Thứ Năm, 3 tháng 3, 2011

Yên ả Santa Barbara

EmailIn
image001121Tháng Năm, nắng đổ dài trên những quảng trường phủ cọ, những bãi cỏ xanh rờn mượt mà mát rượi dưới chân, Santa Barbara, chính là một điểm đến mê hoặc lòng người. 

Bỏ tất cả sự ồn ào náo nhiệt của một đất nước công nghiệp sau lưng, Santa Barbara lặng lẽ cưu mang trong lòng nó một tình yêu nguyên sơ đối với sự yên bình.

Quận Santa Barbara là một quận nằm ở bờ Thái Bình Dương của khu vực phía nam của tiểu bang California, phía tây của quận Ventura. Bức tranh Santa Barbara được phác họa bằng những con đường mái vòm mát mẻ, những vòi phun nước và bãi biển tinh khôi.

image002111

Với khí hậu ôn hòa nên nơi đây rất thuận lợi cho những hoạt động ngoài trời quanh năm, từ trượt patin trên đường, đi dạo quanh bãi biển đến lái thuyền buồm, đi xe đạp và chơi gôn… Nơi đây, hàng năm thu hút rất nhiều người yêu thích môn thể thao bơi thuyền tụ hội…Santa Barbara, mỗi buổi chiều về rất nhiều người bình thản ngồi ngắm hoàng hôn trên bãi biển.

Người Mỹ yêu thích Santa Barbara bởi vẻ xanh tươi và bình yên của nó. Tại Santa Barbara, có thể thấy những dãy phố ngăn nắp và quen thuộc. Đâu đó, bên bờ giậu hàng rào có thể bắt gặp những mành hoa leo đầy lãng mạn.

image003108

Những khi nắng vàng phóng khoáng trải đều khắp nơi, rừng thông tại vườn quốc gia Botanic Garden chính là nơi lý tưởng để đi dạo. Nơi đây còn là nơi tổ chức tiệc, picnic lý tưởng. Nơi người ta có thể dừng lại để tìm bản ngã của mình trong sự gần gũi với cảnh sắc thiên nhiên và vạn vật.

image00583

Santa Barbara còn là nơi tràn đầy sản vật địa phương như hải sản, thịt thú rừng và các loại rau củ tươi theo mùa. Thế nhưng bạn phải ngạc nhiên khi quán xá ở đây khá nhỏ, đơn giản và không trang trí cầu kỳ.

Tại đây bạn cũng có thể khám phá kiến trúc của Hội truyền giáo Santa Barbara, một bằng chứng di sản của những người định cư đầu tiên ở California. Bên cạnh đó, bạn có thể đi thăm đường State với nhiều cửa hiệu độc đáo, những cửa hàng bách hóa với tên gọi nổi tiếng và cửa hàng bán đồ cổ thú vị. Santa Barbara còn sở hữu một hệ thống khách sạn luôn giữ được nét đặc trưng của kiến trúc địa phương. Những ngôi nhà không to lớn, bề thế mà thiên về nhẹ nhàng, giao hòa không gian và đặc biệt là được làm bằng gỗ toàn phần. Một không gian lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày lang thang ngắm cảnh, khám phá cuộc sống Santa Barbara.

image00672

Tạm quên vẻ tất tả bề bộn của cuộc sống thường ngày, Santa Barbara, chính là nơi người ta dừng lại ngắm những mảng trời xanh trên đầu. Ở nơi này ta chậm rãi thốt lên: Yên ả lắm Santa Barbara…

An Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét