Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

5 chuyến đi bộ tốt nhất ở Scotland

BÌNH MINH

Ít quốc gia nào có thể sánh được với phong cảnh ấn tượng của Scotland. Ngoài ra, đến đây bạn có thể trải nghiệm những chuyến đi bộ thú vị...

    1. Đảo Hoy, Orkney
    Bắc một chuyến phà qua đảo Hoy trong quần đảo Orkney, ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Scotland, bạn sẽ có cơ hội đi bộ dọc theo một số vách đá cao nhất của Anh. Và bạn cũng được nhìn thoáng qua về đống đá sa thạch đỏ biểu tượng của hòn đảo ngay sau đó.  
    Đứng trên vách đá vào một ngày trời quang mây, ít sương mù, bạn có thể thấy Mũi Wrath trên bờ biển phía bắc của Scotland. Chuyến đi này mất khoảng ba giờ đồng hồ.
    2. Núi Stac Pollaidh, Assynt
    Stac Pollaidh là một trong những "ngọn núi nhỏ" ấn tượng nhất ở Scotland nằm ở độ cao chỉ 613m. Thực tế, đây là một dạng núi đá sa thạch Torridonia với nhiều con mòng biển sinh sống.
    Tại đỉnh cao nhất, bạn sẽ có cái nhìn toàn cảnh 360 độ về những ngọn núi như Cul Mor và Suilven, Khu bảo tồn thiên nhiên Inverpolly, cũng như bờ biển phía tây gồ ghề.
    3. Khu bảo tồn Muckle Flugga, Shetland
    Muckle Flugga là Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia nằm ở Hermaness, Shetland. Đây là một thiên đường cho hàng ngàn con chim biển quy tụ sinh sống.
    Mất khoảng một giờ đi bộ qua vùng đồng cỏ, bạn sẽ thấy các vách đá ở trạm bờ biển ngọn hải đăng cũ, là nơi có nhiều loài chim biển làm tổ bao gồm cả chim mỏ vịt, mòng biển, chim ó biển, hải âu cổ rụt. Ngoài ra, ở đây cũng có nhiều loài sinh vật biển đặc thù và hoa dại đầy màu sắc. 
    4. Bãi biển Old Mill và Achmelvich
    Đi bộ dọc theo bờ biển Old Mill hoang dã, bạn sẽ thấy các cối xoay gió cổ đặt trên đỉnh núi Suilven cao 731m.
    Đi về phía bãi biển cát trắng Achmelvich, du khách có cơ hội nhìn thấy một số lâu đài nhỏ nhất châu Âu như Lâu đài Hermit.
    Ngoài ra, Achmelvich nổi tiếng với các loài động vật hoang dã đa dạng như hải cẩu, cá mập, rái cá, chim ưng và đại bàng đuôi trắng.
    5. Đảo Eigg
    Bạn có thể đi bộ đặt chân lên An Sgurr, điểm cao nhất trên đảo Eigg có độ cao 393 mét.
    Từ đỉnh dốc ấn tượng này, bạn sẽ nhìn thấy các cảnh đẹp trên hòn đảo, quang cảnh bên dưới là hồ nước Muck màu xanh ngọc lam, cùng các đảo nhỏ thơ mộng Skye và Ardnamurchan.

    Không có nhận xét nào: