Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

6 cuộc phiêu lưu ngoài trời thú vị ở Manitoba, Canada

HUỲNH DŨNG 

TGTTO
Manitoba nằm ở trung tâm Canada, phía bắc giáp vịnh Hudson, phía nam giáp Hoa Kỳ. Thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này cảnh quan đa dạng, đặc thù, tha hồ cho du khách đến trải nghiệm.

    1. Đi bộ qua vườn quốc gia Riding Mountain
    Vườn quốc gia Riding Mountain là hòn ngọc núi rừng ấn tượng của tỉnh Manitoba. Nơi đây có nhiều đồng cỏ thảo nguyên, động vật hoang dã sinh sống như nai sừng tấm, gấu đen, bò rừng... tha hồ cho du khách đi bộ đường mòn rừng để trải nghiệm.
    Du khách có thể đến đây bằng ô tô hay xe buýt, di chuyển về vùng phía tây của tỉnh.
    2. Khám phá công viên tỉnh Whiteshell
    Cách khoảng 90 phút đi xe hơi về phía đông của Winnipeg, công viên tỉnh Whiteshell có tổng cộng 200 hồ nước và nhiều con đường mòn đi bộ, đường đi xe đạp leo núi giúp bạn ngắm cảnh núi rừng hoang sơ, thơ mộng dễ dàng.
    Ngoài ra, du khách có thể leo lên vùng cao nhất của công viên Top of the World Trail, thư giãn trên bờ hồ West Hawk hoặc ghé thăm các tường thành đá cổ tại Bannock Point- một địa điểm từng tổ chức các nghi lễ tôn giáo bí ẩn của người bản địa.
    3. Câu cá giải trí ở Gangler's North Seal River Lodge và Kississing Lake Lodge
    Ngoài cung cấp chỗ ở cao cấp, dịch vụ ăn uống đa dạng, các trại hồ như Gangler's North Seal River Lodge và Kississing Lake Lodge là nơi lý tưởng để du khách vừa đến nghỉ dưỡng, vừa câu cá giải trí.
    4. Đắm mình trên bãi biển Beconia và Patricia
    Hãy thử đặt chân đến bãi biển Beconia và Patricia để tắm nắng, hay tắm biển, hòa mình vào dòng nước mát, trong lành và nghỉ ngơi qua đêm tại các nhà cabin trên bãi biển.
    5. Du ngoạn đến công viên tỉnh Clearwater Lake
    Nằm ngay gần thị trấn The Pas ở phía bắc Manitoba, công viên tỉnh Clearwater Lake là vùng đất hẻo lánh có vùng nước xanh nhiệt đới. Ở đây có những tảng đá hình cá heo lởm chởm và một số cảnh quan thiên nhiên đa dạng, tha hồ cho du khách đi bộ đường mòn rừng, bơi lội trong các hồ...
    6. Khám phá con hẻm thác nước Kwasitchewan
    Những người đi bộ đường rừng dày dạn kinh nghiệm có thể đến thác Kwasitchewan (cao nhất ở Manitoba). Thác này có một con hẻm ẩn dài 22km tha hồ cho bạn đặt chân đến trải nghiệm.

    Không có nhận xét nào: