Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Loại cua khổng lồ là "quái vật trên cạn", có tuổi thọ lên tới 60 năm

Loại cua này có kích thước khổng lồ, chúng thường sống trên cạn nên trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người.


Nếu đến các hòn đảo hoặc những khu rừng mưa ở Ấn Độ, Thái Bình Dương, du khách sẽ nhanh chóng bị choáng ngợp không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn giật mình khi thấy những con cua có kích thước khổng lồ đang bò trên cát hoặc trên cây. Đó là những con cua dừa nổi tiếng, được mệnh danh là quái vật trên cạn.
Loại cua khổng lồ là "quái vật trên cạn", có tuổi thọ lên tới 60 năm - 1
Mặc dù chúng ít khi tấn công con người và có thể nói là vô hại nhưng cua dừa (Birgus latra) vẫn là một cơn ác mộng với những người khi lần đầu nhìn thấy chúng. Với kích thước lên tới 1 mét và nặng tới 4kg, cua dừa thật sự khiến nhiều người kinh hãi. Cua dừa thường sống chủ yếu trên cạn nhưng mỗi năm 1 lần, chúng quay về biển cả để đẻ trứng, không giống như hầu hết các loài cua khác, cua dừa phát triển một bộ xương cứng xung quanh bụng và không cần mượn vỏ, vì chúng có thể tự bảo vệ bản thân mình.
Loại cua khổng lồ là "quái vật trên cạn", có tuổi thọ lên tới 60 năm - 2
Loại cua khổng lồ là "quái vật trên cạn", có tuổi thọ lên tới 60 năm - 3
Cua dừa chủ yếu ăn hạt và trái cây, sống trong hang và thường leo lên thân cây dừa. Chúng cũng ăn bất cứ thứ gì từ rác cho đến xác động vật trôi dạt vào bờ. Cua dừa có những chiếc gọng kìm cực kỳ rắn chắc và mạnh mẽ, đủ để xé toạc bất cứ con mồi nào. Nhìn bên ngoài chúng có nhiều màu sắc và kích thước cũng khác nhau.
Loại cua khổng lồ là "quái vật trên cạn", có tuổi thọ lên tới 60 năm - 4
Loại cua khổng lồ là "quái vật trên cạn", có tuổi thọ lên tới 60 năm - 5
Mặc dù chúng có vẻ rất nguy hiểm nhưng khi được chế biến thành món ăn thì lại có hương vị cực kỳ tuyệt vời. Vì lớp vỏ và càng quá cứng nên quá trình chế biến để lấy thịt tương đối khó khăn, thông thường đầu bếp phải sử dụng cả kìm, búa. Cũng giống như nhiều loại cua khác, cua dừa có thể chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau.
Loại cua khổng lồ là "quái vật trên cạn", có tuổi thọ lên tới 60 năm - 6

Loại cua khổng lồ là "quái vật trên cạn", có tuổi thọ lên tới 60 năm - 7
Cua dừa có hương vị cực kỳ tuyệt vời, nếu có cơ hội đến vùng biển này, mọi người hãy cố gắng để thưởng thức. 
Theo Phan Hằng (Theo Thevintagenews) (Dân Việt)

Không có nhận xét nào: