắn để chống chọi sự khắc nghiệt của thời tiết.
Mùa đông, kéo dài gần 10 tháng, các tài xế phải đi trong tuyết lớn, băng trơn và tầm nhìn cực thấp. Mùa mưa, do không rải nhựa nên đường có bùn trơn vô cùng khó chịu. Ngoài nỗi khổ về đường sá, các tài xế còn có nguy cơ bị bắt cóc, cướp bóc, đánh đập bởi các phần tử quá khích chống đối chính phủ ẩn nấp ở vùng này khi không may bị kẹt lại đoạn đường khốn khổ này.
5. Quốc lộ Tứ Xuyên – Tây Tạng (Trung Quốc)
Con đường dài 2.412km bắt đầu từ Thành Đô, Tứ Xuyên (miền Đông) và kết thúc ở thủ phủ Lhasa, vùng tự trị Tây Tạng (miền Tây), băng qua 14 dãy núi cao – trung bình 4000-5000m – với hàng tá những “cánh cung” dọc những con sông nổi tiếng như Dadu, Jinsha, Lantsang, Nujiang, qua những khu rừng nguyên sinh. Việc lở đất hay sạt đá xuống đường đi đã thành chuyện cơm bữa!

6. Đại lộ James Dalton (Alaska, Mỹ)

Con đường 414 dặm đầy sỏi đá tới vùng Alaska giá lạnh tuyệt nhiên không dành cho những người yếu tim hoặc xe xịn, xế mới. Nguyên thủy của đại lộ này là con đường dài 360 dặm chuyên để vận chuyển hàng hóa do người Alaska xây dựng.
Đường gập ghềnh, bụi mù mịt, bùn lầy, tầm nhìn gần như về 0 là những nét tiêu biểu nhất trên con đường dẫn đến vùng cực địa. Sỏi đá có thể bắn tứ tung trên đoạn đường bị xe giày xéo, làm vỡ kính hoặc đèn, do đó, ngoài chiếc xe kéo hạng nặng ra, chẳng mấy phương tiện nào dám đi trên Dalton. 
7. Đường nối Patiopoulo-Perdikaki (Hy Lạp)

Tai nạn cứ đều đặn xảy ra hàng đêm trên con đường từ Patiopoulo tới Perdikaki ở Hi Lạp. Những dốc đứng, những ổ voi khổng lồ, những đàn cừu của nông dân thản nhiên băng qua mà tài xế không thể biết, những rãnh cắt ngang đường có ở khắp mọi nơi mà không thấy một biển báo khiến con đường hẹp này luôn là địa điểm rập rình lý tưởng của Thần Chết.
8. Nấc thang chết chóc (Na Uy)

Con đường uốn lượn trên dãy núi đá ở Rauma là một phần quốc lộ 63 ở Na Uy, nối Åndalsnes (Rauma) và Valldal (Norddal) cuốn hút khách du lịch chính bởi sự nguy hiểm của nó – độ nghiêng mặt đường 9% và 11 khúc cua khuỷu tay ngay sát vách núi dựng đứng.
Dù đã được mở rộng, nhưng con đường có tên The Troll Ladder này cũng không thể “tiếp” những chiếc xe dài quá 12,4m. Tất nhiên, khi đã lên được đến đỉnh cao nhất, khách du lịch có thể ung dung gửi xe vào một bãi đỗ trên đó và say sưa thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của thác nước cao 320m – thác Stigfossen.
9. Đường A682 (Anh)
Thoạt nhìn, thật ít ai nghĩ rằng đây lại là con đường tội tệ nhất ở Anh, gây ra 100 cái chết thương tâm trong 10 năm qua. Dù chỉ kéo dài 14 dặm, giao nối giữa M65 (gần Nelson, Lancs) và Long Preston (Bắc Yorkshire), nhưng A682 đã chứng kiến 22 tai nạn nghiêm trọng trong 3 năm. Người ta tính toán rằng, hàng năm, cứ 10 dặm lại có 0,5 trường hợp bị thiệt mạng. Đây là địa điểm yêu thích của các tay môtô vào mỗi sáng Chủ nhật.

10. Con đường băng qua dãy Alps (Italia)

Stelvio là con đường ở trên cao nhất, băng qua phần phía đông của dãy Alps (tính toàn dãy Alps thì đường Col de l’Iseran đứng thứ nhất với độ cao 2770m), nối Valtellina với thung lũng Adige và khu vực Merano.
Dù không đượm mùi chết chóc như các con đường tử thần khác, nhưng những gì diễn tả qua ảnh cũng đủ để cho thấy, các tài xế khó mà yên tâm khi lái xe trên con đường này. Tuy nhiên, nếu nhìn từ trên cao, đường Stelvio lại đẹp một cách quyến rũ với 48 khúc cua khuỷu tay, chạy dài như một nét vẽ dọc sườn núi


Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=119540#ixzz1JUv2KBkj
http://www.xaluan.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét