Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Sắc màu Thổ Nhĩ Kỳ

EmailIn
Tho_Nhi_KyĐược mệnh danh là “quốc gia nằm ở ngã tư của các nền văn minh”, sự giao thoa văn hoá đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một điểm đến du lịch độc đáo. Nằm ở phía Đông Địa Trung Hải với diện tích trải dài ở cả châu Âu và châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia giàu có về các giá trị lịch sử, văn hóa, tự nhiên và ẩm thực. Thành phố Istanbul với những ngôi nhà vòm mang phong cách cổ của đạo Hồi thường là điểm dừng chân đầu tiên của du khách.
Istanbul có số lượng di tích lịch sử vô cùng phong phú: hệ thống kênh đào và hồ nước ngầm từ thời La Mã, quảng trường Hippodrome, đài tưởng niệm Ai Cập, đài tưởng niệm Constantine & Serpentine Columns, nhà thờ Hồi giáo Blue Mosque của đế chế Ottoman, cung điện Topkapi, bảo tàng dân tộc Anatolian…. Ban đêm, thành phố rực sáng ánh đèn, những tấm thảm dệt từ sợi kilin đủ sắc màu được bày bán trong các shop dọc hai bên đường càng làm cho không gian thêm phần rực rỡ.

Khu chợ đêm rực rỡ sắc màu
Đến Thổ Nhĩ Kỳ, bạn đừng bỏ lỡ chuyến phiêu lưu thăm thành phố ngầm Cappadocia, nơi những khối núi đá vôi mềm được người xưa đào sâu xuống làm nơi trú ngụ. Địa chỉ này đã được Unesco công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1985. Ở Cappadocia còn có nhiều hoạt động dã ngoại được ưa thích như: đi khinh khí cầu ngắm toàn cảnh vùng núi Cappadocia, đi bộ, cưỡi ngựa, xe đạp, xe máy để khám phá các thành phố ngầm dưới lòng đất.

Khinh khí cầu ở Cappadocia
Thành phố Pamukkale nằm ở tỉnh Denizli cũng là một điểm đến hấp dẫn. Nơi đây có những suối nước nóng có hàm lượng khoáng cao chảy qua các gờ cao nguyên, hình thành một chuỗi những thác nước, những nhũ đá hấp dẫn dẫn. Những suối nước nóng này khiến từ thế kỷ thứ II, người La Mã đã xây dựng nơi đây thành khu vực chuyên nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ.

Phong cảnh Pamukkale
Cách thị trấn Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ 50 km về phía Nam là đền thờ nữ thần Artemis – một trong bảy kỳ quan cổ đại nổi tiếng của nhân loại, nằm trong thành phố cổ nhất của đế chế La Mã – Ephesus. Đền Artemis do kiến trúc sư người Hy Lạp Chersipron thiết kế, xây dựng vào khoảng năm 550 TCN, là nơi thờ Ephesus Artemis - nữ thần sinh sản. Đây là công trình kiến trúc đầu tiên trong lịch sử được xây dựng toàn bằng đá cẩm thạch dài 115m, rộng 55m, bao gồm 127 cột đá. Bên cạnh đó, thành phố cổ kính Pergamon với cụm thắng cảnh Acropolis gồm: đền thờ nữ thần Athena, đền thờ thần Zeus, thành Troy… cũng là điểm đến không thể bỏ qua.


Tour “Sắc màu Thổ Nhĩ Kỳ” (11 ngày)
Khởi hành một ngày duy nhất trong năm: 23/04/2010
Giá 38.990.000 đ/ khách
Liên hệ:
Công ty Vietravel
190 Pasteur, P.6, Quận 3, TP.HCM.
Tel: 08.8228898
Du khách có thể đặt tour trực tuyến tại: www.travel.com.vn
Nguyên Hà

Chùm ảnh: Sắc màu Thổ Nhĩ Kỳ

Đến với đất nước xinh đẹp vào những ngày đầu xuân, bạn sẽ có cơ hội tham gia các tour du lịch độc đáo để chiêm ngưỡng các thắng cảnh cũng như tìm hiểu nền văn hóa đa dạng nơi đây.
Dù không phải là một đất nước giàu có nhưng Thổ Nhĩ Kỳ mang đến cho bạn nhiều thú vị trong hành trình du lịch.
Chinh phục thiên nhiên tươi đẹp tại đất nước này.
Cảnh đẹp ở Lycia.
Nhờ các tour du lịch chinh phục thiên nhiên bằng xe đạp, bạn cũng sẽ có những ngày nghỉ khó quên.
Nếu thích bạn cũng có thể đi thuyền thăm vịnh.
Nhiều lộ trình mới cũng được mở trong năm 2009.
Du khách cùng khám phá Thổ Nhĩ Kỳ.
Lặn, ngắm cảnh biển bằng thuyền là các hoạt động thú vị.
Có những tour lên tới 10 ngày để bạn thỏa sức trải nghiệm những điều thú vị.
Ngọn núi lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Mount Ararat.
Cùng lênh đênh đến các miền đất hoang sơ.
Chinh phục những cuộc vui mạo hiểm.
Hành trình khám phá Cappadocia.
Đảo Aegean, nơi bạn có thể thư giãn, tìm kiếm sự yên tĩnh.
Cảnh đẹp ở đây chắc sẽ làm bạn thấy rất dễ chịu.
Tour du lịch vài ngày ngắm cảnh biển cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.
 Theo Báo Du lịch
Một thoáng Thổ Nhĩ Kỳ

(NLĐO) - Nhận lời mời của công ty du lịch Fiditour và Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm phóng viên HTV chúng tôi đã theo chân đoàn khảo sát tour du lịch mới, khám phá những điểm đến nổi tiếng trên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xinh đẹp.
Dẫu đã tìm hiểu trước một số thông tin cơ bản trước khi đi, thế nhưng dường như tất cả các thành viên trong đoàn khảo sát chúng tôi đều không khỏi ngạc nhiên xen lẫn thú vị khi được nghe người hướng dẫn viên kể về lịch sử và cũng đồng thời được tận mắt nhìn ngắm phong cảnh – nơi lần đầu tiên được đặt chân đến. Khỏi phải nói, mọi người trong đoàn, ai ai cũng đều háo hức khi biết chắc rằng sẽ có nhiều điều kỳ thú đầy hứa hẹn đang chờ chúng tôi trên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ này.


Vâng! Quả thật là thú vị! Chỉ duy nhất có Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ là có được điều kỳ thú đó. Được biết, ở đây có 2 cây cầu nổi tiếng Cầu Bosphorus và cầu Sultan Ahmet làm nhiệm vụ nối liền 2 châu lục châu Âu và châu Á. Và có lẽ chính điều kỳ thú này là một phần lý do làm cho tất cả các thành viên trong đoàn của chúng tôi cảm thấy khá phấn khích, muốn khám phá nhiều hơn vùng đất nơi đây - mặc dù đã phải trải qua nhiều giờ bay khá mệt mỏi. Dõi theo 2 bên bờ, chúng tôi không thể không lưu lại những hình ảnh đẹp về nhiều công trình kiến trúc xưa, những tòa lâu đài lộng lẫy, những thánh đường uy nghi và còn cả những pháo đài cổ kính…mỗi cái, mỗi vẻ mang dáng dấp khác nhau soi bóng xuống mặt biển làm say lòng du khách. 

Với diện tích gần 5.400 km2, Istanbul là thành phố lớn và cũng là trung tâm kinh tế lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Đến đây, chúng tôi được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại của thành phố hàng ngàn năm tuổi.  Không chỉ là vẻ đẹp rất riêng của sự hài hòa giữa 2 nền kiến trúc châu Âu và châu Á, không chỉ là vẻ thanh bình và tuyệt đẹp của cảnh quan nơi đây, Istanbul còn sở hữu một bề dày lịch sử với 3 đế chế hùng mạnh: Đế quốc La Mã từ những năm trước công nguyên cho đến năm 1453; Đế chế Ottoman từ 1453 đến 1922; và nước CH Thổ Nhĩ Kỳ được ra đời từ 1923 cho đến nay. 

Nằm trong khu di tích lịch sử được Unesco công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1985, Thánh đường xanh với tên gọi nguyên thủy là thánh đường của vua Shultan Ahmed có 6 tháp sừng sững uy nghi, thể hiện quyền uy và sự giàu có của vua Ahmed 1 trong đế chế Ottoman hùng mạnh. Được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc nguy nga nhất thế giới, Blue Mosque hớp hồn du khách không chỉ bởi sự hội nhập những nét tuyệt mỹ của 2 nền kiến trúc Hồi giáo Byzatine và Ottoman, mà còn bởi vẻ nguy nga tráng lệ của tòa thánh đường được ốp bởi 24.000 m2 gạch bằng gốm sứ màu xanh. Đây là loại gốm sứ thủ công với những hoa văn tuyệt mỹ được chế tác tại vùng Bursa nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Cùng với những mái vòm hoa văn sắc sảo, 1.600 cửa sổ lớn nhỏ trong toàn bộ khu Thánh đường đã làm nên nét đẹp tuyệt mỹ cho Blue Mosque. Người ta đã ước tính rằng, phải mất khoảng 10.000 công nhân ngày đêm lao động trong vòng 7 năm để xây dựng thánh đường nổi tiếng này.

Cũng nằm trong khu quần thể di tích văn hóa lịch sử ở Istanbul, du khách còn đến với nhà thờ St.Sophia – nơi được xem là hình ảnh thu nhỏ của kiến trúc Byzantine, với mái vòm đồ sộ nổi tiếng. Tuy trước đó đã từng trầm trồ trước vẻ đẹp của Blue Mosque, thế nhưng đến đây, chúng tôi vẫn thật ngỡ ngàng bởi công trình kiến trúc tuyệt đẹp như thế này và lại càng ngỡ ngàng hơn khi biết rằng St. Sophia tuy đã trải qua gần 1500 năm nhưng vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Được xây dựng từ năm 532-537 theo lệnh của vị hoàng đế thời đế chế Đông La Mã, St.Sophia lúc bấy giờ St. Sophia là nhà thờ Thiên chúa giáo chính thống. Thế nhưng đến thời đế chế Ottoman, nơi đây đã được sửa sang bằng cách xây thêm 4 tháp bên ngoài và trát vữa che đi những bức khảm tranh Mosaic để trở thành Thánh đường Hồi giáo cho đến khi đế quốc Ottoman sụp đổ vào năm 1922. Đến năm 1935, nơi đây đã được khôi phục lại một số chi tiết và trở thành Bảo tàng của thành phố Istanbul.

Dạo chân trên khu vực công viên rộng rãi này, nếu không được hướng dẫn, có lẽ trong chúng tôi chẳng ai có thể ngờ rằng mình đang đứng tại khu vực quảng trường Hippodrome – nơi được xây dựng với sức chứa 40.000 chỗ ngồi dành cho khán giả theo dõi các cuộc đua ngựa và cả những cuộc giao đấu đẫm máu của các võ sĩ  từ hơn 1.700 năm trước. Được xây dựng từ năm 203 thời đế chế La Mã. Hiện nay quảng trường vẫn còn lưu giữ cột tháp cao 40m được làm từ 1 viên đá nguyên khối do hoàng đế La Mã lấy từ Ai Cập về dựng lại trên phần chân tháp từ năm 390. 

Cũng trong khu vực của Istanbul, chúng tôi đã đến thăm Cung điện Topkapi – nơi đã từng sống và làm việc của 32 vị vua Sultan thời đế quốc Ottoman trong vòng 400 năm. Được xây dựng từ giữa thế kỷ 15, cung điện này không giống như bất kỳ cung điện nào khác trên thế giới, bởi thời đó – cách đây khoảng 500 năm, cung điện này là một khu phức hợp gồm 4 sân vườn, được xem như một thành phố với nhà thờ Hồi giáo, bệnh viện, trường học, nhà bếp, và có cả cơ sở đúc tiền. Người ta ước tính rằng thời đó, có đến 5.000 người sinh sống và phục vụ trong cung điện, và phía bên ngoài có khoảng 10.000 người sinh sống trong thành phố nhỏ này. Sau khi đế quốc Ottoman sụp đổ, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã dùng nơi này làm Bảo tàng lưu giữ những di tích thời đến chế Ottoman.

Chuẩn bị tác nghiệp

Có một điều khá thú vị, ngay trên chuyến phà này, chúng tôi đã có dịp trò chuyện và làm quen với người dân Thổ Nhĩ Kỳ và chúng tôi rất cảm kích trước những tình cảm mà họ đã dành cho chúng tôi – những người bạn đến từ đất nước Việt Nam. Và cũng từ đây, chúng tôi đã phần nào cảm nhận được nét văn hóa cùng cuộc sống thanh bình của người dân nơi đây.  

Nằm trên phần đất châu Á, thành phố Bursa được mệnh danh là thành phố của màu xanh do thiên nhiên và môi trường xanh sạch ở đây. Trước đây, từ năm 1326-1453 Bursa được xem là thủ đô  đầu tiên của đế chế Ottoman, chính vì lẽ đó, Bursa là một thành phố cổ kính và đông đúc với khá nhiều Thánh đường Hồi giáo bên cạnh những cửa hàng 

Được xây dựng vào năm 1421 đến 1424 thì hoàn tất, Thánh đường này có kiến trúc hình chữ T, nhỏ hơn, nhưng cổ kính hơn so với Blue Mosque. Được điểm trang bằng những viên gạch màu xanh lá cây, tuy chỉ có 2 mái vòm chính và bày trí khá đơn giản nhưng Green Mosque vẫn sở hữu vẻ đẹp rất riêng của ngôi Thánh đường cổ. Được biết, theo đạo Hồi giáo, mỗi ngày có đến 5 lần cầu nguyện vào các buổi bình minh, trưa, xế trưa, buổi hoàng hôn và tối và đây là nơi đến cầu nguyện của người dân sống quanh khu vực này.

Cũng nằm trong khu vực Green Mosque, còn có Lăng mộ - nơi an nghỉ của vua Mehmet I – nơi được xem là kỳ quan kiến trúc của thời kỳ đầu Ottoman với những hoa văn mang đậm phong cách Thổ Nhĩ Kỳ.

Có thể nói rằng, tất cả các thành viên trong đoàn chúng tôi đều thốt lên ngỡ ngàng trước cảnh đẹp tuyệt của địa hình đá vôi bậc thang màu trắng tạo những tầng mây thật kỳ lạ. Nổi bật trên đó là những hồ nước mang sắc xanh lơ kỳ diệu càng làm say lòng du khách. Theo các nhà nghiên cứu, Pamukkale thuộc vùng núi lửa nên đã trải qua những cơn động đất, đứt gãy. Tại các đới đứt gãy lớn, núi lửa phun lên làm biến chất đá vôi. Chính quá trình kiến tạo của tự nhiên đã tạo ra các con suối. Hiện tượng bốc hơi carbonate cancium tự nhiên của các suối khoáng nóng đã làm nên một không gian đá vôi trắng tuyệt mỹ. Theo bao năm tháng, nước suối chảy làm trắng đá vôi, lâu dần hình thành chuỗi các nhũ đá, thác nước và đổ xuống thung lung. Như vậy, từ khoảng 2 đến 3 ngàn năm trước, khu vực này là địa hình có rất nhiều suối khoáng nóng. Hiện nay, do nhiều nguyên nhân, các con suối khoáng nóng đang dần khô cạn, người ta đã phải dùng máy để bơm nước tưới, gìn giữ tôn tạo tiếp tục cho  cho vùng đá vôi không bị đen đi vì thiếu nước.

Không chỉ đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên kỳ diệu, ở đây, đoàn chúng tôi còn có thời gian tìm hiểu và ghi nhận về thành phố cổ Hierapolis – thành phố linh thiêng được hình thành trong thế kỷ thứ 2 trước công nguyên. Khác với những thành phố cổ đại khác, Hierapolis được hình thành trên trên các lớp đá vôi rắn, và từ vài ngàn năm trước, thành phố này đã rất phát triển và trở nên nổi tiếng bởi các nhà tắm Thổ với nước khoáng nóng. Hiện nay, du khách khi đến đây cũng vẫn được thưởng thức cảm giác ngâm mình trong hồ bơi nước khoáng nóng, nơi vẫn còn lưu lại những tàn tích của thành phố cổ đại từ xưa rất xưa. Tiếc là chúng tôi không có đủ thời gian để được trải nghiệm điều kỳ thú này. 

Cũng tại nơi đây, chúng tôi đã có được phút thư giãn đầy thú vị khi tham gia dịch vụ quay clip du lịch ở đây!
Bạn thấy đấy! quả là ngạc nhiên phải không. Rất là đơn giản, rất nhẹ nhàng, thế nhưng nhũng dịch vụ như thế này đã hái được khá nhiều tiền từ du khách và mang lại cho du khách sự thú vị bất ngờ. Thiết nghĩ đây cũng là bài học gợi ý để các nhà kinh doanh du lịch Việt Nam có thể thấy, học tập để rồi tự sáng tạo cho mình một sản phẩm dịch vụ giải trí tại các khu du lịch nhằm lôi kéo du khách.

Rời Pamukkale, đoàn khảo sát chúng tôi tiếp tục cuộc hành trình đến với thành phố Kusadasi, đây là một trong những nơi để lại cho chúng tôi khá nhiều ấn tượng khi đến với đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xinh đẹp.

Đến thăm Nhà tưởng niệm Đức Mẹ Maria. Theo người hướng dẫn địa phương cho biết, cách đây 2000 năm về trước, khu vực này chính là trung tâm của thành phố cổ đại. Và đây cũng được xem là nơi mà Đức Mẹ Maria sống những ngày cuối đời trong căn nhà yên tĩnh trên khu đồi  này. Và cũng tại nơi này, chúng tôi được nghe kể, được tìm hiểu thêm những câu chuyện kể về những tích xưa về lịch sử loài người từ hàng ngàn năm trước.

Như đã nói ở trên, điểm thu hút du khách ở Kusadasi chính là thành phố Ephosus cổ đại. Theo lời người Hướng dẫn viên, Ephosus có lịch sử từ cách đây 5.000 năm, nhưng hiện nay, du khách sẽ chỉ tham quan ở những nơi có niên đại khoảng 2.000 năm mà thôi. 

2000 năm trước, do chiến tranh, người Hy Lạp đã đến vùng đất này để sinh sống, lúc bây giờ, Ephosus là thành phố lớn nhất khu vực với hơn 300.000 dân sinh sống. Đến đây, chúng tôi quả thật thích thú khi được nghe kể, được tận mắt nhìn ngắm những dấu tích còn sót lại của một thành phố cổ đại hơn 2000 năm tuổi. Đó là những con đường lát đá, đó là những ngôi nhà, khu chợ, nhà tắm công cộng, nhà hát, thư viện, khu nhà của Viện Nguyên Lão – một tổ chức chính trị trong đế chế La Mã cổ đại. Đặc biệt, chúng tôi còn được tận mắt ngắm nhìn những phế tích còn sót lại của ngôi đền Artemis nổi tiếng - Công trình kiến trúc được tạo dựng bởi sự kết hợp của nghệ thuật Hy Lạp và tinh hoa kiến trúc châu Á. Ngôi đền này chính là một trong Bảy kỳ quan tráng lệ nhất thế giới về nghệ thuật kiến trúc cũng như kích thước khác thường. Càng đi sâu vào Ephosus, chúng tôi lại càng cảm phục người cổ xưa cũng như nền văn minh La Mã khi tận mắt nhìn ngắm những họa tiết hoa văn rất sắc sảo được chạm trổ công phu như thế này. Trải qua bao mưa, nắng, trải qua bao thiên tai, ấy vậy mà chúng vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt như thách thức thời gian để minh chứng cho các thế hệ đời sau về sự vĩ đại của nền văn minh thời cổ xưa.

Và thật cảm phục hơn nữa, khi đoàn chúng tôi được đến với khu vực nhà hát thật hoành tráng và rộng lớn này. Nhà hát có sức chứa cho 25.000 người, quả là công trình quá lớn cho dù có đem so với những công trình ngày nay – khi mà thế giới đã đi qua đến 2 thiên niên kỷ. Đây là công trình do người Hy Lạp xây dựng từ trước, sau đó, người La Mã xây thêm một số cột và công trình phụ. Dựa vào mặt sân khấu đối diện với hướng đông mà các nhà nghiên cứu có thể đoán rằng ngày xưa, người ta thường tổ chức những buổi trình diễn vào buổi sáng sớm – khi mặt trời mọc, bởi đây là thời điểm lý tưởng nhất để ánh sang soi rọi toàn bộ sân khấu và diễn viên. 

Rời Kusadasi, chúng tôi đi ngược lên hướng Bắc để đến với một thành phố cổ xưa hơn nữa, thành phố Pergamum.
Khác với Ephosus là sự pha trộn giữa 2 motif Hy Lạp và La Mã, Pergamum cổ xưa hơn theo lối kiến trúc của người Hy Lạp cổ đại. Theo thông tin từ Hướng dẫn viên, Người Hy Lạp xưa thường xây thành phố ở trên cao để đảm bảo an toàn cho người dân thành phố - nhất là khi có chiến tranh xảy ra. Được biết, thời bấy giờ chỉ có khoảng 120.000 người dân sống ở đây và cũng như những nơi khác, thành phố này cũng có đầy đủ những chợ, nhà tắm công cộng, thư viện, nhà hát có sức chứa 10.000 người. Được biết thời kỳ Hy Lạp cổ đại chỉ có 3 thư viện lớn nhất, bao gồm 1 cái ở Ai Cập, 1 cái ở Ephosus và 1 cái ở Pergamum. Cho đến nay, thành phố này đã được các nhà khoa học đánh giá là nơi có chứa nhiều di tích nguyên thủy từ thời Hy Lạp cổ đại. Tuy rằng đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử, những di tích cổ giờ đây chỉ còn là những phế tích, thế nhưng chúng vẫn toát lên một sức quyến rũ vô hình đối với  du khách gần xa. 

Thành Troy – điểm dừng chân cuối cùng của đoàn khảo sát chúng tôi tại thành phố Chanakkale trước khi trở về Istanbul. Nếu đã từng biết đến văn học Hy Lạp cổ đại với hai thiên sử thi anh hùng của Homer là Iliad và Odyssey, nếu đã biết đến tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của Hollywood - “Cuộc chiến thành Troy”, chắc hẳn bạn sẽ có được những cảm nhận thật tuyệt vời khi được đặt chân đến mảnh đất của lịch sử này, được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức sử học chen lẫn những câu truyện truyền thuyết đầy huyền thoại của người Hy Lạp thời cổ đại. 

Tuy không phải là những nhà nghiên cứu về sử học hay khảo cổ học, thế nhưng khi đến với thành Troy, chúng tôi vẫn bị cuốn hút lần theo dấu vết còn lại của 6 niên đại của thành Troy với khá nhiều thông tin đầy thú vị về thành Troy huyền thoại. 

Trong những ngày du ngoạn đến các thành phố, các điểm tham quan du lịch và di tích văn hóa lịch sử trên đât nước Thổ Nhĩ Kỳ, đi đến đâu, chúng tôi luôn nhận được những tình cảm đặc biệt của người dân Thổ Nhĩ Kỳ khi biết được chúng tôi đến từ đất nước Việt Nam. Có thể nói rằng đây chính là cơ hội để du khách Việt Nam giao lưu tìm hiểu về văn hóa đất nước bạn và cũng là dịp để người dân Thổ Nhĩ Kỳ biết đến Việt Nam nhiều hơn.
• Ông AKIN CARKCI - Giám đốc Turkish Ailines tại Việt Nam 
Turkish Airlines là một trong những nhà vận chuyển lớn nhất ở châu Âu, và Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng mà Turkish Airlines đang hướng tới. Hiện nay Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là một điểm đến mới đối với du khách Việt Nam. Tổ chức chuyến Famtrip này cùng với Cty Du lịch Fiditour, chúng tôi mong rằng các công ty Du lịch và các nhà báo Việt Nam sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm những dịch vụ của Turkish Airlines đồng thời khám phá đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Với hơn 80 điểm đến tại châu Âu, Turkish Airlines đang triển khai chương trình đặc biệt dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam . Chúng tôi hi vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế và du lịch của Việt Nam).

•  Ông Đặng Trung Nghĩa – Phó TGĐ Cty Fiditour

Có thể nói, với vị trí địa lý cùng bề dày lịch sử, với nền văn hóa, nghệ thuật kiến trúc độc đáo cùng sự quan tâm gìn giữ bảo tồn di tích, trong nhiều năm qua, ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đã gặt hái được khá nhiều thành quả với trung bình mỗi năm lên đến 30 triệu lượt khách quốc tế  - Đây quả là con số không nhỏ và là niềm mơ ước của Du lịch Việt Nam. Theo chân đoàn khảo sát, chúng tôi vừa cảm nhận được những vẻ đẹp giá trị của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, vừa thấy được những điều mà du lịch Việt Nam cần quan tâm học tập ở đất nước bạn nhằm quảng bá, mời gọi du khách quốc tế đến với Việt Nam chúng ta nhiều hơn nữa.
Biên tập viên Thanh Hương (Đài Truyền hình TPHCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét