Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Disneyland - nơi giấc mơ cổ tích trở thành sự thực

Đây là địa điểm tôi thích nhất trong chuyến du ngoạn Hong Kong mùa thu năm nay vì những cảm xúc có được ở đây là những cảm xúc tuyệt vời nhất mà tôi không thể nào quên được. Bạn Nguyễn Thu Hà chia sẻ.
Tôi bị cuốn hút ngay từ điệu nhạc du dương thần tiên khi bước vào cổng công viên. Công viên này có 4 khu chính, Fantasy Land là nơi dành cho các em nhỏ gặp gỡ với các nhân vật dễ thương như chuột Mickey, vịt Donald cùng những trò chơi dành cho trẻ con. Hình ảnh đặc trưng cho khu này là lâu đài của công chúa ngủ trong rừng “Sleeping beauty castle”, nó cũng đồng thời là hình ảnh đặc trưng khi ta nói đến Disneyland park.
Thứ hai là khu Adventure Land gồm những trò chơi dành cho thanh thiếu niên, đặc sắc nhất là hành trình khám phá sông Amazon kỳ̀ thú và ngôi nhà trên cây của Tarzan. Khu Tomorrow Land là những trò chơi khám phá vũ trụ, thế giới tương lai mang tính khoa học viễn tưởng, cũng là nơi chúng ta có thể gặp hình ảnh của nhân vật Stich đáng yêu trong Lilo và Stich. Cuối cùng là khu Main Street Land được xây mô phỏng theo khung cảnh thành phố ở Mỹ đầu thế kỷ 20.
Đại nhạc hội đường phố. Ảnh: Nguyễn Thu Hà.
Các trò chơi thì dĩ nhiên là đặc sắc rồi, nhưng cái mà tôi say mê Disneyland nhất chính là được đắm mình trong khung cảnh của thế giới thần tiên qua các đại nhạc hội sôi động, những tòa lâu đài tráng lệ, từ những shop đồ lưu niệm dễ thương cho đến nhà hàng và cả khách sạn được thiết kế theo kiểu cổ tích.
Có thể nói các show diễn chính là “đặc sản” của Disneyland, nổi tiếng nhất là đại nhạc hội đường phố “Disney on Parade” và màn pháo hoa buổi tối mang tên “Disney in the Stars” tại Main Street Land, hay “Lion King Show” tại Advanture Land. Chúng tôi đến gần 3h chiều, là lúc sắp đến giờ biểu diễn đại nhạc hội đường phố “Disney on Parade”. Vì đã biết trước nên tôi rất háo hức đứng xếp hàng trước để chọn chỗ đứng xem cho đẹp.
Thật khó diễn tả được cảm xúc khi được gặp Alice cùng chú thỏ trắng đãng trí, cả bà hoàng hậu trong “Alice in Wonderland”. Khi đọc truyện này tôi thấy cái bà hoàng hậu này vừa đáng ghét lại vừa nhộn. Rồi thì Cinderalla, nàng tiên cá và nàng Bạch Tuyết xinh đẹp tuyệt trần đúng kiểu cổ tích thoát tục, cũng nhảy múa tung tăng trên các tòa lâu đài tráng lệ, không thể tin là trên đời lại có những cô công chúa đẹp như thế.
Tiếp sau đấy là Mickey, Minnie, Donal, Daisy và Pluto nữa. Cả các nhân vật trong Toy Story cũng ra vẫy chào khán giả như thật. Đám đông xung quanh thì phấn khích vỗ tay ầm ĩ. Hiệu ứng âm thanh được sử dụng rất thành công khiến khán giả chỉ muốn nhảy múa lắc lư cùng các nhân vật. Trong bài hát có đoạn “Yes, you believe that dream comes true…”.
Alice in Wonderland. Ảnh: Nguyễn Thu Hà.
Cả khi ngồi trong phòng phim 3D cũng vậy, cảm xúc dâng trào mãnh liệt khi được ngồi trên thảm bay cùng Aladin và công chúa trong giai điệu ngọt ngào hứng khởi của bài “The whole new world”. Nếu là xem một bộ phim 3D bom tấn nào đó thì sẽ không có cảm giác đặc biệt đến vậy.
Vì những nhân vật hoạt hình của Walt Disney đã là một phần của tuổi thơ tôi, từ Bạch Tuyết đến Cinderalla, Ariel, Belle & The beast, rồi Aladin, Lion King… Phút giây đó đưa tâm thức tôi ngược dòng thời gian trở lại những ngày xưa, cái hồi bé thơ vẫn còn mê mẩn với truyện cổ tích và phim hoạt hình, được biết đến thảm bay và ước ao mình cũng được bay như thế.
Hồi bé, trong những khả năng siêu nhiên mà tôi được biết đến, tôi vẫn thích bay nhất, và khi ngủ tôi rất hay mơ là mình bay đến những nơi vô cùng đẹp đẽ, có thung lũng và đồng cỏ xanh mướt. Lớn lên tôi không còn có những giấc mơ kỳ̀ thú trẻ con đó nữa, và thỉnh thoảng tôi vẫn tiếc nhớ những giấc mơ ấy. Với mỗi chúng ta, ngoài hồi ức về một cuộc tình ra, thì hồi ức về tuổi thơ là một miền ký ức nhạy cảm và thiêng liêng nhất, chỉ cần chạm nhẹ vào là đã đủ khiến tâm hồn chúng ta rung động xốn xang.
Tôi đến với Disneyland ở tuổi 21, và đây chính là nơi mà giấc mơ tuổi thơ tôi trở thành sự thực. Không hiểu sao sau khi đến đây, tôi cảm thấy có nhiều niềm tin hơn, yêu cuộc sống hơn, giống như cảm giác một tâm hồn đang trưởng thành còn vương chút trẻ thơ vừa tìm được nơi nương tựa. Đôi lúc tôi vẫn cảm thấy mình giống Holden Caufield, anh chàng mới lớn luôn muốn níu giữ tuổi thơ, luôn lẩm nhẩm bài hát “bắt trẻ đồng xanh” và chỉ có một ước mơ là sẽ đứng ở một đồng cỏ trên núi để làm nhiệm vụ đỡ những đứa trẻ bị rơi ra khỏi cánh đồng xanh mướt tuổi thơ của chúng. Và tâm hồn Holden dường như đã tìm được nơi nương tựa khi anh dắt tay đứa em gái nhỏ đi trên con đường trải dài trước mắt. Thì đây, cảm giác của tôi khi đắm mình trong không gian của Disneyland cũng gần giống như vậy.
Một ngày nào đó nếu như trên đường đời, tôi có gặp điều gì đau khổ hay đổ vỡ, nhất định tôi sẽ nghĩ đến Disneyland như là một điểm đến để tìm lại niềm hứng khởi. Hoặc nếu tôi có con, tôi cũng sẽ cố gắng cho chúng tới đây, tuổi đẹp nhất để vào đây theo tôi là khoảng 16-17. Hoặc nếu không phải cả hai trường hợp trên, chỉ là tình cờ tôi được trở lại đây, thì tôi cũng sẽ vô cùng hạnh phúc, khi lần thứ hai được trở về với giấc mơ xưa cũ đẹp đẽ và vô tư.
Nguyễn Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét