Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Bạn có thể làm gì khi đến 'vùng đất báu vật' El Salvador?

HUỲNH DŨNG

El Salvador là quốc gia Trung Mỹ, tên gọi theo tiếng Nahuatl là "Cuzhcatl", nghĩa là "Đất của báu vật". Dưới đây là một số địa điểm thú vị bạn có thể tham quan khi đặt chân tới quốc gia này.

    1. Điểm cao nhất nước - El Pital
    El Pital là điểm cao nhất ở El Salvado với độ cao 2.730 mét, nằm gần với Rio Chiquito, có thể dễ dàng tiếp cận từ San Ignacio.
    Sau một tiếng rưỡi leo tới đỉnh, bạn có thể ngắm những ngọn đồi xanh tươi, những khu rừng hoang dã và các ngôi làng cổ kính xuất hiện rải rác dọc các sườn đồi.
    Nếu muốn có được cảm giác mạnh, bạn hãy nhờ người dân địa phương đưa bạn đến làng Pira Rajada gần đó qua một cây cầu làm từ một cây khổng lồ bị ngã. Ở đây có một di tích hòn đá chẻ đôi mang tầm nhìn tuyệt đẹp xuống cảnh quan bên dưới.
    2. Thị trấn lịch sử Ataco
    Nằm cách Santa Ana chưa đầy một giờ lái xe, Ataco nổi tiếng với các bức tranh tường thuộc các tòa nhà thuộc địa dọc theo những con đường rải sỏi. 
    Một số bức tranh tường đề cập đến cuộc thảm sát nông dân năm 1932, hay khắc họa các nhân vật lịch sử như chân dung của Che Guevara và Mẹ Theresa.
    Khi màn đêm buông xuống, hãy xuống đường hòa nhập vào các bữa tiệc đêm đường phố sôi động, các nghệ sĩ trình diễn các bản nhạc, điệu múa ấn tượng, quyến rũ.
    3. Vườn quốc gia Cerro Verde
    Không chỉ là một vườn quốc gia giàu động vật hoang dã, Cerro Verde còn có một ngọn núi lửa đang hoạt động, cách trung tâm El Salvador khoảng 60 km.
    Chỉ mất khoảng một giờ để leo lên đến đỉnh Santa Ana, ngọn núi lửa cao nhất nước, bạn sẽ có cái nhìn 360 độ ngoạn mục xuống công viên bên dưới, cùng hai ngọn núi lửa trẻ khác trong công viên là Izalco và Cerro Verde. 
    Phía xa là hồ Coatepeque có nước màu xanh ngọc lam và ngắm mặt hồ lung linh ánh sáng khi hoàng hôn buông xuống.
    Ở quanh các con đường mòn đi bộ, bạn sẽ được nhìn thấy loài armadillo (bộ thú có mai), một số loài gặm nhấm, chim momotidae có lông màu xanh ngọc lam.
    4. Vùng đất di tích nội chiến Guazapa
    Mất khoảng 40 phút lái xe từ San Salvador, du khách có cơ hội tận mắt nhìn thấy các di tích lịch sử nội chiến của đất nước, xảy ra cách đây hơn hai thập kỷ trước tại Guazapa.
    Tại đây, nhiều hướng dẫn viên là những cựu quân nhân sẽ chỉ cho bạn tới khu rừng Volcan Guazapa, những khu rừng chiến lược che chở trại quân đội và cũng là nơi họ chiến đấu.
    Ngoài ra, bạn sẽ thấy phần di tích còn lại của bệnh viện dã chiến và các di tích chiến tranh nằm rải rác bên sườn núi lửa. Tất cả cho bạn hiểu rõ thêm về sự tàn phá của cuộc nội chiến ở đây.
    Thú vị hơn, du khách có thể leo lên đỉnh của tháp canh bằng gỗ để ngắm nhìn hồ Thatitlán thơ mộng và thị trấn nhỏ Thatitoto bên dưới.
    5. Núi lửa Conchagua
    Đi dọc theo con đường mòn của núi lửa Conchagua, bạn có thể nhìn thấy nhiều loài chim sặc sỡ bay ngang trước mặt. Mặt sau của đỉnh núi lửa là nơi tuyệt vời để bạn ngắm trọn vẹn vùng vịnh Fonseca thơ mộng bên dưới.
    6. Biển Las las Flores
    Mặt trời, biển và lướt sóng là những thứ ấn tượng nhất khi nhắc tới Las las Flores. Và đây cũng được xem là nơi lướt sóng tốt nhất ở Trung Mỹ. 
    Thời gian lý tưởng để lặn biển, lướt sóng là từ giữa tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Những tháng từ tháng 6 đến tháng 7, biển động mạnh nên không thể tắm biển hay lướt sóng được.

    Không có nhận xét nào: