Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Thái Lan, trải nghiệm thú vị

Đến với Bangkok, đến với những ngôi nhà chọc trời, với những ngôi chùa kỳ vĩ, chúng thật sự mang cho tôi nhiều cảm xúc. Dù thành phố đã phát triển, nhưng họ vẫn giữ trọn vẹn các công trình văn hóa từ bao đời qua. Bạn Nguyễn Hoàng Minh viết.

Trước khi sang Thái Lan, tôi đã được nghe rất nhiều về đất nước bạn. Nhưng tôi không thể hình dung nổi nó như thế nào. Cho đến khi sang đây, Thái Lan không khác gì một thiên đường thật sự. Vừa mới đặt chân xuống sân bay, tôi thật sự choáng ngợp bởi sự rộng lớn của sân bay Suvanabhumi. Từ phi trường này có thể thấy số lượng khách đến đất nước chùa Vàng khủng khiếp đến cỡ nào.
Ra khỏi sân bay, chúng tôi khởi hành ngay đến Pattaya, một thiên đường trần gian thật sự. Ngồi trên xe, cả đoàn được nghe giới thiệu về đất nước Thái Lan bởi anh hướng dẫn viên địa phương. Cũng là dân trong nghề, tôi thật sự cảm phục đội ngũ hướng dẫn viên của Thái. Họ không chỉ có kiến thức sâu rộng, một sự chuyên nghiệp, mà còn có cả một sự tự hào về đất nước của họ. Thiết nghĩ đây chính là một yếu tố giúp Thái Lan phát triển du lịch.
Thái Lan
Tác giả trong Hoàng cung Thái Lan. Ảnh: Nguyễn Hoàng Minh.
Đêm tại Pattaya, tôi được thưởng thức chương trình ca múa nhạc Tiffany show. Một chương trình của giới tính thứ ba biểu diễn, họ chuyên nghiệp, xinh đẹp, duyên dáng chẳng thua gì các người đẹp chân dài thực thụ. Họ làm tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và làm tôi mất đi ác cảm đối với những người thuộc giới tính này.
Tại Thái Lan, điều làm tôi cảm thấy thật sự khâm phục chính là đa số sản phẩm du lịch của họ là nhân tạo. Họ không may mắn như Việt Nam hay một số nước trên thế giới, nhưng với tài trí của mình, họ biến Thái Lan thành một cường quốc du lịch. Ngoài ra, tôi còn được chứng kiến các màn biểu diễn hết sức đặc sắc của các loài động vật từ hổ, cá sấu, cá heo, rắn…, đó là một điều kỳ diệu. Tôi thực sự không biết họ điều khiển mấy con thú này bằng cách nào mà tuyệt vời như vậy.
Đến với Bangkok, đến với những ngôi nhà chọc trời, với những ngôi chùa kỳ vĩ, chúng thật sự mang cho tôi nhiều cảm xúc. Dù thành phố đã phát triển nhưng họ vẫn giữ trọn vẹn các công trình văn hóa từ bao đời qua. Khi vào Hoàng cung, chùa Phật Vàng, tôi cảm giác như lạc vào một vùng đất khác, một vùng đất của vua chúa, của những vị Phật đáng kính. Những ngạc nhiên không chỉ làm tôi thích thú, mà nó còn đọng trong tôi những nỗi niềm, không biết đến bao giờ thì đất nước chúng ta mới có được và gìn giữ được những công trình kiến trúc to lớn như thế.
Sau chuyến đi Thái Lan, tôi chỉ có thể dùng hai từ nói về ngành du lịch của đất nước này, đó chính là tuyệt vời. Nếu bạn đang phân vân điểm tham quan du lịch sắp tới của mình, tôi khuyên bạn hãy chọn Thái Lan, tôi xin bảo đảm với bạn rằng bạn sẽ có những giây phút tuyệt vời nhất bên gia đình và bạn bè tại thiên đường du lịch này!
Nguyễn Hoàng Min

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét