Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

Khám phá 4 phương tiện di chuyển kỳ quái nhất hành tinh

Hãy quên xe hơi hay xe buýt, máy bay đi. Đây là những phương tiện di chuyển độc đáo nhất hành tinh có thể bạn chưa biết.

    1. Tàu tre, Campuchia                
     Tàu tre có thể chứa 12-15 người. Ảnh: Cristina Stoian / Shutterstock.
       
    Chiếc tàu tre này mang hình dạng như một chiếc giường đôi. Khung tàu làm hoàn toàn bằng gỗ và tre, gắn với hai bộ bánh xe kim loại chạy trên đường ray dốc. 
    Tàu có thể chạy với tốc độ khoảng 40km/h. Tuy nhiên, vì hệ thống đường ray này kém chất lượng, nên đi tàu sẽ tạo nên cảm giác gồ ghề, chứ không bình yên như bạn nghĩ.
    2. Xe buýt gà, Trung Mỹ              
    Ban đầu xe buýt này dùng chở sinh đến trường, sau đó nó được thay đổi dùng để chở gà, chim ra chợ từ các nông trại để bánẢnh: Matyas Rehak/Shutterstock.
       
    Sở dĩ có tên gọi là xe buýt gà, vì phương tiện rực rỡ này từng được sử dụng ở nhiều mục đích khác nhau.
    Ban đầu, nó là một dạng xe buýt chở học sinh đến trường, sau đó nó được thay đổi dùng để chở gà, chim ra chợ từ các nông trại để bán. 
    Giờ đây, kiểu xe này được tân trang lại với các thiết kế họa tiết màu sơn độc đáo, nhồi nhét rất nhiều người trong một không gian rất nhỏ để đi tham quan du lịch.
    3. Tàu Thiên thần băng giá, Wisconsin, Mỹ                
    Tàu này có cánh quạt không khí tạo lực đẩy để trượt trên băng. Ảnh: Sở cứu hỏa Ashland/Facebook.   
    Để trải nghiệm phương tiện mạnh mẽ này, bạn sẽ phải đi đến Đảo Madeline ngay ngoài khơi bờ biển Wisconsin. 
    Chiếc tàu trượt Thiên thần băng giá này do Sở cứu hỏa Ashland điều hành, dùng để tham gia trong công tác cứu nạn hoặc du lịch. Tàu này có cánh quạt không khí tạo lực đẩy để trượt trên băng.
    4. Thuyền Barco de Totora, Peru                
    Chiếc thuyền Barco de Totora được làm hoàn toàn bằng cây lau sậy. Ảnh: Meunierd/Shutterstock.   
    Thực tế, những chiếc thuyền Barco de Totora được làm bằng cây lau sậy Totora, mọc dọc theo Hồ Titicaca. Nó được đan thành thuyền, sử dụng để vận chuyển cả người dân địa phương và khách du lịch qua hồ nằm trên biên giới Peru và Bolivia.
    Chúng thường được chế tạo theo hình dạng của một con rồng, phương tiện này đã được sử dụng trong thời Inca để xua đuổi tà ma.

    Không có nhận xét nào: