Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Ngắm 5 đài phun nước kỳ quặc nhất thế giới

ĐĂNG TRÌNH

Với cách thiết kế, ý tưởng sáng tạo vượt bậc, nhiều đài phun nước độc đáo ra đời bắt mắt người xem ngay cái nhìn đầu tiên.


1. Đài phun nước Crown, Chicago, Hoa Kỳ
Đài phun nước Crown nằm trong công viên thiên niên kỷ của Chicago, bao gồm hai tháp gạch thủy tinh được bao phủ trong màn hình LED. Các màn hình này hiển thị ngẫu nhiên video khuôn mặt của 1.000 người dân Chicago, miệng của họ được điều chỉnh hiệu ứng độc đáo trùng với hệ thống phát ra một vòi nước trắng xóa.
Được thiết kế bởi nghệ sĩ người Catalan Jaume Plensa, đài phun nước này có trị giá 17 triệu đô la và mở cửa vào tháng 7/2004.
2. Đài phun nước hình buồm, Valencia, Tây Ban Nha
Đi bộ dọc theo vùng Playa de la Malvarrosa ở Valencia, bạn sẽ thấy một đài phun nước hình buồm, với hệ thống lắp đặt khéo léo, khi phun tia nước sẽ tạo ra ảo ảnh về cánh buồm và thân thuyền hoàn chỉnh. Công trình này cực kỳ đẹp, mê hoặc vào lúc mặt trời mọc.
3. Đài phun nước tại bảo tàng Swarovski Crystal Worlds, Wattens, Áo
Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Áo André Heller để kỷ niệm 100 năm thành lập công ty pha lê Swarovski, đài phun nước tại bảo tàng Swarovski Crystal Worlds, Wattens, Áo thực chất là công trình hình cái đầu khổng lồ, phủ đầy cỏ, với đôi mắt to lấp lánh và một vòi phun nước chảy ra từ miệng.
4. Đài phun nước Đồng hồ, Osaka, Nhật Bản
Nằm trong tòa nhà South Gate của khu phức hợp thành phố Osaka, bạn sẽ tìm thấy một trong những đài phun nước thực tế và mê hoặc nhất trên thế giới. Đó là đài phun nước hình chữ nhật hiển thị thời gian như một chiếc đồng hồ.
Đài phun nước này hiển thị đồng hồ kỹ thuật số trong bức tường nước đổ xuống. Đó là một công trình kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố vật lý, quang học và công nghệ độc đáo.
5. Đài phun nước ánh trăng cầu vồng, cầu Banpo, Seoul, Hàn Quốc
Đài phun nước ánh trăng cầu vồng (tiếng Hàn: 달빛무지개 분수) thực tế là một cây cầu với đài phun nước dài nhất thế giới, được ghi vào cách Kỷ lục Guinness với gần 10.000 đèn LED cùng vòi phun nước chạy dọc hai bên thân cầu dài 1.140m.
Được lắp đặt vào tháng 9/2009 trên cầu Banpo, cây cầu này có 38 máy bơm và 380 vòi phun hai bên, sử dụng 190 tấn nước mỗi phút lấy từ dưới 20 mét sông và bắn ra xa 43 mét theo chiều ngang.

Không có nhận xét nào: