Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Đến Thụy Điển hãy tham quan 5 nơi này

RẠNG ĐÔNG

Vương quốc Thụy Điển nằm ở Bắc Âu giáp Na Uy ở phía Tây và Phần Lan ở phía Đông Bắc, nối với Đan Mạch bằng cầu Öresund ở phía Nam, phần biên giới còn lại giáp biển Baltic và biển Kattegat. Đến Thụy Điển, hãy tham quan các địa điểm thú vị dưới đây.

    1. Gothenburg (Göteborg)
    Gothenburg là thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển, sở hữu hàng ngàn kênh đào đẹp thơ mộng len lỏi qua các con đường trong thành phố. Ở đây còn có các khu công nghiệp lâu đời cùng các công trình thiết kế Scandinavia bóng bẩy, các phòng trưng bày nghệ thuật vui nhộn và các nhà hàng sang trọng với chất lượng ẩm thực hàng đầu Thụy Điển.
    Du khách có thể đến Studio HPKSM, một nhà hàng/không gian biểu diễn dưới lòng đất. Nơi đây, bạn có thể ăn thịt bò ragu, thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật, hoặc đi lang thang để ngắm các bức tranh tường nghệ thuật.
    Nếu là tín đồ cà phê, hãy ghé thăm Da Matteo - thị trấn chuyên rang cà phê, xay tại chỗ, cung cấp các ly cà phê ngon tuyệt, nóng hổi kèm bánh ngọt làm từ bơ sữa địa phương.
    Tại thành phố này bạn còn có cơ hội khám phá quần đảo ven biển, bao gồm nhiều hòn đảo nhỏ nối đuôi nhau dọc theo bờ biển phía Tây của Thụy Điển. 
    2. Jokkmokk
    Jokkmokk là một trong những điểm đến văn hóa thú vị nhất ở Thụy Điển. Phong cảnh ở đây rất đẹp và tuần lộc xuất hiện ở khắp nơi.
    Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử cộng đồng người Sami cổ tại Bảo tàng Ajtte, hoặc ghé thăm một ngôi làng Bắc Cực 6.000 năm tuổi.
    Vào mùa hè, bạn có thể lang thang ở các hẻm núi, đi bộ đường dài. Vào mùa đông, bạn có thể tham gia chơi trò chó tuyết kéo xe, học cách xây dựng lều tuyết trên băng, hoặc tham gia vào một buổi lễ Sami truyền thống.
    3. Malmö
    Là thành phố lớn thứ ba của Thụy Điển, Malmö có các địa danh lịch sử nổi tiếng như Cầu Øresund dài gần 16km, với các trang trại tua-bin gió ở phía xa. 
    Một khu phố tên Stortorget sở hữu các tòa thị chính có từ thế kỷ 16. Nhiều bảo tàng tại Malmö trưng bày các đồ mỹ nghệ và đồ nội thất bằng gỗ cổ xưa.
    Đến Teknikens och Sjöfartens, bạn sẽ được vào tham quan khu lưu trữ các bãi tàu hỏa, máy bay và thiết bị thiên văn, tàu ngầm cổ đã ngừng hoạt động.
    4. Nhà nghỉ sinh thái Kolarbyn
    Được mệnh danh là nhà nghỉ nguyên thủy nhất của Thụy Điển, Kolarbyn gây ấn tượng với những túp lều gỗ nhỏ nằm trong rừng Skinnskatteberg.
    Những lều nhỏ này phủ đầy thảm thực vật, thậm chí bạn có thể  hái nấm ngay trên mái lều. Bên trong có chăn lông cừu và lò sưởi bằng đá ấm áp. Bạn có thể đi ca nô đến phòng tắm hơi nổi gần đó và nấu bữa tối trên ngọn lửa giữa rừng. 
    5. Treehotel
    Địa điểm này sở hữu hàng loạt các khách sạn trên cây tuyệt đẹp, được thiết kế theo kiểu cấu trúc tổ chim hay hình con tàu UFO. 

    Không có nhận xét nào: