Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

5 địa điểm di sản UNESCO ở Mỹ có thể bạn chưa biết

ĐĂNG TRÌNH 

TGTTO
Trong số 1.092 Di sản thế giới của UNESCO trên toàn cầu, có 23 di sản ở Hoa Kỳ. Ngoài các công trình tượng Nữ thần Tự do, công viên quốc gia Grand Canyon thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, một số địa điểm khác dưới đây có thể bạn chưa biết.

    1. Khu định cư Taos Pueblo - New Mexico
    Cách một dặm về phía bắc của Taos, New Mexico, bạn có thể ghé thăm di tích Taos Pueblo cổ đại. Trong khoảng thời gian từ năm 1000 đến năm 1450 sau Công nguyên, người da đỏ Pueblo đã xây dựng những ngôi nhà này bằng đất nâu cực kỳ vững chắc, mặc cho những cơn gió mạnh ở phía tây nam thổi qua thường xuyên. 
    Ngoài ra, đây cũng từng là nơi thực hiện những nghi thức tôn giáo huyền bí. Ngày nay, có khoảng 4.500 người sống ở khu vực xung quanh địa điểm di sản UNESCO ít được biết đến này.
    2. Công viên quốc tế Hòa bình Waterton-Glacier - Montana/Alberta
    Trải dài qua biên giới giữa Montana và Alberta, Canada, UNESCO đã xác nhận công viên quốc tế Hòa bình Waterton-Glacier là Di sản Thế giới vì có khí hậu độc đáo và địa hình đặc biệt. 
    Địa điểm này tạo thành nơi kết nối giữa công viên quốc gia Waterton Lakes ở phía bắc biên giới và công viên quốc gia Glacier ở phía Nam. 
    3. Khu bảo tồn Papahanaumokuakea - Hawaii
    Papahanaumokuakea là khu vực bảo tồn biển lớn nhất trên thế giới, tạo thành từ các đầm phá, vùng biển nước sâu và một số rạn san hô đa dạng, quý hiếm cuối cùng trên hành tinh.
    Tuy nhiên, muốn đến đây bạn phải thực một chuyến bay đến đảo Midway nằm phía cực tây.
    4. Công viên quốc gia hang động Carlsbad - New Mexico
    Công viên quốc gia Carlsbad là nơi hoàn hảo gây ấn tượng với những hang động thạch nhũ nằm sâu dưới lòng đất. Trong số 117 hang động lớn nhỏ của khu vực, hang động chính Carlsbad là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất.
    5. Khu khảo cổ Cahokia Mound - Cahokia, Illinois
    Bên kia sông St. Louis ở St. Clair Country, bạn có thể tham quan địa điểm khảo cổ lớn nhất và phức tạp nhất ở phía bắc thành phố Pre-Columbia của Mexico: Cahokia Mound. 
    Từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 15, Cahokia Mound là nơi có nhiều khu định cư cổ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất của lục địa. Các gò đất bạn nhìn thấy hiện nay chính là tàn dư của khu định cư cũ này. 

    Không có nhận xét nào: