Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Ngâm mình trong 4 hồ ấn tượng ở Vermont, Mỹ


BÌNH MINH

Vermont là một tiểu bang Hoa Kỳ nằm trong vùng New England. Bang này xếp thứ 43 về diện tích đất, là bang có nhiều vùng đồng quê nhất và dân số ít đứng thứ nhì trong 50 tiểu bang. Không những thế, tiểu bang này còn sở hữu nhiều hồ bơi tự nhiên tuyệt vời tha hồ cho du khách đến trải nghiệm.

    1. Hồ hẻm núi East Middlebury - Middlebury
    Khi sông Middlebury chảy qua khỏi địa phận rừng quốc gia Núi Xanh, dòng nước sẽ chảy qua một hẻm núi đá có tên là East Middlebury, ngay bên dưới Tuyến đường 125 tạo thành một hồ nước mát có tên là hồ hẻm núi East Middlebury.
    Phần đầu hồ khá nông nên trẻ em có thể bơi lội thoải mái. Nhưng phần sâu nhất của hồ có thể sâu tới 3m, chỉ dành cho những tay bơi chuyên nghiệp ưa thích cảm giác mạnh.
    Ngoài ra, du khách có thể tắm nắng trên những tảng đá lớn nằm ở thượng nguồn.
    2. Hồ thác Bristol (còn gọi là thác Bartlett) - Lincoln
    Hồ thác Bristol có nước đổ về từ thượng nguồn một con sông lớn. Nơi sâu nhất của hồ có thể đạt 4,5m. Tuy nhiên, cũng có những vùng tắm an toàn, nông dành cho người không biết bơi và trẻ em. Tốt nhất là nên tắm theo bảng chỉ dẫn của địa phương.
    Vào mùa hè khô cạn, hồ ít nước hơn, nước tụ về các góc thác, tạo thành các bể bơi nhỏ chỉ đủ để bạn ngâm mình dưới ánh nắng mặt trời.
    3. Hồ thác mỏ đá Dorset - Dorset
    Hồ này được tạo ra từ một vùng khai thác mỏ đá cũ tên là Dorset. Trên bờ hồ có các gờ đá cao từ 1,5m đến 6m tha hồ cho du khách chọn một vị trí nhất định để nhảy xuống hồ tắm.
    Dĩ nhiên, hồ này chỉ dành cho những tay bơi lội chuyên nghiệp, ưa thích cảm giác mạnh.
    4. Hồ bơi Townshend - Townshend
    Hồ bơi Townshend nằm ẩn trong vùng hẻo lánh và yên tĩnh rất thích hợp để bơi lội. Hồ này sâu không quá 1,8m và có đường kính 9m. Nước hồ này được cung cấp qua một ống dẫn nước dưới cây cầu, kết nối với một con sông thượng nguồn gần đó.

    Không có nhận xét nào: