Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Thượng Hải huy hoàng ánh đèn đêm

EmailIn
1058381_7S- Thành phố nằm bên bờ Trường Giang giờ là trung tâm kinh tế phồn vinh nhất Trung Quốc, biểu tượng cho sự phát triển như vũ bão của cả châu Á.

Bến Thượng Hải. Cả thế giới đều biết nơi đây là biểu tượng của thành phố “Trên mặt nước biển” (tên tiếng Anh: Shanghai). Khu vực này tập trung các cơ sở thương nghiệp của Mỹ và châu Âu từ cuối thế kỷ 19 và trở thành một trung tâm tài chính của châu Á.
Thượng Hải rực rỡ ánh đèn

Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải cao 492 m, với 94 tầng, đây là tòa nhà cao nhất Trung Quốc. Công trình được xây dựng từ năm 1997 và mất 14 năm để hoàn thành, với kinh phí hơn 1 tỷ USD.

Cầu Nam Phổ - Nanpu, cây cầu xoắn ốc hoàn thành năm 1991, nối khu Thượng Hải cũ với khu Phố Đông (Pudong) mới đang phát triển rất nhanh chóng.

Hệ thống đại lộ chằng chịt liên kết các khu vực trong thành phố và nối với hơn 500 thành phố khác. Thượng Hải được coi là đô thị luôn tăng tốc trong suốt 24 giờ.


Đường Nam Kinh – Nanjing. Ánh đèn neon đem lại cuộc sống đầy màu sắc cho con đường shopping sầm uất bậc nhất Thượng Hải, nơi được ví là “Đại lộ 5” của Trung Quốc.


Nằm gần đền Thành Hoàng là hoa viên Du Hu Xưởng. Các trà quán nằm trên đường lớn, thu hút du khách tới mua thư pháp, ngọc và đồ cổ.


Tháp Kim Mậu - Jin Mao. Tòa tháp kết hợp phong cách kiến trúc Trung Hoa với công nghệ phương Tây có 88 tầng, cao 421 m. Du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Thượng Hải khi đi trên con đường skywalk trên tầng cao nhất của tòa nhà.


Giới trẻ Thượng Hải thế kỷ 21 cuốn mình vào âm nhạc và vũ điệu trong những hộp đêm như thế này.
Theo Zing
Viết Bình luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét