Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Iceland: Vẻ tinh khôi của những hồ nước rực rỡ sắc màu qua flycam

Mảnh đất Iceland bình yên, tươi đẹp luôn là điểm đến lý tưởng cho các du khách quốc tế với vô số sông băng, các tảng băng trôi đồ sộ, những rặng núi dốc và các vịnh hẹp huyền ảo. Nhiều vùng đất rộng lớn của Iceland dường như “phớt lờ” sự tồn tại của con người, để giữ cho riêng mình nét mộc mạc nguyên sơ một cách kỳ diệu.
Iceland
(Ảnh: Lenny K Photography/flickr/CC BY 2.0)
Không phải là nói quá khi ví Iceland là thiên đường chốn nhân gian, và là điểm đến trong mơ của những nhiếp ảnh gia thực thụ, người ta đến đây để “chụp bắt” vẻ đẹp không gì sánh bằng cùng sức mạnh huyền bí và sự hoang sơ của tự nhiên nơi mảnh đất này. Và chắc chắn một điều là bạn sẽ không thể tìm được vẻ đẹp đó ở bất kỳ một nơi nào khác trên hành tinh này.
Iceland
(Ảnh: Moyan Brenn/flickr/CC BY 2.0)
Anh Aurel Mane, một nhiếp ảnh gia và cũng là một độc giả của Bored Panda, gần đây đã đăng tải bộ ảnh độc đáo đẹp huyền ảo mà anh chụp bằng flycam cũng như những trải nghiệm và cảm xúc của mình trên Bored Panda, với mong muốn nhắn nhủ mọi người hãy xách ba lô lên và đi đến những nơi mình chưa biết, đừng để cuộc sống trôi qua một cách vô vị.
Chúng ta hãy cùng cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ và ảo diệu của đất nước lửa băng này qua những chia sẻ và bộ ảnh của Aurel Mane:
“Tôi là một tay săn ảnh, cũng là một tay săn video. Những gì tôi trải qua ở Iceland là một hành trình dài, khoảng chừng 8-9 năm gì đó. Tôi đã chứng kiến một nơi chuyển biến từ khung cảnh thanh bình nên thơ thành một điểm đến náo nhiệt đông đúc khách du lịch từ năm này qua năm khác, và nó đã khiến trái tim tôi thổn thức.
Bởi vậy tôi biết rằng điều tôi cần làm là nêu bật lên vẻ đẹp đó, và tôi vẫn luôn hy vọng rằng vài lời mỹ miều của mình ca ngợi về nơi này sẽ đủ sức thuyết phục ai đó rằng đó là những nơi đáng giá để đi, đáng để bạn có thể một mình xách ba lô lên vai hoặc cùng bạn bè thăm thú và khám phá.
Có lẽ nhiều người sẽ thích đi đến nơi nào đó mà chúng ta không chỉ được khám phá vô số tàn tích mà còn là một trải nghiệm thú vị. Nhưng tôi cho rằng chỉ có trải nghiệm thực tế như vậy chúng ta mới thấy được sự khác biệt, nhưng rất ít người thực hiện điều này. 
Năm nay, tôi đã trang bị cho mình một chiếc flycam DJI Mavic Pro và bắt đầu làm vài thứ mới mẻ, chụp và ghi hình lại những nơi mà ít được mọi người biết đến nhiều nhất có thể. Tôi dành gần như toàn bộ thời gian của mình trong đất liền, trên những con đường hoang vắng và khá nguy hiểm, tất nhiên tôi cũng có một số thước phim ở những nơi mà tôi từng biết nhưng chưa bao giờ tôi được chiêm ngưỡng chúng từ trên không.
Nó quá khác lạ đến nỗi một người bạn của tôi đã chỉ vào một trong số những tấm ảnh đó và hỏi tôi rằng tôi có biết nơi đó hay không. Từng có một đoạn phim cũ quay được khu vực đó từ máy bay và ngoài ra không có thêm gì về nó nữa cả. Cậu ấy biết chỗ đó nhưng gần như chưa bao giờ chụp hình hay quay phim ở đó. Nó dường như là một nơi lý tưởng để tôi có thể cố gắng hết sức để làm mọi thứ có thể để có được những thước phim hoàn hảo (theo tôi biết thì chưa có chiếc flycam nào lướt qua khu vực đó và tôi cũng chưa từng được thấy bất kỳ tấm ảnh bản đồ nào về khu vực đó).
Nhưng hai lần đầu thử thách, may mắn đã không mỉm cười với tôi, tôi đã bỏ cuộc bởi để đến được nơi cần đến, tôi phải băng qua một dòng sông sâu 2 mét ở nhiệt độ đóng băng, hoặc là phải đi bộ hơn một ngày ròng để đến một nơi có địa hình hiểm trở mà tôi vẫn còn mơ hồ về nó. Tôi sẽ cố gắng thêm lần nữa, và lần này tôi sẽ mang theo một chiếc thuyền có thể thổi phồng hoặc một thứ gì đó có thể trợ giúp cho tôi.
Cảnh quan nơi đây thật mỹ diệu và có lẽ đơn giản là vì hàng chục cây số không có một bóng người, không có một dấu chân, hay lời nói nào cả, chỉ có tiếng nước chảy, băng giá, cát và cỏ dại. Và tôi đã gần như có những gì mình cần, thành quả thu được vượt ngoài mong đợi, trên cả tuyệt vời.
Bấy nhiêu đó cũng chỉ là tôi muốn nói rằng còn có rất nhiều nơi để chúng ta khám phá, chúng mang vẻ đẹp độc đáo riêng có. Và tôi hy vọng rằng thế giới này sẽ cải biến theo cách của nó và cảnh quan thiên nhiên được bảo vệ không phải bởi những hàng rào, cầu thang hay biển cấm mà là hãy thay đổi chính mình. Có thể thực hiện bằng cách không nên khuyến khích du lịch đại trà, và hãy giúp mọi người nhận ra rằng có thứ gì đó trong cuộc sống tuyệt vời hơn rất nhiều so với việc chỉ đi đến những nơi nổi tiếng mà ai ai cũng biết. Đừng sống vô nghĩa!”

Video Sắc màu huyền bí thu được từ chiếc flycam:

Xuân Lâm

Không có nhận xét nào: