Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Hành trình khám phá giao điểm Á - Âu, tắm suối lưu huỳnh độc đáo

Sức hấp dẫn từ thiên nhiên cùng những công trình kiến trúc đậm chất nghệ thuật ở Azerbaijan và Georgia khiến khách du lịch muốn tới hai quốc gia này ngày một nhiều hơn.
Hanh trinh kham pha giao diem A - Au, tam suoi luu huynh doc dao hinh anh 1
Tọa lạc tại vùng Kavkaz, nơi được coi như giao điểm Á - Âu, Azerbaijan và Georgia ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn với khách du lịch. Đến hai quốc gia này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng những công trình kiến trúc tráng lệ làm đắm say lòng người. Hiện nay, việc tham quan Azerbaijan và Georgia với người Việt Nam đã không còn nhiều khó khăn nhờ các tour du lịch trọn gói của Vietravel.
Hanh trinh kham pha giao diem A - Au, tam suoi luu huynh doc dao hinh anh 2
Điểm dừng chân đầu tiên của du khách trong cuộc hành trình chính là thủ đô Baku, thành phố rộng lớn nhất Azerbaijan. Baku nổi tiếng nhờ sự giao thoa tinh tế giữa những công trình kiến trúc cổ điển và hiện đại. Với các tín đồ bóng đá, thủ đô của Azerbaijan có lẽ không phải cái tên quá xa lạ bởi đây chính là nơi đăng cai trận chung kết Europa League 2019 giữa Chelsea và Arsenal. 
Hanh trinh kham pha giao diem A - Au, tam suoi luu huynh doc dao hinh anh 10
Tên gọi tháp Maiden bắt nguồn từ một huyền thoại. Chuyện kể rằng một nữ thần xinh đẹp đã xuất hiện từ ngọn lửa trên đỉnh tháp để cứu người dân Baku khỏi kẻ thù xâm lược. Trong trận chiến với chỉ huy địch, nữ thần đội mũ giáp để đối phương không nhận ra mái tóc con gái của mình. Trong khoảnh khắc cô chĩa kiếm vào cổ kẻ thù, tên chỉ huy đã chịu thua và xin được nhìn mặt kiếm sĩ. Khi nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp của nữ thần, hắn đã cầu xin tha mạng và bày tỏ lòng nể phục đến người dân Baku. Từ đó, tòa tháp Lửa còn được mọi người gọi là tháp Maiden (tháp Trinh nữ).
Hanh trinh kham pha giao diem A - Au, tam suoi luu huynh doc dao hinh anh 11
Những nhà sử học xác định tháp Maiden đã được hoàn thiện vào thế kỷ 12 để thờ thần lửa. Tòa tháp có thiết kế hình trụ đứng, các tầng nối thông với nhau bằng hệ thống cầu thang bám sát vào tường. Vào năm 2000, UNESCO đã công nhận tháp Maiden là Di sản Văn hóa Thế giới. Hiện nay, tháp Maiden đã trở thành bảo tàng lưu giữ lịch sử của thành phố Baku. Bên cạnh đó, người ta cũng mở cửa hàng bán đồ lưu niệm để du khách có thể lưu giữ chút hồn của Baku khi trở về.
Hanh trinh kham pha giao diem A - Au, tam suoi luu huynh doc dao hinh anh 12
Rời Baku, bạn sẽ phải đi một quãng đường dài 325 km để ghé thăm cung điện mùa hè Shaki Khans. Công trình này được xây dựng vào năm 1797, mất 2 năm để hoàn thành nhưng tốn tận 8 năm cho việc trang trí.
Hanh trinh kham pha giao diem A - Au, tam suoi luu huynh doc dao hinh anh 15
Sau hành trình thăm thú Azerbaijan, du khách có thể di chuyển bằng xe đến biên giới Georgia làm thủ tục nhập cảnh và tiếp tục khám phá "xứ cô đơn". Do nằm giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời là điểm nối giữa Đông Âu và Tây Á nên Georgia sở hữu những nét văn hóa pha trộn độc đáo khó nơi nào sánh bằng. Bên cạnh đó, lối trang trí tinh tế khiến du khách tới đất nước này đều phải ngỡ ngàng trước sự xinh đẹp của những ngôi nhà bình thường, chưa kể đến các công trình kiến trúc mang tầm quốc gia.

Ảnh: Shutterstock

Không có nhận xét nào: