Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Khám phá 4 món ăn tuyệt vời trên bán đảo Yucatan, Mexico

RẠNG ĐÔNG

Bán đảo Yucatecan là thiên đường ẩm thực của Mexico, nổi tiếng với món bánh ngô nhồi thịt lợn nướng giòn hay phô mai nhồi thịt phủ sốt kem.

    1. Cochinita pibil
    Cochinita pibil làm từ thịt lợn ướp với màu dầu điều và quả cam đắng Seville, tất cả được nướng chín kỹ. Miếng thịt được ướp kỹ, bọc lá chuối và nướng trong một bếp tự chế đặt dưới mặt đất. Bạn có thể ăn kèm món thịt nướng này với hành tây đỏ ngâm và một ít rau mùi.
    Đây là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn truyền thống của người dân trên bán đảo Yucatecan. Xuất phát từ văn hóa ẩm thực nông thôn, ngày nay món ăn này được bán trong các quầy thức ăn đường phố và cả trong các nhà hàng địa phương.
    2. Queso relleno
    Đây là món phô mai nướng cùng với thịt lợn băm, nho khô, hạnh nhân và ô liu (lấy từ Địa Trung Hải) và sau đó phủ lên sốt k'ool blanco.
    Món ăn tan chảy trong miệng cùng các hương vị đặc sắc đi kèm.
    3. Sopa de lima
    Đây là món được làm từ thịt gà băm nhỏ và Citrus limetta, cùng một ít rau mùi và khoai tây chiên giòn.
    Citrus limetta thường được gọi là chanh ngọt, một loại quả lai giữa thanh yên (Citrus medica) và cam đắng (Citrus x aurantium).
    Người ta tin rằng, người Maya cổ đại thường sử dụng gà tây và ngô để tạo ra món Sopa de lima đặc biệt. Nhưng vào thế kỷ 16, những nguyên liệu chính này đã được thay thế bằng thịt gà thường và quả Citrus limetta.
    4. Panuchos
    Panuchos thực tế là món bánh ngô nhồi thịt lợn với đậu, rải thêm hành tây đỏ, ngò. Tất cả được nướng trong một bếp lò tự chế đặt dưới mặt đất.
    Sau khi nướng, bánh Panuchos phồng lên trông rất lạ mắt, đồng thời tỏa hương thơm ngào ngạt.

    Không có nhận xét nào: