Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2019

Jinhae - xứ hoa anh đào đẹp như cổ tích

Đi bộ giữa con đường đầy hoa và nắng, thả mình vào sự yên bình, lãng mạn là những trải nghiệm sẽ khó quên khi đến với vùng đất Jinhae.

Jinhae là một thị trấn nhỏ nằm ở phía Nam duyên hải Gyeongsan, Hàn Quốc. Nơi đây được biết đến là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc - Jinhae Cherry Blossom Festival. Với hơn 340.000 gốc đào, Jinhae trở thành nơi trồng nhiều hoa đào nhất xứ sở kim chi. Thời điểm diễn ra lễ hội vào tháng 4 hàng năm cũng là lúc sắc hồng phấn của hoa anh đào bao phủ cả con đường, dọc theo bờ sông hay chạy theo đường ray xe lửa. Khung cảnh này khiến ai đặt chân đến cũng ngỡ như chỉ trong cổ tích mới thấy.
Khung cảnh lãng mạn này là lý do thu hút Thắng "Cuộc" và nhóm bạn đến với Jinhae. "Hàn Quốc có rất nhiều nơi có thể ngắm hoa anh đào như Seoul, Busan, Yunjung-ro hay đảo Jeju nhưng mình lựa chọn Jinhae bởi sự yên bình của nó. Tầm 6, 7h tối là đường phố đã vắng vẻ rồi trong khi 10h sáng hàng quán mới mở cửa. Và cũng chỉ ở Jinhae mới có khung cảnh đoàn tàu đi giữa con đường rợp hoa anh đào mà thôi", Thắng "Cuội" chia sẻ.
Theo Ngọc Thắng thời điểm thích hợp để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây là từ ngày 31/3 - 9/4 hàng năm. Anh chàng và nhóm bạn may mắn khi đến vào đúng lúc hoa anh đào nở rộ. Được hòa mình vào bức tranh mùa xuân tuyệt đẹp ấy khiến Thắng có được những bức hình ưng ý nhất.
Để đến được Jinhae, Thắng và nhóm bạn xuất phát từ Busan bằng xe bus, giá vé là 5.500 won (khoảng 120 nghìn đồng), thời gian di chuyển mất một tiếng. Anh chàng cho biết có hai địa điểm ngắm hoa đẹp nhất là nhà ga Gyeonghwa Station và suối Yeojwacheon. Cả hai địa điểm này mọi người nên đi sớm nếu muốn có ảnh đẹp. Nếu đi muộn sẽ rất đông khách du lịch.
"Để đi đến nhà ga hoặc suối thì đón xe bus, mạnh dạn hơn thì đi bộ bởi trên đường đi cũng có rất nhiều cảnh đẹp. Ngoài ra còn có thể leo bộ lên đỉnh Anmingogae, hơi mệt một chút nhưng cảnh cũng rất tuyệt. Ở Jinhae không có quá nhiều địa điểm vui chơi, thời gian ở Jinhae khoảng 2 ngày 1 đêm là vừa đẹp", chàng trai chia sẻ.
Thắng "Cuội" tên thật là Trần Lê Ngọc Thắng, sinh năm 1993, khá quen mặt với các bạn trẻ. Anh chàng được biết đến nhờ những review các địa điểm du lịch khắp Việt Nam như Ninh Thuận, Phú Quốc hay nước ngoài (Đài Loan, Nhật Bản, Thái Lan...). Những kinh nghiệm của Thắng giúp ích rất nhiều cho những bạn trẻ muốn đi du lịch tự túc với mức kinh phí... sinh viên. Anh chàng này cũng là chủ nhân của những clip parody được chia sẻ rộng rãi, nổi bật trong số đó là parody Rời bỏ của Hòa Minzy, hơn 1 triệu lượt xem.

Thanh Quỳnh

Không có nhận xét nào: