Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Những trải nghiệm du lịch tuyệt vời ở Riga, Latvia

BÌNH MINH

Riga là thủ đô của Latvia và là thành phố lớn nhất trong các nước vùng Baltic. Khi đặt chân đến thành phố này, đừng bỏ lỡ cơ hội thực hiện những trải nghiệm kỳ thú dưới đây.

    1. Ghé qua ba tòa nhà cổ Three Brother
    Three Brother là những tòa nhà cổ nhất ở thành phố Riga. Ba tòa nhà lâu đời nhất trong thành phố này là nơi lý tưởng để du khách chụp ảnh "sống ảo".
    2. Xem đồng hồ Laima
    Đồng hồ Laima nổi tiếng của thành phố Riga, nằm gần một vài cửa hàng sô cô la của công ty Laima.
    Laima là công ty sản xuất sô cô la bản địa của Latvia và đồng hồ mang tính biểu tượng của Laima được xây dựng vào năm 1924.
    3. Ghé Đài tưởng niệm Tự do
    Công trình thiêng liêng này được xây dựng vào năm 1935 để tưởng nhớ những người lính đã chiến đấu và ngã xuống trong chiến tranh độc lập Latvia từ năm 1918 đến 1920. Công trình mô phỏng Người phụ nữ Milda, nâng trên đầu ba ngôi sao, đại diện cho ba vùng lịch sử tạo nên đất nước.
    4. Dạo qua công viên Bastejkalna
    Gần đài tưởng niệm tự do, bạn sẽ tìm thấy Bastejkalna - một trong những công viên đẹp nhất của thành phố Riga, với một con kênh yên bình chảy qua. Ở đây có nhiều vỉa hè quanh co, những cây cầu nhỏ, hoa nở ngợp trời.
    Hãy nhớ là bạn không được phép hút thuốc ở công viên này. Nếu không bạn sẽ gặp rắc rối.
    5. Tìm sự yên bình và tĩnh lặng trong Thư viện Quốc gia Latvia
    Đi bộ từ phố cổ qua sông Daugava, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ ngoại thất hiện đại mạnh mẽ và ấn tượng của thư viện quốc gia Latvia. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Gunnar Birkerts.
    Thư viện này thực sự là thiên đường của những người mê sách. Nằm rải rác xung quanh thư viện ngoài sách còn có các triển lãm ảnh và nghệ thuật sắp đặt.
    6. Ngắm nhìn khung cảnh thành phố từ trên cao tại nhà thờ St Peter
    Nhà thờ St Peter được xây dựng lần đầu tiên vào những năm 1400. Tòa nhà sụp đổ vào năm 1666 và bị sét đánh phá hủy vào năm 1721 ngay sau khi được xây dựng lại. Sau đó, công trình đã bị thiêu rụi trong Thế chiến thứ II. Cuối cùng nhà thờ này được xây dựng lại vào năm 1970.

    Không có nhận xét nào: